1

Với showroom Hyundai Sài Gòn, mẫu xe tầm trung có nhiều thay đổi nhất với những bản nâng cấp được thực hiện trong thời qua có lẽ chính là Hyundai Sonata. Mỗi thế hệ mới ở dòng xe này được trình làng chỉ trong thời gian rất ngắn, và đều chứa những nâng cấp nhỏ nhưng đầy ý nghĩa so với chiếc xe mà nó thay thế.

Chiếc Hyundai Sonata thế hệ trước có thể cũng sắp kết thúc chu kỳ thu hút của nó, và chiếc Sonata 2018 có được các sự nâng cấp cần thiết để chiếc xe này trở lại mạnh mẽ hơn. Chiếc xe có thay đổi nhiều về diện mạo cũng như trang bị.

Những đổi mới trong thiết kế

Thay đổi về thiết kế là những gì ngắn gọn để mô tả về diện mạo của chiếc Sonata 2018, cả bên trong và bên ngoài của chiếc sedan này. Thiết kế phía trước của chiếc xe sắc cạnh hơn, với nhiều đường bo tròn, một bộ lưới tản nhiệt mới tinh tế hơn… Bên trong cabin, nội thất của chiếc xe cũng tinh tế hơn, sang trọng hơn.

Hyundai đã bổ sung cho chiếc xe Hyundai Sonata 2018 thêm những vật liệu cách âm tốt hơn, thiết kế lại hệ thống treo đa liên kết phía sau, động cơ 2.4 lít – bốn xi-lanh lại trở thành trang bị chuẩn trên chiếc Sonata. Hyundai đã tập trung cải thiện cảm giác lái và độ chính xác khi vận hành cho chiếc Sonata. Những thay đổi của hãng là những thay đổi cần thiết để biến Sonata trở thành chiếc xe tốt nhất trong phân khúc của nó.

Đổi mới hệ thống lái

Hệ thống treo phía sau của chiếc xe đã được nâng cấp với hai liên kết thay vì một ở mỗi bên. Kết hợp với những hiệu chỉnh trên hệ thống treo mới, giúp cải thiện khả năng vận hành cho chiếc xe, đồng thời nâng cao khả năng xử lý. Nếu như trước đây hệ thống treo luôn là điểm yếu trên những chiếc Hyundai, thì ở trên chiếc Sonata điều này đã được cải thiện nhiều, ngay cả khi chiếc xe vận hành trong những điều kiện khắc nghiệt.

Hyundai cũng hiệu chỉnh hệ thống lái trên Sonata, cải thiện khả năng lái cho chiếc sedan tầm trung này, đặc biệt khi xe vào cua. Dù xét ở khả năng lái xe Sonata vẫn khó có thể so sánh với các đối thủ trong phân khúc như Honda Accord hay Mazda 6.

Nhưng so với chiếc Sonata cũ, khả năng lái của chiếc xe Sonata 2018 đã được cải thiện rất nhiều, chiếc xe trở nên đáng tin cậy hơn. Hiệu suất phanh của chiếc Sonata 2018 cũng rất tuyệt vời, chiếc xe có thể phanh chết từ tốc độ 112,5 km/h với quãng đường 50,3 mét.

Đổi mới trong động cơ

Tương tự ở khả năng phanh, khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h của xe cũng thuộc loại tốt nhất so với các đối thủ cùng phân khúc được trang bị động cơ bốn xi-lanh. Động cơ 2.4 lít – bốn xi-lanh của Sonata 2018 sinh ra công suất 185 mã lực, ít hơn đôi chút so với phiên bản trước, nhưng hiệu suất của chiếc xe không hề bị giảm. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy chiếc xe khá yếu khi vận hành ở tốc độ thấp, những âm thanh phát ra từ động cơ cũng không thực sự lôi cuốn.

Ngoại trừ việc không gian chỗ để chân ở hàng ghế sau tăng thêm khoảng 25 mm, hầu hết mọi thứ trong cabin của chiếc xe này đều giống phiên bản cũ.

Những tinh chỉnh trên chiếc Hyundai Sonata 2018 có thể không gây được nhiều sự chú ý, nhưng nó giúp chiếc Sonata trở nên tinh tế hơn, sang trọng và hiện đại hơn. Những nâng cấp này giúp chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn, mới mẻ hơn và rất cần thiết trước khi chiếc xe được thay thế bằng một thế hệ mới.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự