1
Không khác là bao so với người anh Toyota Vios, bản nâng cấp mới của Toyota Yaris 2018 đã xuất hiện ở nhiều thị trường khác nhau. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Toyota Giải Phóng đã biết được rằng, bản nâng cấp Yaris đã được mở bán tại Thái Lan, Philippines hay Indonesia.
Toyota Yaris
Mặc dù xuất hiện ở rất nhiều nơi, nhưng tại thời điểm hiện tại xe vẫn chưa hề xuất hiện tại nước ta. Không chỉ vậy, việc ban hành Nghị định 116 đang là rào cản lớn nhất khiến cho nhiều nhà sản xuất không thể nhập mẫu mã của mình về đến thị trường Việt Nam.
Chính vì thế, những sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan – trong đó có xe Yaris 2018 mới không thể đưa ra được ngày ra mắt chính xác nhất. Người Việt khá mong chờ ngày được tận mắt chứng kiến sự ra mắt của xe, theo đó trong năm qua xe đã tiêu thụ được 2.197 chiếc.
Hiện nay tại Thái Lan, chiến mã này đang được lắp ráp khối động cơ 1.2L 4 xi lanh Dual VVT-i có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 86 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 108 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.
Còn ở động cơ 1.3L 1NR-FE lại mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 98 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 121 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Nhận được sự chú ý hơn cả, chính là việc Toyota đã không còn sử dụng hộp số sàn, thay vào đó là hộp số tự động vô cấp Super CVT-i.
Khi tung ra 4 phiên bản lựa chọn khác nhau, xe hiện đang có mức giá khởi điểm từ 330 đến 420 triệu đồng tại thị trường chùa vàng.
Hyundai Sonata 2018
Ngay khi các đối thủ xừng sỏ đến từ đất nước Nhật Bản (Toyota Camry và Honda Accord) bắt đầu giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới, siêu phẩm đến từ Hàn Quốc – Hyundai Sonata cũng được ra mắt phiên bản nâng cấp 2018, với nhiều đổi mới cả về phong cách thiết kế lẫn trang bị và hệ truyền động.
Trái tim mà xe đang sử dụng, đến từ khối động cơ 4 xi lanh 2.4L cung cấp sức mạnh công suất 185 mã lực, mô men xoắn 241 Nm đi cùng với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ở hai biến thể cao cấp hơn là Sonata Sport và Limited sẽ sử dụng động cơ hoàn toàn khác.
Theo đó, Hyundai mang đến động cơ có khả năng tăng áp 2.4L hoặc 2.0L 4 xi lanh mạnh 245 mã lực/353 Nm kèm theo đó là hộp số tự động 8 cấp mới. Lựa chọn cuối cùng là động cơ tăng áp 1.6L 4 xi lanh ở phiên bản Eco có thể sản sinh công suất 178 mã lực, mô men xắn 264 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Không chỉ sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù, trên xe còn có phanh khả cấp tự động mới, chiếc sedan cỡ trung này từ xứ sở kim chi còn xuất hiện khá nhiều công nghệ an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí an toàn, cảnh báo giao thông phía sau, kiểm soát cân bằng, camera chiếu hậu, điều khiển hành trình thích ứng.
Đặc biệt hơn, xe nhận được khá nhiều đánh giá an toàn cao cấp đế từ IIHS và NHTSA.
Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/
Bài viết tương tự