niem-tiec-nuoi-danh-cho-maserati-boomerang-1

Trong suốt lịch sử phát triển hàng trăm năm của thương hiệu cây đinh ba của Ý, đã có lần người yêu xe trên toàn thế giới phải tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi có một mẫu xe concept đẹp đẽ không có cơ hội được đưa vào sản xuất thương mại hóa rộng rãi. Theo tìm hiểu của MaseratiVN, đó là trường hợp của Maserati Boomerang 1972. Và cho tới tận bây giờ, dù đã qua gần 49 năm, không ít người vẫn còn cảm thấy hụt hẫng.

Mẫu Concept hoàn hảo

Mẫu concept đẹp mắt này đã được nhà thiết kế xe nổi tiếng – Giorgetto Giugiario điểm bút. Ông được giới chuyên môn biết đến như cha đẻ của nhiều thiết kế xe concept phi thường nhưng hiếm khi trở thành xe thương mại, các tác phẩm của ông đa phần được dùng cho mục đích trưng bày nhiều hơn.

Niềm "tiếc nuối" dành cho Maserati Boomerang

Mô hình của Boomerang được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Turin 1971. Nó có ngoại hình giống như mẫu xe bay trong bộ phim viễn tưởng “Blade Runner 2049″. Vì chỉ là mô hình nên khi được triển lãm, nó chỉ có bộ lốp xe chứ không hề có động cơ hoặc bất cứ phụ tùng cần thiết nào để hoạt động được.

Sở hữu đường nét thiết kế lạ mắt, khác hẳn những thiết kế đơn thuần từng xuất hiện trước đó, nên mô hình Maserati Boomerang nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người có mặt. Bởi vậy, họ càng mong muốn tác phẩm nghệ thuật này được đưa vào thực tiễn, gắn liền với giá trị sử dụng chứ không chỉ là một hiện vật trưng bày trong một showroom.

Niềm "tiếc nuối" dành cho Maserati Boomerang

Biểu tượng xe thể thao

Biết được mong muốn ấy của các “thượng đế”, hãng Maserati đã đưa động cơ V8, dung tích 4.7 lít, 310 mã lực của Maserati Bora vào trong Boomerang và chính thức ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Geneva 1972. Ngay lập tức, Maserati Boomerang đã trở thành biểu tượng cho các mẫu xe thể thao nổi tiếng trong suốt thập kỷ đó.

Những chiếc cửa kính của Boomerang có thể nhìn xuyên vào bên trong như có ý show hết nội thất, tiện nghi ở bên trong khiến nhiều người mê mẩn. Những chiếc ghế bọc da màu tối trông càng nổi bật khi so với tổng thể. Vô lăng tích hợp bảng đồng hồ ở giữa cũng là chi tiết độc đáo mà không phải ai cũng nghĩ ra được.

Niềm "tiếc nuối" dành cho Maserati Boomerang

Maserati Boomerang thật sự là một tuyệt tác nghệ thuật và công nghệ, xứng với danh xưng xe sang hiệu năng cao, nhưng tiếc rằng, nó không được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Và cũng như bao chiếc xe đặc biệt sang chảnh khác, xe như một món đồ quý được qua nhiều tay chủ, trong đó có nhà thiết kế huyền thoại Giorgetto Giugiaro. Được biết mới đây nhất, Maserati Boomerang được đưa ra đấu giá với mức 3,7 triệu USD.

Dù khá đáng buồn cho một mẫu xe siêu HOT này, nhưng khách hàng Việt không phải lo lắng khi giờ đây đã có thể tận hưởng những điều tuyệt vời nhất đến từ Maserati thông qua những mẫu xe siêu đỉnh của hãng đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trong đó không thể thiếu đi những cái tên như:

—>> Xem thêm Maserati Levante S 2020 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự