1

Dựa vào những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco biết được chiếc S400 là một chiếc xe dành cho cả những ông chủ luôn ngồi ghế sau và những người đam mê cầm lái. Đây thực sự là một trong những lựa chọn sáng giá nhất trong phân khúc xe sang cỡ lớn.

Đối với nhiều khách hàng Việt Nam, Mercedes-Benz nói chung hay dòng S-Class nói riêng từ lâu đã trở thành sự lựa chọn mặc định. Sự thống trị của Mercedes-Benz trong phân khúc xe sang được tạo nên bởi nhiều yếu tố. Đó là thương hiệu xe sang đầu tiên bước chân vào thị trường Việt Nam và quyết tâm làm ăn lâu dài ở dải đất hình chữ S.

Dù vậy, yếu tố quan trọng nhất khiến Mercedes-Benz thăng hoa tại Việt Nam là chất lượng của những mẫu xe họ bán ra. Mercedes-Benz S-Class là dòng xe tiêu biểu, đại diện cho những yếu tố làm nên thương hiệu. Hãy cùng khám phá vẻ ngoài chiếc S-Class 400L, phiên bản có giá bán mềm nhất dòng S-Class tại Việt Nam, “chỉ” 4 tỷ việt nam đồng.

Sự tinh tế

Khi nói về phần ngoại thất, điều đầu tiên tôi muốn nói là ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe này. Xe Mercedes-Benz S-Class 2018 đích thị là dòng xe thương mại đầu tiên được tạo hình bởi ngôn ngữ thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” (tiếng anh là Sensual Purity). Khi nhìn thấy một vật thể tuyệt đẹp, ta sẽ yêu nó bằng trái tim, không phải bằng lý trí.

Một chiếc Mercedes phải sở hữu vẻ đẹp có thể khiến ta chết mê chết mệt ngay từ cái nhìn đầu tiên, giống như một cô nàng nóng bỏng vậy. Một chiếc Mercedes-Benz phải sở hữu những tiện nghi bậc nhất, những công nghệ hiện đại nhất để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho chủ nhân, để họ hoàn toàn an tâm với lựa chọn của mình.

Sự thuần khiết gợi cảm không chỉ là một triết lý mà ngược lại, nó vô cùng hữu hình. Từ đầu xe cho tới đuôi xe, không hề có một chi tiết thừa nào, tất cả các chi tiết thiết kế đều rất mượt mà và ăn khớp, tạo nên một tổng thể đầy tính thẩm mỹ và cảm xúc. Từ cụm đèn pha LED đến cụm đèn hậu, tất cả đều rất mượt mà và liền mạch, tưởng như chiếc S400 này được điêu khắc bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên vậy.

Thiết kế nổi bật

Mercedes-Benz S400L có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.246 x 1.899 x 1.494 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 3.165 mm. Những thông số trên đều thuộc top đầu phân khúc, thậm chí chiều dài cơ sở của S400L còn lớn hơn cả Bentley Flying Spur. Do đó, không gian nội thất của S400L là vô cùng thoải mái, thậm chí bạn còn có thể lựa chọn các phiên bản Maybach để tận hưởng thêm tới 200 mm khoảng duỗi chân dành cho hàng ghế sau.

Thiết kế của dòng S-Class không chỉ đẹp mà còn mang đến tính khí động học ưu việt. Dòng S-Class có chỉ số cản gió chỉ 0,24, tốt nhất trong phân khúc xe sang cỡ lớn, mức cản gió thấp giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và sở hữu khả năng cách âm cực tốt. Mercedes-Benz S-Class được cho là một trong những dòng xe yên tĩnh nhất thế giới, cũng nhờ thiết kế ngoại thất thuôn mượt của nó.

Hệ thống đèn hiện đại

Ở phần đầu xe, những điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn pha hoàn toàn dạng LED được tạo hình vô cùng suôn mượt nhằm giảm độ cản gió. Mercedes S-Class là dòng xe đầu tiên trên thế giới chỉ sử dụng đèn LED cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng, cả nội thất và ngoại thất.

Cụ thể, 2 cụm đèn pha sở hữu 56 bóng đèn LED, 39 bóng LED tạo nên dàn đèn hậu tuyệt đẹp và hơn 300 bóng LED chiếu sáng khoang nội thất xa hoa của S-Class. Ưu điểm của đèn LED là độ sáng lớn hơn, tuổi thọ dài hơn, lên tới 10.000 giờ chiếu sáng liên tục và trên hết, chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn: hai dàn đèn pha LED của S-Class chỉ tiêu thụ 34 watt/giờ, trong khi đèn halogen truyền thống cần tới 120 watt và đèn xenon cần 84 watt.

Nằm giữa 2 cụm đèn tuyệt đẹp là lưới tản nhiệt với các thanh mạ crôm đặt ngang có tạo hình như một chiếc khiên vững chãi, tạo nên vẻ mặt bề thế đậm chất xe sang cho S400L. Tất nhiên, ta không thể không kể đến logo ngôi sao ba cánh được đặt trang trọng ở mũi xe. Thật khó có thể diễn tả cảm xúc của mình khi nhìn thấy chiếc logo này qua kính lái. Nó khiến tôi thấy dòng S-Class có chút gì sang trọng và xa xỉ hơn các mẫu xe cùng phân khúc. Một điểm cộng nhỏ khác là chiếc logo dựng đứng này cũng khiến việc căn xe dễ dàng hơn.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/

Bài viết tương tự