Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh

Đi đái dầm hay theo ngôn ngữ y học, đái dầm là một loại rối loạn bài tiết thường xảy ra, đặc biệt là ở trẻ em. Tình trạng này khiến trẻ đi tiểu không tự chủ, đặc biệt là vào ban đêm. Đái dầm là tình trạng phổ biến mà nhiều trẻ em gặp phải. Nói chung, đái dầm trước 5 tuổi không phải là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, nhiều trẻ vẫn tiếp tục đái dầm cho đến khi 7 tuổi hoặc hơn.

1. Nguyên nhân đái dầm ở trẻ em

Tỷ lệ đái dầm cao nhất ở trẻ 5 tuổi là 20%. Nó cũng thường được chẩn đoán ở trẻ em từ 7 tuổi. Tỷ lệ đái dầm ở trẻ em 7 tuổi là 5% đến 10%. Đái dầm cũng được chẩn đoán ở người lớn là 2%.

Có thể một hoặc nhiều yếu tố sau đây là nguyên nhân gây đái dầm ở trẻ em:

  • Bàng quang nhỏ: Bàng quang của trẻ có thể chưa phát triển đầy đủ để chứa nước tiểu sản xuất vào ban đêm.
  • Không có khả năng nhận biết bàng quang đầy: Nếu các dây thần kinh kiểm soát bàng quang chậm trưởng thành, bàng quang đầy có thể không đánh thức con bạn dậy, đặc biệt nếu con bạn ngủ say.
  • Mất cân bằng nội tiết tố: Trong thời thơ ấu, một số trẻ không sản xuất đủ hormone chống bài niệu (ADH) để làm chậm quá trình sản xuất nước tiểu vào ban đêm.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nhiễm trùng này có thể khiến trẻ khó kiểm soát việc tiểu tiện. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm đái dầm, đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu đỏ hoặc hồng và đau khi đi tiểu.
  • Ngưng thở khi ngủ: Đôi khi đi tiểu ban đêm là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, một tình trạng mà hơi thở của trẻ bị gián đoạn trong khi ngủ, thường do amidan hoặc vòm họng bị viêm hoặc phì đại.
  • Táo bón mãn tính: Các cơ giống nhau được sử dụng để kiểm soát việc đi tiểu và phân. Khi táo bón kéo dài, cơ này có thể bị rối loạn chức năng và góp phần gây ra tình trạng đi đái dầm nhiều lần.
  • Tiểu đường: Với những trẻ hay bị khát nước về đêm, đái dầm có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường.
  • Các vấn đề về đường tiết niệu hoặc hệ thống thần kinh: Hiếm khi, đái dầm có liên quan đến một khiếm khuyết trong hệ thống thần kinh hoặc tiết niệu của trẻ.

2. Điều trị đái dầm ở trẻ em

Để trị đái dầm cho bé, cha mẹ nên thực hiện những biện pháp phòng ngừa kết hợp các phương pháp điều trị như sau:

2.1. Biện pháp phòng ngừa

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống

Điều chỉnh chế độ ăn, uống ít nước sau 16h hàng ngày, tốt nhất bữa tối nên ăn ít lỏng, nên ăn mặn và khô, không nên uống nước trước khi đi ngủ (trừ mùa hè). Lê và các loại trái cây khác và sữa để giảm lượng nước tiểu tích trữ trong bàng quang vào ban đêm.

  • Thiết lập một hệ thống sinh hoạt hợp lý

Cuộc sống, chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của trẻ nên được thực hiện thường xuyên. Trẻ em nên tránh mệt mỏi và căng thẳng tinh thần quá mức. Tốt nhất là nhất định phải ngủ trưa, kẻo ban đêm ngủ quá say, không dễ bị người lớn đánh thức đi tiểu.

  • Trước khi đi ngủ không nên quá phấn khích

Trẻ nên hình thành thói quen ngủ đúng giờ, trước khi đi ngủ cha mẹ không nên chọc ghẹo trẻ, không làm trẻ kích động, không để trẻ làm việc vất vả. các hoạt động, và không xem phim ly kỳ và căng thẳng, để không làm cho trẻ em quá phấn khích.

