1
Nếu như Hyundai mang đến cho Sonata trái tim sử dụng nhiên liệu xăng I4 2.0L đi kèm công nghệ van biến thiên CVVT, thì Toyota cũng không thua kém khi quyết định lắp ráp cho Camry cổ máy I4 2.0L mạnh mẽ. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, thật khó để đưa ra quyết định đúng đắn để chọn cho bản thân một mẫu sedan tầm cỡ như thế này.
Động cơ
Hyundai Sonata được tung ra duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ xăng I4 2.0L, với công nghệ van biến thiên CVVT đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Xe có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 157 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa dạt 196 Nm tại vòng tua máy 4.600 vòng/phút, tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được lên đến 200 km/h.
Cùng với đó, Camry tại nước ta đang được lắp ráp động cơ xăng I4 2.0L VVTi, nhưng lại có công suất thấp hơn khi chỉ đạt 145 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 190 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp nhưng mức tiêu hao nhiên liệu không thể sánh bằng Hyundai Sonata 2018.
Có thể thấy, khả năng hoạt động và xử lý các tình huống khi di chuyển của Sonata được nhiều chuyên giá cao hơn hẳn Camry, điều này phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như chiều dài cơ sở lớn hơn, độ cao của khung gầm thấp kèm với đó bán kính vòng quay tối thiểu cũng nhỏ hơn rất nhiều.
Mang đến ấn tượng cho đứa con cưng của mình, Hyundai mang đến cho xe bộ la zăng có kích thước lên đến 18 inch, cho phép xe vào cua một cách dễ dàng, nhưng nhược điểm lớn nhất mà xe gặp phải là khá xóc và tạo ra nhiều tạp âm. Trong khi đó, Camry chỉ được lắp ráp bộ la zăng 16 inch tiêu chuẩn nên xe vận hành êm ái hơn.
Giá bán và những yếu tố khác
Dù rằng được đánh giá khá cao về nhiều phương diện khác nhau, nhưng giới hạn mà Sonata gặp phải đích thị là giá bán cao đến 1.06 tỷ đồng, hơn hẳn Toyota Camry đến tận 61 triệu đồng. Hơn nữa, nếu xét về mức độ bền cùng khả năng giữ giá, Camry luôn hơn hẳn Sonata một bật.
Một điểm hay của Camry có được, chính là khả năng khẳng định được vị trí, tên tuổi của mình cả về chất lượng và sự bền bỉ của mình trong vòng hơn 30 năm qua. Đây là điều mà không phải bất kỳ ai cũng làm được, kể cả đó là Sonata hay Mazda 6 đi chăng nữa.
Chiếc sedan mới của Hyundai cung cấp cho khách hàng nhiều trang thiết bị, tiện ích cùng khả năng hoạt động ổn định và hàng loạt trang thiết bị an toàn. Song song với đó, sự đổi mới rõ rệt trong phong cách thiết kế của Sonata đã giúp cho Hyundai có nhiều bài học và kinh nghiệm về tình hình thị trường Việt Nam của Toyota.
Có thể khẳng định rằng, dòng xe đầy tiềm năng này của Hyundai cùng với Mazda 6 đã giúp cho thị trường Việt Nam tận hưởng được làn gió mới, trong phân khúc sedan hạng D luôn chịu sự chi phối từ phía Camry.
Vậy với mức giá chênh lệch khoảng chục triệu đồng có khiến Sonata được người dùng để mắt đến, liệu dòng xe Hàn có thật sự nổi bật hơn xe Nhật. Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp bởi chính những vị khách hàng của Hyundai trong tương lai. Hãy là người đầu tiên, cảm nhận được những điều đặc biệt mà Sonata mang đến.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự