1

Nếu như Ford Focus sở hữu chi tiết đặc biệt với tên gọi “thiết kế người lái trước khi thiết kế xe” nhận được nhiều sự khen ngợi từ phía người tiêu dùng. Thì ở Mazda3, Mazda Hồ Chí Minh biết được rằng nội thất của xe được đánh giá là đẹp mắt nhất trong phân khúc.

Mazda3

Hiện đại, sang trọng và năng động là những gì mà người dùng nhận định khi đã sử dụng qua dòng xe này. Hiện nay, Mazda3 2018 còn cố gắng cải thiện sự tiện lợi của khách hàng hơn nữa, khi mang đến nhiều trang thiết bị tiên tiến giúp cho việc sử dụng và làm quen với xe tốt hơn.

Theo đó, xe có màn hình trung tâm được thiết kế y hệt một chiếc máy tính bảng hiện đại, các ghế ngồi thiết kế theo nét thể thao, tay lái nhận được kiểu dáng 3 chấu đẹp mắt được bọc bằng chất liệu da cao cấp, nổi bật hơn nữa khi không gian nội thất của xe có điểm nhấn là những đường chỉ đỏ được viền trên mỗi hàng ghế của xe.

Hầu hết, các ghế ngồi trên xe đều được bọc bằng chất liệu da cao cấp, hàng ghế phía sau đủ rộng dành cho cả ba người ngồi kèm theo tựa đầu cho cả 3 vị trí ghế. Ghế xe của Mazda3 được đánh giá khá cao, khi có thiết kế ôm sát lưng, mang đến cảm giác dể chịu dù phải di chuyển xa.

Bảng táp lô của xe không có quá nhiều phím điều khiển và tiện dụng, các cụm hệ thống được bài trí khá hợp lý cho thao tác dễ dàng. Tablo xuất hiện những điểm nhấn với viền nhôm được phân chia bề mặt thành 2 phần, kèm theo đó các hốc gió điều hòa, phần nhựa bóng trên hai cửa xe có cùng đường viền vòng cung rất đẹp mắt.

Mazda 3 còn sở hữu tay lái 3 chấu bọc da, kèm theo đó là các phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay, điều khiển hệ thống âm thanh… mang đến sự tiện lợi và an toàn khi di chuyển. Dù vậy, điểm trừ nhỏ ở trang bị này chính là tay lái sử dụng tấm nhựa giả vân carbon, giảm bớt đi tính sang trọng của xe.

Ford Focus

Nhờ vào triết lý thiết kế mới đã giúp Focus ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. Với lần trở lại của phiên bản mới này, đã giúp cho nhà sản xuất Ford thể hiện rõ nét nhất sự quan tâm của mình đối với những người dùng trong từng đường nét, bố cục bên trong khoang nội thất.

Cabin của Focus lộ rõ sự hiện đại nhờ trang bị các phím điều khiển dễ dàng. Song song với đó, tay lái đa chức năng còn được đổi mới đẹp mắt hơn, vì thế Focus chưa bao giờ khuất phục trước một đối thủ nào của mình. Dù vậy, việc có quá nhiều nút bấm và sự hiện đại, lại gây ra khó khăn trong việc làm quen với các phím chức năng.

Vì được áp dụng triết lý xem người điều khiển là trên hết, nên ở phiên bản này cho thấy được khách hàng luôn là thượng đế khi tận hưởng không gian rộng rãi, thoải mái, khoảng để chân tương đối rộng. Cùng với đó, người ngồi trong xe sẽ vô cùng thư giản khi các ghế ngồi được thiết kế bao bọc và ôm sát lấy người ngồi.

Không dừng lại ở việc hiện đại, Focus còn được đổi mới mang đến sự trẻ trung và năng động hơn nhờ vào những màu sắc khác nhau ở phần nội thất của xe. Các đường nét đều được phủ crom bóng mượt, tạo được sự bắt mắt đi kèm với những chất lượng cao ở phần trang bị.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự