1

Khi E-Class 2018 trình làng, nhiều người cho rằng nó nhìn chẳng khác nào một chiếc S-Class thu nhỏ, hay C-Class bản trục cơ sở dài. Họ chẳng đúng hay sai hoàn toàn. E-Class 2018 là dòng xe tiếp theo (và cũng là một trong những thành viên muộn nhất) nhận được triết lý thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” mà S-Class giới thiệu. Với phiên bản E-Class 2018 mới nhất, những đường thẳng mạnh mẽ của E-Class 2017 đã nhường chỗ cho một chiếc sedan có ngoại thất bớt góc cạnh hơn và “Mẹc” hơn. Hãy cùng đại lý Mercedes-Benz Haxaco đánh giá ngoại thất của mẫu xe này.

Khi nhìn ngắm kỹ hơn một chút, chiếc ô tô Mercedes-Benz E-Class 2018 dần bộc lộ cá tính của mình. Không quá thể thao, trẻ trung như C-Class và cũng không kiều diễm như S-Class, E-Class 2018 là sự kết hợp hài hòa giữa 2 dòng xe trên. Có lẽ E-Class dành cho giới doanh nhân có tuổi đời từ 30 đến 40 tuổi nên thiết kế của dòng xe này cũng phản ánh sự già dặn, trưởng thành.

Phần đầu xe cuốn hút

Nhìn từ phía trước, chiếc E300 có ánh nhìn vô cùng thu hút được tạo ra bởi hai cụm đèn pha LED vô cùng đẹp mắt. Cụm đèn Multi-beam LED này là sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa E300 bản lắp ráp trong nước và E300 nhập (chỉ có đèn LED thông thường).

ngoai-that-tan-thoi-cua-mercedes-e300-1.jpg

Cụm đèn Multi-beam có tới 84 đi-ốt LED cường độ cao cho khả năng chiếu sáng từng vùng nhằm tránh làm lóa mắt người đi đối diện. Bên cạnh các đèn pha LED thông minh, xe còn có bốn dải đèn Led định vị chạy dọc xuống mũi xe nhìn rất độc đáo. Dù E300 bản lắp ráp rẻ hơn bản nhập xấp xỉ 300 triệu nhưng trang bị đèn chiếu sáng thông minh này là một điểm cộng lớn.

Một điểm nhấn khác ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt hình thang có điểm xuyết 2 nan mạ crôm ôm gọn biểu tượng ngôi sao ba cánh. Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy mẫu E300 này có thêm logo ngôi sao ba cánh trên nắp capô dạng phẳng thay vì dạng đứng giống như đời trước.

Thấp hơn một chút, tấm cản va hình chữ A với 2 hốc gió có các nan màu đen khá giống với dòng GLC. Nhìn chung, các chi tiết được tính toán cẩn thận đã kết hợp và tạo nên một vẻ mặt thực sự bắt mắt cho Mercedes E300.

ngoai-that-tan-thoi-cua-mercedes-e300-2.jpg

Các chi tiết tỉ mỉ, tinh tế

Nếu không phải là một người thực sự hiểu các dòng xe của Mercedes-Benz thì bạn khó có thể phân biệt đâu là C, E, S-Class. Nếu đặt 2 chiếc ô tô Mercedes-Benz E-Class 2018 và C-Class cạnh nhau, bạn sẽ thấy độ dốc của tấm cản trước và sau của 2 xe là gần như tương tự.

Độ dốc mái xe cũng không mấy khác biệt, chiếc E300 chỉ có kính lái, kính sau dốc hơn một chút, cột C dày hơn và cửa sau dài hơn, báo hiệu không gian dành cho người ngồi sau sẽ thoải mái hơn so với C-Class. Chiếc E300 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.923 x 1.852 x 1.468 mm, chiều dài cơ sở 2.939 mm. So với E-Class đời trước, phiên bản hiện tại dài hơn chỉ 43 mm nhưng trục cơ sở dài hơn 66 mm.

ngoai-that-tan-thoi-cua-mercedes-e300-3.jpg

Chi tiết dễ phân biệt nhất giữa 3 dòng C – E – S là đường gân dập nổi trên thân xe. Trong khi đường gân này trên C và S-Class bắt đầu từ cụm đèn trước và được hạ thấp dần đến vòm bánh xe sau thì đường gân của E-Class cũng bắt đầu từ cụm đèn trước nhưng chạy xuyên qua tay nắm cửa và kết thúc ở cụm đèn hậu. Chi tiết này tạo ấn tượng chiếc E-Class dài hơn và thanh thoát hơn. Gói ngoại thất mang lại bộ la-zăng 2 màu tương phản kích cỡ 19 inch tuyệt đẹp.
Ở phía đuôi, cụm đèn hậu dạng LED cũng có thiết kế 3 tầng giống như C-Class nhưng 2 dải đèn phanh được tạo hình 3D hơn với hiện ứng “ngàn sao” rất đẹp mắt. Nhìn chung, E-Class là một chiếc sedan có vẻ đẹp đầy tinh tế và ấn tượng.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/

Bài viết tương tự