nhin-lai-chiec-ford-fiesta-2014-phien-ban-dong-co-ecoboost-01

Sau thành công lớn tại thị trường Việt Nam từ phiên bản trước, mẫu xe Ford Fiesta tiếp tục là dòng xe chiến lược của Ford Việt Nam, nhắm thẳng vào đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động với kiểu dáng cá tính và bắt mắt.

Sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng tìm hiểu về chiếc Ford Fiesta phiên bản 2014 xem có gì đặc biệt nhé.

nhin-lai-chiec-ford-fiesta-2014-phien-ban-dong-co-ecoboost-01.jpg

Phiên bản Ford Fiesta 5 cửa ngoài sở hữu đường nét thiết kế đã được chỉnh chu lại, ấn tượng hơn thì điều đáng quan tâm nhất trên chiếc xe này chính là ở khối động cơ ưu việt của nó. Khối động cơ này đã nhiều lần được bầu chọn là khối động cơ của năm tại thị trường châu Âu – đó chính là động cơ EcoBoost 3 xy lanh 1.0 lít.

Động cơ này ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp tua bin tăng áp, cho công suất cực đại đạt 125 mã lực, mô-men xoắn đạt 170 Nm ở ngay vòng tua máy thấp, từ 1.400 đến 1.450 vòng trên phút. Sức mạnh này tương đương với động cơ 1.6 lít truyền thống của hãng xe Mỹ.

Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc Ford Fiesta này được nhà sản xuất công bố chỉ khoảng 5,3 lít/100 km đường trường và 7,3 lít/100 km đường trong nội đô thành phố. 

Theo số liệu thống kê cho biết, động cơ mới này giúp chiếc Ford Fiesta tiết kiệm hơn đến 20% so với động cơ được trang bị trên phiên bản tiền nhiệm, mức khí thải cũng giảm đến 15% so với các bản động cơ làm khí tự nhiên có dung tích xi-lanh lớn hơn.

Nhìn một cách tổng thể, bạn khó có thể nhận ra điểm khác biệt giữa chiếc Ford Fiesta 2014 so với các phiên bản trước đó. Nhưng nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy các chi tiết như cụm đèn pha và đặc biệt là bộ lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại giống như miệng một con cá đang lao tới đớp mồi vậy, rất khoẻ khoắn, thể thao và hầm hố hơn.

nhin-lai-chiec-ford-fiesta-2014-phien-ban-dong-co-ecoboost-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Mới nhìn chiếc “miệng” này, nhiều người cho rằng nó quá lớn trên một thân hình xe nhỏ bé, nhưng nếu để ý kĩ, có thể thấy ý đồ thiết kế này của hãng Ford nhằm tạo sự khoẻ khoắn cho chiếc xe.

Cũng theo phong cách này, cụm đèn pha cũng được gọt sắc hơn, kéo dài theo thân xe, làm tăng thêm vẻ hầm hố cho phần đầu xe.

Gương chiếu hậu được hãng xe Mỹ tích hợp thêm tích năng báo rẽ, nhưng đáng tiếc là không có chức năng gập tự động. Nhưng bù lại, tay nắm cửa lại được tích hợp nút khoá/mở xe nhanh nhờ hệ thống chìa khoá thông minh Smart Key.

Bộ vành hợp kim 16 inch cũng được làm mới lại, nhiều chấu hơn, nhưng chi tiết này lại không được đánh giá cao vì bộ vành 5 chấu kép đời cũ trông khoẻ khoắn hơn.

Viền nẹp của kính nay đã được thay thế bằng chất liệu inox, giúp chiếc xe thêm phần bóng bẩy khi nhìn từ phía bên hông thân xe.

Ở đuôi xe, phần viền của cụm đèn hậu vẫn giống phiên bản trước nhưng những chi tiết bên trong đã được thay đổi, trông trẻ trung hơn và bắt mắt hơn. Ngoài ra, Ford Fiesta 2014 còn được trang bị thêm 4 cảm biến lùi ở phía sau xe, giúp người lái an tâm hơn mỗi khi lùi xe vào điểm đỗ.

nhin-lai-chiec-ford-fiesta-2014-phien-ban-dong-co-ecoboost-03.jpg

(phần 2)

—> Xem thêm: Mua xe Ford Fiesta mới 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/

Bài viết tương tự