may-bom-chim-gieng-khoan

Ngày nay thì thiết bị máy bơm nước thì có rất nhiều loại, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những khái niệm về máy bơm chìm giếng khoan hay có tên gọi khác là máy bơm chìm hỏa tiễn.

Máy bơm chìm hỏa tiễn là gì?

Bơm hỏa tiễn là dòng máy bơm nước được thiết kế đặc biệt đặt chìm dùng cho những mục đích khai thác những mạch nước ngầm thông qua giếng khoan và giếng đào. Với các tính năng của máy bơm chìm hỏa tiễn thông thường được sử dụng cho giếng khoan có độ sâu và mức nước từ 30m trở lên.

Đặc điểm của máy bơm chìm giếng khoan:

Máy bơm chìm giếng khoan là một thiết bị trong đó gồm có 1 động cơ khép kín gắn với thân bơm bởi vì toàn bộ máy sẽ được đặt chìm trong nước. Ưu điểm chính của cấu tạo của dòng máy bơm này là nó ngăn chặn được những hiện tượng xâm thực thường xảy ra trong máy bơm nước khi hoạt động trong nước, đồng thời máy bơm giếng khoan sẽ hút những chất lỏng rồi đẩy chúng lên vật chứa ở phía trên.

Nguyên tắc làm việc của máy bơm nước giếng khoan gia đình:

Máy bơm hỏa tiễn là loại máy bơm đa tầng cánh và cần được lắp đặt theo phương thẳng đứng. Mặc dù các tính năng của máy bơm được nâng cấp và dần trở nên hoàn thiện nhiều lần đổi mới theo thời gian nhưng thật ra về cơ bản cũng như nguyên lý hoạt động của các dòng máy này vẫn tuân thủ theo nguyên lý cũ. Chất lỏng được hút vào buồng bơm, dưới tác dụng lớn của lực ly tâm trong máy bơm sinh ra do các hoạt động quay của bánh công tác, lúc đó các phần tử chất lỏng này bị văng ra phía ngoài một cách liên tục, lúc đó nước sẽ đi theo các máng dẫn vào ống đẩy với áp suất cao hơn hình thành quá trình đẩy của bơm.

Trong lúc đang hoạt động khi đó thì tại lối vào của bánh công tác một vùng chân không sẽ được tạo ra vì vậy mà áp suất của bể chứa lớn hơn tại vị trí ống hút, nước sẽ được liên tục hút vào bơm lúc ấy hai quá trình này diễn ra liên tục tạo thành hoạt những hạt nước từ máy phun ra thành nguồn nước. Một ưu điểm đáng lưu ý nữa là trục bơm được bảo vệ bởi một khớp nối bằng cơ khí ở dưới cùng của máy bơm. Một số bộ phận khác của bơm như vòng bi sẽ hỗ trợ trục bơm quay ở tốc độ cao.

– Ứng dụng của máy bơm hỏa tiễn:

Đối vơi máy bơm chìm giếng khoan PENTAX cũng như máy bơm hỏa tiễn được sử dụng cho rất nhiều các ứng dụng trong môi trường xử lý nước sạch khác nhau. Ngoài ra máy bơm hỏa tiễn còn cung cấp nước sinh hoạt, nước sản xuất và cho những nhà máy công nghiệp cần tới nguồn nước…Nhưng có một chú ý quan trọng đối với dòng máy bơm chìm hỏa tiển là tuyệt đối không nên sử dụng chúng để bơm các chất lỏng hóa chất dễ bắt lửa cũng như những chất lỏng bị ô nhiểm như nước thải và bùn..

– Các dòng máy bơm chìm hỏa tiễn phổ biến nhất:

Nhằm đáp nhu cầu sử dụng đối với dòng máy máy bơm hỏa tiễn thì trên thị trường Việt Nam, hiện nay có rất nhiều loại máy bơm giếng khoan phổ biến và có chất lượng và có độ bền rất cao. Nhưng nổi bậc nhất là những thương hiệu máy bơm nổi tiếng như: máy bơm nước giếng khoan pentax, máy bơm chìm giếng khoan EBARA, máy bơm chìm hỏa tiễn Mastra…

Các sản phẩm máy bơm này đều được công ty TNHH Thuận Hiệp Thành nhập khẩu chính hãng trực tiếp từ nước ngoài và phân phối cho thị trường Việt Nam.

Bài viết tương tự