1

Trong thời gian vừa qua Hyundai Sài Gòn đã biết được, trong danh mục sản phẩm của mình, Hyundai Việt Nam đã loại bỏ hẳn mẫu xế hộp hạng D là Hyundai Sonata ra khỏi danh sách. Phải chăng đây là động thái cho thấy sắp có biến thể nâng cấp, dành cho mẫu xế hộp này tại nước ta.

Phiên bản mới ra mắt?

Là một trong những mẫu xe hạng D danh tiếng của hãng, nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ phía người dùng trước những cái tên như Toyota Camry hay Mazda 6. Trong phân khúc, Sonata cũng sở hữu mức giá khá cao lên đến 999 triệu đồng, tuy nhiên việc chậm nâng cấp đã khiến mẫu mã này dần mất đi vị thế của mình.

Ở thời điểm hiện tại, có thể thấy được rằng trong danh mục sản phẩm của Hyundai Việt Nam, Hyundai Sonata đã không còn hiện hữu nữa, dường như đây là dấu hiệu cho thấy được rằng, trong thời gian sắp tới rất có thể nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ bắt đầu tung ra biến thể mới tại Việt Nam.

Đáng chú ý hơn, ở động thái lần này Hyundai Việt Nam đã không còn nhập khẩu Sonata 2018 nữa, theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho hay, đơn vị được giao nhiệm vụ lắp ráp Sonata thế hệ mới cũng sẽ giống với những gì đang diễn ra với Hyundai Accent vừa mới được tung ra tại nước ta.

Những thay đổi

Trong bản nâng cấp lần này, Hyundai Sonota mới đã từng được tung ra tại quê nhà từ tháng 3/2017 với nhiều đổi mới ở ngoại hình. Ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy 2.0” vẫn tiếp tục hiện diện trên xe, đây là nét ấn tượng đã từng xuất hiện và làm nổi bật các mẫu mã như Hyundai Elantra, Accent thế hệ mới.

Gây được nhiều tiếng vang lớn ở ngôn ngữ thiết kế mới toanh này của thương hiệu Hàn Quốc, đích thị chính là cụm lưới tản nhiệt kiểu dáng đa giác với các thanh ngang và viền được mạ crom. Hốc gió được đổi mới giúp cho mẫu mã này hiện đại hơn hẳn, đi kèm với đó là đèn sương mù và đèn chạy ban ngày dạng LED khá lạ mắt.

Thân xe không có nhiều thay đổi cho lắm, vẫn là sự xuất hiện của bộ la zăng kích thước 18 inch, đi kèm với lốp Michelin đã được cải tiến. Phần đuôi xe khá dữ dằn, hiện đại và mới mẻ khi có logo Hyundai ở giữa và tên Sonata được đặt chính giữa, chứ không hẳn nằm ở bên cạnh như bản cũ.

Bên trong khoang cabin của xe, không có quá nhiều sự thay đổi, nhưng nhìn chung xe vẫn có một số điểm nhấn nhất định khi có màn hình trung tâm 7 inch, tay lái bọc da cao cấp, vân gỗ ngay bảng táp lô, nút khởi động, hệ thống dàn lạnh tự động, cụm đồng hồ sau tay lái mới mẻ…

Tại thị trường nội địa của mình, trái tim của Hyundai Sonata thế hệ mới chính là khối động cơ I4, có dung tích đạt khoảng 2.4 lít mang đến công suất cực đại lên đến 185 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 241 Nm, để động cơ mạnh mẽ hơn hãng mang đến sự kết hợp hài hòa với hộp số tự động 6 cấp.

Ở thời điểm hiển tại, vẫn chưa có thông tin chính xác từ Hyundai Việt Nam về thời gian cụ thể ra mắt mẫu xế hộp mới toanh này tại nước ta. Hyundai Sài Gòn sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến xoay quanh mẫu mã này và kịp thời gửi thông tin đến bạn đọc một cách nhanh nhất.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự