1

Ngay từ giây phút được bổ sung nâng cấp mới từ thương hiệu của mình, nhiều người đã biết được Colorado chắc chắn sẽ hướng đến dòng xe đại chúng. Còn ở Ranger, đại lý Ford Trần Hưng Đạo lại khẳng định mẫu mã này sẽ không ngừng đổi mới hơn nữa để khoảng cách của cả hai ngày càng được rút ngắn lại.

Rõ ràng, khi đặt cạnh hai chiến mã này cùng vị trí, không khó nhận ra Ranger có kiểu dáng thon gọn hơn đối thủ của mình, còn ở Chevrolet Colorado lại thừa hưởng những chi tiết bệ vệ và độ sồ, nhưng mặc cho thân hình vạm vỡ của mình, Colorado thế hệ mới vẫn có mức bán kính quay vòng tương đương với Ranger.

Trong kiểu dáng thiết kế, cả hai đều là những dòng xe bán tải chủ lực của thương hiệu Mỹ, vì vậy mà xe giống nhau đến lạ kỳ ở những chi tiết tươi mới, cứng cáp. Dẫu vậy, mỗi một sản phẩm đều “giấu” cho riêng mình, những thế mạnh ngầm đánh bật những đối thủ khác trong phân khúc.

ngoai-hinh-cua-ranger-hay-colorado-noi-bat-hon-2.jpg

So sánh đầu xe

Kiểu dáng thể thao, linh hoạt đặc trưng của thiết kế thương hiệu Mỹ đều hiện hữu rõ nét nhất ở phần đầu xe. Tuy vậy, Chevrolet lại mong muốn Colorado sử dụng lưới tản nhiệt kép hình thang ngược, còn Ford lại muốn Ranger thu hút hơn khi lắp ráp mặt ca lăng đi cùng với các mảng ốp nhựa bóng.

Đa phần các trang bị của ngoại thất đều rất hiện đại, trong đó có cặp đèn cốt Projector mà Colorado đang sử dụng làm việc tốt hơn hẳn cặp đèn Halogen mà ô tô Ranger 2018 đang được lắp ráp. Nhưng nhiều chuyên gia lại cho rằng, trên điều kiện thật tế thì cả hai đèn này đều làm việc rất tốt, cung cấp ánh sáng đầy đủ.

ngoai-hinh-cua-ranger-hay-colorado-noi-bat-hon-1.jpg

Dù vậy, khó tránh khỏi những lời nhận xét từ phía khách hàng khó tính rằng, Ford Ranger khá đuối trong quá trình phát sáng khi xe hoạt động vào ban đêm. Nhiều người đã nhanh chóng tìm ra được giải pháp khắc phục, chính là thay thế trang bị này để đạt được mong muốn của bản thân nhanh nhất.

Cả hai mẫu bán tải nổi bật này đều được hãng của mình lắp ráp thêm chức năng tự động bật/tắt tiện lợi. Song song với đó, dù là Chevrolet hay Ford thì đều không quên điều chỉnh độ sáng và 1 dải đèn LED chạy ban ngay, kiểu dáng vẫn là chữ L quen thuộc thu hút mọi ánh nhìn.

So sánh thân xe và đuôi xe

Nếu quan sát kỹ, sẽ thấy được Colorado khá tỉ mỉ còn Ranger còn lại có thân xe cứng cáp và chuộng màu tối hơn. Điểm giống nhau ở cả hai, chính là thiết kế khá dài, cùng với đó là sự xuất hiện của bộ mâm xe 18 inch, gương chiếu hậu được chỉnh/gập điện và có thêm đèn báo rẽ.

ngoai-hinh-cua-ranger-hay-colorado-noi-bat-hon-3.jpg

Khi nhìn xe từ phía sau, khó phân biệt được đâu là Ranger và Colorado, bởi cả hai không khác gì song sinh của nhau, hai mẫu mã này được bổ sung dải đèn LED báo phanh ở vị trí khá cao gần sát cabin, logo cũng được đặt ngay tại tay nắm cửa, cản sau sẽ kiêm luôn bậc lên xuống và là đèn soi của biển số.

Dù chọn sản phẩm nào đi chăng nữa, người dùng vẫn sở hữu cho riêng mình thể tích thùng xe hàng đầu phân khúc. Nhưng Colorado vẫn nổi bật hơn khi kích cỡ lại lớn hơn hẳn, còn Ranger lại ghi điểm nhờ vào thiết kế khoảng lọt lòng giữa 2 hốc bánh tiên tiến hơn và nguồn sạc 12V ngoài xe.

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/

Bài viết tương tự