1

Ở thời điểm hiện tại, cuộc cạnh tranh của những mẫu sedan hạng D đang rất sát sao từng chút một. Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, vẫn chưa có mẫu mã nào vượt mặt được Camry khi trong 2 tháng đầu năm 2018, trong khi Toyota Camry tiêu thụ được 707 xe, thì Kia Optima và Mazda6 lần lượt bán ra được 103 và 508 xe.

Giữ vững phong độ

Mặc dù cũng góp mặt vào phân khúc nhiều cạnh tranh gắt gao này, nhưng Honda Accrod vẫn đang mắc kẹt trong rào cản từ Nghị định 116 nên không thể nào nhập xe về nước và không góp mặt vào trận chiến doanh số được, vì thế đành ngậm ngùi xếp dưới cả Optima về sức tiêu thụ.

Hiện nay, các nhà sản xuất còn quyết định ăn thua đủ khi tung ra các chiến mã mới toanh đều đã bước sang thế mới, hay ít nhất cũng là bản nâng cấp mới toanh đáng giá để cạnh tranh với những đối thủ khác. Và chắc chắn rằng, thị trường Hoa Kỳ sẽ là nơi đầu tiên các dòng xe này được mở bán.

Nhiều người dùng tò mò đã đặt ra câu hỏi rằng, liệu khi tất cả những mẫu mã này đổ bộ về thị trường nước ta, vị thế số 1 của Toyota Camry liệu rằng có bị phá vỡ hay không khi phải chứng kiến khá nhiều đổi mới của nhiều đối thủ đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Thay đổi khẳng định tên tuổi

Đứng trước sóng gió đó, Camry 2018 thế hệ mới vẫn được phân phối rộng rãi ra thị trường Mỹ từ năm 2017. Không riêng gì người dùng, mà ngay cả những chuyên gia đều nhận xét mẫu sedan Nhật Bản đã có màn lột xác hoàn hảo từ phong cách thiết kế, trang thiết bị lẫn động cơ và hệ thống an toàn.

Thế hệ mới mang đến phong cách thiết kế sáng hơn, những chi tiết sang trọng được lộ rõ hơn trước, bên trong khoang lái nổi bật hơn nữa nhờ vào phần thiết kế tinh tế, hiện đại khi đi kèm với những đường nét mềm mại.

Mang đến nhiều lựa chọn hơn nữa về khả năng vận hành của mình, xe có đến 3 phiên bản động cơ khác nhau. Trong đó, lựa chọn đầu tiên là loại 4 xi lanh 2.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 206 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 252 Nm. Kế đến là bản động cơ V6 3.5 lít, mang đến sức mạnh công suất tối đa dạt 301 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 363 Nm, cả hai phiên bản động cơ trên đều được lắp ráp hộp số tự động 8 cấp.

Cuối cùng là sự hiện diện của động cơ có hệ truyền động Hybrid cung cấp cho xe công suất 176 mã lực, mô men xoắn 221 Nm đi cùng với hộp số CVT.

Điểm đặc biệt trong hệ thống an toàn của Camry 2018, chính là gói Toyota Safety Sense tiêu chuẩn, trong đó có sự góp mặt của kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đi đúng làn/chuyển làn, phanh tự động khẩn cấp đi cùng với chức năng phát hiện người đi bộ, nhờ đó mà Camry đã giật được danh hiệu xe an toàn 5 sao từ IIHS.

Tại thị trường Hoa Kỳ, giá bán của xe có mức giá khởi điểm từ 23.495 đến 34.950 USD (khoảng 533 – 794 triệu đồng). Được biết, tại nước ta Toyota đang lắp ráp và phân phối Camry 3 phiên bản khác nhau, với mức giá được đưa ra từ 997 – 1.302 triệu đồng.

Đi cùng với mức giá trên, là hai lựa chọn động cơ 4 xi lanh gồm bản 2.0L đạt 165 mã lực và mô men xoắn 199 Nm, kế đến là bản 2.5L đạt 178 mã lực/231 Nm được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự