1

Dựa vào những thống kê đến từ Tổng cục Hải quan cho hay, Việt Nam đang là thị trường đã nhập khẩu 556 ô tô nguyên chiếc vào tuần cuối tháng 4/2018. Theo nhận định của Hyundai Sài Gòn, những sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan luôn hấp dẫn người Việt, điều này thể hiện thông qua con số nhập khẩu trên đều đến từ đất nước này.

Lượng nhập khẩu từ Thái Lan quá nhiều

Được biết, với giá trị nhập khẩu của những lô xe này, cũng đạt gần con số 12.3 triệu USD, mẫu ô tô con đang chiếm gần 9.3 triệu USD. Và hiện tại, phần lớn đều chỉ ra rằng xe xuất xứ đến từ Thái Lan có số lượng khá lớn khi có khoảng 479 xe, chiếm khoảng 98.4%.

Không chỉ dừng lại ở đó, lương xe hơi được nhập khẩu từ cảng Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh đã cho thấy, các địa điểm này đã nhập lần lượt 250 và 230 xe. Tính từ thời điểm đầu năm cho đến nay, xe hơi được nhập khẩu trực tiếp vào nước ta chủ yếu đều bắt nguồn từ Thái Lan với 5.000 xe.

Sau khi hoàn tất những thủ lục liên quan đến việc nhập khẩu tại Thái Lan, xe Honda đã đổ về Việt Nam với số lượng cực kỳ lớn. Trong thời gian vừa qua, General Motor cũng đã xác nhận, họ đang đưa lô xe Chevrolet Trailblazer mới để kịp thời bán ra trong tháng 5.

Song song với hình thức xe hơi lắp ráp ở thị trường nội địa, xe được nhập khẩu từ Thái Lan đang được xem là lựa chọn tối ưu nhất dành cho những người tiêu dùng nước ta.

Cụ thể, gần đây hai mẫu mã mới là Chevrolet Traiblazer và cả Honda Jazz đều đã lộ diện ở nước ta, đây là động thái của hai thương hiệu lớn muốn lấy những ưu điểm mới của mình, để cạnh tranh với những gương mặt như Toyota Yaris, Toyota Fortuner, SantaFe 2018, Ford Everest.

Nhập khẩu từ thị trường khác tăng nhẹ

Ở một chiều hướng khác, sản phẩm được nhập khẩu từ Indonesia vẫn chưa có dấu hiệu trở lại mặc dù đã được Bộ GTVT đã chấp thuận giấy VTA của nước này vào hồi tháng 3. Trong đó, Toyota Foruner, Wigo hay Avanza đều là những mẫu mã được khá nhiều người dùng mong chờ.

Nhưng vì thời gian đặt hàng và cả vận chuyển được diễn ra khá lâu, nên tạm thời các đại lý vẫn chưa có một sản phẩm nào để cung cấp cho khách hàng. Hiện thời điểm xe nhập khẩu từ thị trường Indonesia về đến nước ta là khi nào, vẫn chưa ai xác định được chính xác.

Còn về phía phần xe hơi tải, tuần vừa qua đã ghi nhận có đến 30 xe về đến Việt Nam, giá trị của nó cũng không hề nhỏ khi đạt đến 1.4 triệu USD. Trong đó, gồm có 20 xe đến từ Belarus thông quan tại cảng Hải Phòng và có đến 10 chiếc xuất xứ từ Nga được nhập khẩu vào thành phố Hồ Chí Minh.

Xe hơi chuyên dụng cũng chiếm được số lượng 39 xe với giá trị lên đến 1.58 triệu USD. Xe cập cảng tại Hải Phòng, Lạng Sơn, Đà Nẵng với 24 chiếc từ người hàng xóm Trung Quốc và 10 chiếc đến từ Belarus.

Hơn nữa, ngoài những mẫu mã trên thì lượng phụ tùng đi kèm với linh kiện xe hơi cũng đạt được giá trị khoảng 44.2 triệu USD. Đa số lượng hàng hóa này đều có xuất thân từ Nhật và có giá trị 10 triệu USD, Thái Lan đạt 8,9 triệu USD, Trung Quốc 8,4 triệu USD, Đức là 4,5 triệu USD cùng một số quốc gia khác.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự