1

Không thể phủ nhận rằng, những sản phẩm được lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam không chỉ được Piaggio sử dụng phân phối tại thị trường nước ta, mà theo tìm hiểu của showroom Vespa Sài Gòn được biết, các mẫu mã này còn được xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, hơn nữa thị trường lớn Hoa Kỳ và các nước châu Âu cũng là một trong những đích đến quan trọng của dòng xe Vespa lắp ráp tại Việt Nam.

Ảnh hưởng từ nhiệt độ

Chính vì thế, xin khẳng định rằng chất lượng của những mẫu mã Vespa được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam, hoàn toàn không thua kém gì những chiến mã đẹp mắt được nhập khẩu nguyên chiếc.

Một chi tiết quan trọng hơn nữa, dòng xe Vespa 2018 được lắp ráp tại nước ta, có một lợi thế mà không phải ai cũng biết được, đó chính là phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam.

Mang tầm quan trọng không thua kém, chi tiết nhận được khá nhiều sự chú ý chính là việc xe Vespa ráp sở hữu tiếng máy động cơ hoàn toàn êm ái hơn hẳn, ngoài ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, hầu như không có tình trạng hỏng vặt và chết máy giữa đường hơn dòng xe nhập.

Minh chứng rõ ràng nhất cho những nhận định trên, chính là việc trong những năm gần đây, người tiêu dùng không còn phàn nàn về việc xe Vespa thường hay chết máy giữa đường. Vậy đâu là lý do vì sao dòng xe ráp lại không còn những hiện tượng như vậy nữa?

Chắc chắn, đó là nhờ vào điểm khác biệt nằm ở môi trường khí hậu của nơi sản xuất và lắp ráp. Dễ hiểu hơn, nếu là một mẫu Vespa được lắp ráp trực tiếp tại thị trường nội địa Iatalia với môi trường có nhiệt độ thường ở mức 5-7 độ, khi được nhập về nước ta với khí hậu đới luôn trên mức 30 độ.

Thì hiển nhiên, động cơ máy móc sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngay cả khi bạn du lịch từ Việt Nam sang Ý cũng vậy, nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, tình trạng sốc nhiệt vẫn có thể xảy ra mà không báo trước, như vậy hiện tượng chết máy cũng là điều dễ hiểu.

Mức giá chênh lệch

Với các dòng xe được lắp ráp tại Việt Nam, môi trường sản xuất rất phù hợp tại nước ta, nên việc lưa chọn Vespa ráp trực tiếp sẽ tốt hơn rất nhiều nếu chọn Vespa nhập, đây không chỉ là những lời khuyên từ chuyên gia, mà ngay cả những khách hàng từng trải nghiệm cũng chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở đó, giá bán của từng loại xe cũng có sự khác biệt khá lớn, cùng một phân khúc nhưng rõ ràng giá xe Vespa nhập và Vespa ráp khác một trời một vực, dòng xe nhập có thể đắt hơn hẳn 30 triệu đồng, mức giá chênh lệch trên bị ảnh hưởng bởi việc đánh thuế tại nước ta.

May mắn chính là việc Piaggio đã lựa chọn nước ta là một trong những địa điểm đặt nhà máy sản xuất, điều đó sẽ mang đến nhiều cơ hội sở hữu dòng xe tay ga cao cấp hơn cho người tiêu dùng Việt. Thông qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về từng dòng xe, vậy theo tiêu chí của mình, bạn chọn xe ráp hay nhập?

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/

Bài viết tương tự