Hiện nay trong những trường phái trang trí nội thất,ngoài phong cách thiết kế hiện đại thì  trang trí nội thất theo lối đương đại được xem là mô hình được nhiều người lựa chọn vì nhiều ưu điểm và gần gũi hơn so với trường phái cổ điển và hiện đại với những đặc điểm nổi bật. Hãy cũng bắt tay thiết kế nội thất căn hộ của bạn thêm đặc sắc qua vài bí quyết mà IVIDesign chia sẻ dưới đây nhé.

1. Đường nét thiết trong phong cách nội thất đương đại

Nếu phong cách thiết kế nội thất truyền thống luôn thu hút giới trung niên  với  những đường nét cong, chạm trổ tinh tế, tỉ mỉ thì phong cách đương đại cũng không khiến bạn phải băn khoăn, nổi bật với đường nét thiết kế nội thất đơn giản hơn nhưng vẫn đậm đà . Theo như tham khảo , thiết kế nội thất đương đại thường sử dụng đường thẳng hoặc cong nhẹ trang trí chủ yếu nội thất mang đến  sự mạnh mẽ, phóng khoáng, hiện đại trong phong cách thiết kế.

Không khó để bắt gặp những hình khối, các đồ nội thất có viền cạnh thẳng đứng nhưng vẫn mang lại sự ấm cũng và hơi hướng đến nét hiện đại . Ngoài ra, mỗi vật thể trong không gian nội thất thiết kế theo hướng đương đại  đều giữ được sự độc lập và được kết nối với tổng thể không gian với màu sắc.

2. Màu sắc trong thiết kế nội thất đương đại

Ở phong cách thiết kế đương đại, tông màu được  sử dụng từ sáng đến tối. Đặc biệt, các màu sắc trung tính, đen và trắng là những màu sắc chính và được chọn là màu chủ đạo được sử dụng trong thiết kế nội thất ở trường phái đương đại.Để tô điểm thêm kKhông gian gam màu nóng bỏng được tận dụng triệt để và đầy sáng tạo . Thông thường, màu đen được dùng làm nền để làm nổi bật các gam màu khác, giúp không gian sống trở nên mới mẻ, hiện đại.

Xem thêm:

Các mẫu thiết kế ban công cho căn hộ nhỏ 50-60 m2

3. Lựa chọn đồ nội thất trong phong cách thiết kế nội thất đương đại

Luôn phảng phất hơi hướng hiện đại nên các vật dụng được sử dụng trong phong cách này vẫn cần sự tiện lợi trong mọi hộ gia đình , đáp ứng được tính tiện nghi , đơn giản và tính thẩm mỹ. Đồng thời, vật liệu vải thô trang trí vài nơi nhỏ  với những đường sắc nét là một trong những đặc điểm chung nổi bật. Các kiến trúc sư luôn nỗ  lực để không bị nhần tưởng qua phong cách thiết kế khác mà thiết kế nội thất đương đại tập trung vào sử dụng màu sắc, hình khối để giúp không gian nội thất trở nên mới mẻ, hiện đại.

4.Thiết kế nội thất nội thất đương đại – Phong cách dành cho thời đại mới

Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất đương đại dần được đưa vào các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ vừa để gia chủ có thể tự tin thể hiện cá tính mà không bị mất diện tích .Ngoài ra, trường phái đương đại rất thích hợp với trang trí nội thất văn phòng, nhà ở và cửa hàng có diện tích nhỏ thu hút khách hàng nhất định tối giản và hiện đại.

Không cần sự cầu kỳ và hoành tráng chính sự đơn giản, mới mẻ, phảng phất chút phức tạp, mạnh mẽ cùng vật liệu nhẵn bóng đã giúp không gian sống vừa gần gũi, hiện đại khiến bạn cảm thấy an tâm và thoải mái rất nhiều.

Xem thêm:

Góc học tập sáng tạo cho căn hộ chung cư 2 phòng ngủ

Bài viết tương tự