  • Đi tiểu sạch trước khi đi ngủ

Tập cho trẻ thói quen đi tiểu kỹ trước khi đi ngủ hàng ngày để nước tiểu trong bàng quang được thải ra ngoài. Những gia đình có điều kiện nên cố gắng tắm cho trẻ trước khi đi ngủ để trẻ đi vào giấc ngủ thoải mái, giảm đái dầm.

  • Thay ga giường và đồ lót bị ướt kịp thời, ga giường

Trẻ ngủ phải sạch sẽ, ấm áp, sau khi ga giường bị ướt nên kịp thời thay, không nên để trẻ ngủ trong ga trải giường ẩm ướt sẽ khiến trẻ nhiều khả năng làm ướt giường.

2.2. Các phương pháp điều trị

  • Xây dựng phản xạ có điều kiện

Ngay từ khi bắt đầu điều trị, cha mẹ phải đánh thức trẻ bằng đồng hồ báo thức trước thời điểm trẻ thường xuyên tè dầm vào ban đêm và dậy đi tiểu, để chuông báo thức và đồng thời kích thích làm đầy bàng quang, sau một thời gian rèn luyện, phản xạ có điều kiện được hình thành, trẻ có thể bị kích thích làm đầy bàng quang đánh thức để đạt được mục đích tự kiểm soát việc đi tiểu. Ngoài ra, nên khuyến khích trẻ tự đi tiểu, với mục đích làm cho trẻ bài tiết nước tiểu khi tỉnh táo.

  • Bài tập chức năng bàng quang

Cha mẹ có thể áp dụng cách trị đái dầm ở trẻ 7 tuổi bằng bài tập bàng quang: Kéo dài khoảng cách giữa hai lần đi tiểu càng nhiều càng tốt, thúc đẩy tăng lượng nước tiểu, dần dần tăng khả năng bài tiết nước tiểu của bàng quang để cải thiện khả năng kiểm soát cơ vòng bàng quang.

  • Điều trị bằng thuốc

Uống clomipramine, cách ngày uống thuốc 1 giờ trước khi đi ngủ, cách ngày uống thuốc 1 giờ, đối với trẻ dưới 7 tuổi mỗi lần uống thuốc 10 + 20 lần và uống thuốc liên tục trong 3 tháng sau công hiệu như cũ, sau đó giảm dần liều lượng, mỗi ngày dùng liều lượng như vậy, cứ 2 ngày uống một lần trước khi đi ngủ trong một tháng rưỡi. Sau đó cứ 3 ngày uống thuốc một lần, tiếp tục trong một tháng rưỡi, thậm chí có thể ngừng thuốc, tổng đợt điều trị là 6 tháng.

Dùng clomipramine liều nhỏ kết hợp điều trị. Cơ chế tác dụng của nó là thuốc có tác dụng kháng cholinergic trên bàng quang làm mở rộng khả năng chứa của bàng quang và kích thích vỏ não khiến trẻ dễ thức giấc và đi tiểu được. Trong quá trình sử dụng, người ta thấy rằng một số trẻ em có thể bị rối loạn giấc ngủ, chán ăn và dễ hưng phấn khi bắt đầu điều trị.

Các loại kháng sinh trên đều có những nhược điểm là thời gian kéo dài, nhiều tác dụng phụ và có thể tái lại. Do vậy, bạn nên cho bé dùng các loại sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên để điều trị bệnh một cách an toàn và hiệu quả. Tiêu biểu nhất trên thị trường hiện nay là sản phẩm THUỐC trị Đái dầm Đức Thịnh, với chiết xuất từ đảng sâm, đương quy, quy bản, tang phiêu tiêu cùng với nhiều loại thảo dược khác. Sản phẩm này có công dụng ôn tỳ, kiện vị, bổ thận, tăng cường chức năng chế ước của bàng quang, bổ khí, ổn định hệ thần kinh thực vật,… nhờ đó giúp đẩy lùi đái dầm ở trẻ em một cách hiệu quả.

Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh
Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh

Nếu cần được giải đáp những thắc mắc, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được hỗ trợ bạn nhé!

Bài viết tương tự