1

Không chỉ chăm chút nâng cấp cho vẻ ngoài lộng lẫy hay bên trong thật tiện lợi, hoành tráng, theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu trên thế giới không ngừng đầu tư, phát triển để mang đến thật nhiều công nghệ, hệ thống tiện ích nhất đến tay người tiêu dùng.

Công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động

Trong số các hệ thống mới trên xe, thì đây đích thị là công nghệ thú vị nhất, khi tất cả chức năng hoạt động của nó đều phụ thuộc vào khả năng làm việc tinh vi trên các camera lùi, cùng cảm biến đã được thương hiệu Ford bổ sung vào dọc thân xe một cách khéo léo.

nhung-cong-nghe-khong-the-thieu-tren-xe-hoi-p2-1.jpg

Rõ ràng, trong thật tế công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động giúp ích được rất nhiều cho người cầm vô lăng, công nghệ này sẽ giúp cho xe đỗ đúng ngay vị trí cần đỗ và đạt được sự an toàn tuyệt đối, hệ thống này còn làm việc một cách linh hoạt, chủ sở hữu không cần phải bẻ tay lái quá nhiều khi hệ thống này đang hoạt động.

Điều duy nhất mà người dùng cần làm, chính là thoải mái cảm nhận khi bắt đầu nhấn nút kích hoạt trước khi xe đi vào bãi đỗ xe. Sau đó, hệ thống này sẽ tập trung vào làm việc chính của nó, công nghệ sẽ dò tìm vị trí cũng như khoảng trống phù hợp với thân xe nhất để di chuyển.

Sau khi đã dò được vị trí thích hợp nhất, nó sẽ tự động đỗ xe vào khu vực đó, song song với đó hệ thống sẽ hiển thị những hướng dẫn cơ bản nhất, để người điều khiển có thể đạp chân phanh, chân ga và chuyển số một cách phù hợp nhất có thể mà không cần vào đến vô lăng của xe.

nhung-cong-nghe-khong-the-thieu-tren-xe-hoi-p2-2.jpg

Hiện nay, hãng xế hộp Ford còn đang trong quá trình thử nghiệm nhiều công nghệ hơn nữa, quan trọng hơn chính là hệ thống hỗ trợ đỗ xe sẽ được hoàn chỉnh hơn lúc trước để đưa vào Explorer 2018. Đây sẽ là trang bị giúp cho chủ sở hữu cảm thấy nhẹ nhõm mỗi khi đỗ xe.

Công nghệ cảnh báo tai nạn

Ở thời điểm hiện tại, các dòng xe hiện đại đều bắt buộc phải có công nghệ cảnh báo tai nạn. Hệ thống này làm việc dựa vào những thông tin thu thập được từ những cảm biến được đặt dọc thân xe, nó có nhiệm vụ nhận dạng những vật cản xung quanh xe, nguy cơ xảy ra va chạm…

Sau đó, công nghệ này sẽ bắt đầu ra lệnh để tiến hành khởi động những tính năng an toàn đang hiện hữu trên xe, nhằm mục đích cảnh báo người lái biết đến điều đó, đây sẽ việc làm giảm thiểu những tổn thất không đáng có khi hành khách bắt đầu ngồi vào các vị trí trên xe.

nhung-cong-nghe-khong-the-thieu-tren-xe-hoi-p2-3.png

Công nghệ giảm thiểu chấn thương

Dù là dòng xe cạnh tranh ở một phân khúc nào đi chăng nữa, các mẫu xế mới toanh vẫn phải trải qua các công đoạn kiểm tra các điều luật khắt khe trong khâu thiết kế. Đây là luật bất thành văn nhằm giảm thiểu tối đa các chấn thương khi có va chạm với người đi bộ, tạo sự an toàn tuyệt đối cho cả người trong và ngoài xe.

Các chuyên gia hàng đầu về lắp ráp xe hơi đã tốn khá nhiều thời gian để tìm ra được điểm tiếp xúc giữa người và xe trong các tình huống va chạm xảy ra. Chính vì vậy mà phần quan trọng trong thiết kế của xe, đích thị là phần nắp ca pô. Khu vực này được hướng đến nét thiết kế, hạn chế tối thiểu các nguy cơ chấn thương cho người đi bộ xung quanh.

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/

Bài viết tương tự