Thường xuyên đi tiểu, tiểu gấp luôn khiến nhiều nam giới phải phiền lòng, gây thêm nhiều phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt bình thường của các bạn nam. Hôm nay chúng tôi sẽ nói về cách chữa đi tiểu nhiều lần ở bệnh nhân nam khoa. Trên thực tế, các bạn nam một khi có triệu chứng đi tiểu nhiều lần thì có thể kết hợp đến bệnh viện để điều trị và có thể tự điều chỉnh chế độ ăn uống tại nhà.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới
Đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới

1. Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Một vài lý do khiến nam giới đi tiểu nhiều lần như:

  • Tăng lượng nước: Trong trường hợp bình thường, nếu bạn uống nhiều nước sẽ dẫn đến lượng nước tiểu tăng lên và tần suất đi tiểu tăng lên, do đó sẽ xảy ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Bạn của người bệnh sẽ có các biểu hiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu khó và các triệu chứng tiểu khó, ngoài ra tiểu nhiều còn kèm theo các triệu chứng như nước tiểu có màu trắng.
  • Tăng sản tuyến tiền liệt: Sau khi các bạn nam bước qua tuổi trung niên, chức năng bài tiết của tuyến tiền liệt suy giảm gây ra bệnh u xơ tiền liệt tuyến, tuyến tiền liệt tăng sản chèn ép niệu đạo sau sẽ dẫn đến hàng loạt các triệu chứng như đi tiểu đêm nhiều lần và tiểu gấp.
  • Nhiễm trùng đường sinh dục: Nam giới bị viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm phế quản, nhiễm chlamydia, lậu hoặc các bệnh không do lậu sẽ có mức độ tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu rắt và các triệu chứng thông thường khác.

2. Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Cách chữa đi tiểu nhiều lần ở nam giới gồm các liệu pháp kiểm tra thăm khám đi kèm với những biện pháp tại nhà:

  • Đến bệnh viện để điều trị

Đến bệnh viện điều trị, bạn có thể làm xét nghiệm nước tiểu định kỳ để xem có khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu hay không, hoặc làm cấy vi khuẩn trong nước tiểu. Xác định xem có bị nhiễm trùng không, có bị viêm bể thận, viêm bàng quang không, và tất nhiên có sỏi cũng sẽ có triệu chứng này.

Trước hết, đi tiểu nhiều lần cần xem xét có thể liên quan đến tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng đường tiết niệu, nếu đi tiểu nhiều kèm theo tiểu buốt hoặc tiểu ra máu thì bạn có thể kiểm tra tiết niệu. Ngoài ra còn có siêu âm B, nếu xác định là nguyên nhân thì có thể dùng một số loại thuốc như amoxicillin, levofloxacin, Sanjin dạng viên cho phù hợp. Nếu nam giới bị đi tiểu nhiều thì cũng nên đi kiểm tra xem có bị viêm, tăng sản tuyến tiền liệt hay không.

  • Điều chỉnh bản thân

1. Bệnh nhân đi tiểu nhiều nên kiểm soát lượng muối ăn vào một cách hợp lý để tạo điều kiện cho thận giữ nước.

2. Người bệnh đi tiểu nhiều có thể uống nước muối nhạt, nước đường nồng độ thấp, không nên uống nhiều đồ uống có hàm lượng calo cao để tránh nạp quá nhiều calo gây tăng cân nhanh.

3. Bệnh nhân đi tiểu nhiều lần cơ thể bị mất nhiều kali, nên bổ sung các thực phẩm giàu kali như nấm, bắp cải, đậu, lạc, óc chó, dưa hấu, chuối,…

Trên đây là một số thông tin nam giới đi tiểu nhiều cần chú ý. Nếu cần được trợ giúp, hãy gọi ngay hotline 087.658.8866 để được giúp đỡ nhé!

Bài viết tương tự