1

Trong phân khúc sedan hạng D tại nước ta, nhiều chuyên gia dự đoán nó sẽ sôi động hơn hẳn khi Hyundai Sonata chính thức góp mặt vào. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, với kiểu dáng thiết kế tân tiến, công nghệ hiện đại, chiến mã này đang là một trong những gương mặt cạnh trang ngang hàng với Mazda 6 và Toyota Camry.

Ngoại thất

Toyota Camry 2.0E được thừa hưởng và nhận được sự đầu tư và phát triển kiểu dáng mới mẻ, hiện đại hơn phiên bản tiền nhiệm rất nhiều. Dù chỉ là những đổi mới nho nhỏ, cũng khiến xe trở nên thu hút trong mắt khách hàng, cùng với đó ngoại hình của Sonata ngày càng lột xác mới lạ.

Dù rằng vẫn đi theo lối phong cách thiết kế dòng chảy, nhưng kiểu dáng của ô tô Sonata 2018 đã phần nào đó giảm đi những đường nét mềm mại, tươi mới để trở nên trưởng thành hơn trước. Cụm lưới tản nhiệt của xe, kèm cụm đèn pha, đèn sương mù được đổi mới trông hoàn hảo hơn trước.

Kích thước của mẫu xế hộp này đã tăng lên trông thấy, vì thế mà Sonata lớn hơn hẳn Camry, kích thước tổng thể lần lượt của Sonata là chiều dài 4.855 mm x chiều rộng 1.865 mm x chiều cao 1.475 mm còn Camry là 4.827 mm x 1.825 mm x 1.470 mm. Không chỉ có kích thước lớn hơn, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn rất nhiều, xe của Hyundai còn có khả năng hoạt động tốt hơn.

Những tùy chọn ngoại hình mà Hyundai dành cho chiến mã này cũng được nhiều người dùng đánh giá cao hơn hẳn so với Camry 2.0E, sản phẩm đến từ Hàn Quốc được lắp ráp thêm đèn pha Bi-xenon đi kèm với đèn LED chạy ban ngày, cùng công nghệ tự mở rộng góc chiếu sáng.

Song song với đó, mẫu sedan của Toyota chỉ được tích hợp đèn có khả năng chiếu gần Halogen kèm với đèn chiếu xa HID dạng Projector và không được lắp ráp thêm công nghệ trên.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi sử dụng xe trong những chuyến đi du lịch, Sonata thế hệ mới mang đến những cảm giác thú vị, đi kèm với đó là những trải nghiệm tốt hơn là những gì Toyota mang đến cho Camry, nổi bật nhất trong số đó là cửa sổ trời Panorama cơ bản.

Nội thất

Có thể thấy, cả hai sản phẩm sedan này được bổ sung trang thiết bị mới như ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt. Tuy vậy, xe Hàn vẫn được lắp ráp nhiều tiện ích hấp dẫn hơn hẳn, trong đó có ghế trước chỉnh điện, chìa khóa thông minh cùng khởi động mà không cần chìa.

Song song với đó, Toyota Camry 2018 thế hệ mới chỉ được nhà sản xuất của mình mang đến ghế ngồi điều chỉnh tay, khả năng khởi động bằng chìa khóa như bình thường.

Ngoài những trang thiết bị bên trong khoang lái của mình, sản phẩm đến từ xứ sở kim chi còn được tích hợp thêm khá nhiệu hệ thống công nghệ an toàn tiên tiến hơn hẳn Camry, trong đó có hệ thống hỗ trợ khởi hanh ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử và có tận 6 túi khí an toàn.

Dù có khá nhiều điểm khác nhau, nhưng cả Sonata hay Camry đều có cùng những công nghệ an toàn cơ bản như Camera sau, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử…

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự