1

Trong buổi giới thiệu dòng xe Hyundai SantaFe 2019 thế hệ mới, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc tiết lộ thêm rằng họ đang đầu tư và phát triển thêm một biến thể mới. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, phiên bản mới sẽ sở hữu thiết kế 8 chỗ ngồi.

Lộ diện nét thiết kế

Theo đó, chiến mã này có tên gọi hoàn toàn mới và đây sẽ là một trong những mẫu SUV cỡ lớn. Trong thời gian qua, mẫu xế hộp này đã nhanh chóng bị các tay săn ảnh ghi lại nhiều khoảnh khắc khi đang trên đường chạy thử, các bức ảnh đã được chia sẻ khá rộng rãi trên mạng.

Thông qua các hình ảnh, ta có thể thấy được rằng phiên bản chạy thử này đồng thời là bản SUV cỡ lớn của nhà sản xuất Hyundai có phong cách thiết kế ngoại hình không khác là bao so với người anh em ô tô SantaFe 2018 thế hệ mới, vẫn là những đường nét quen thuộc.

Như vậy có nghĩa, ngay ở phía trước của xe, được bổ sung thêm cụm lưới tản nhiệt có hình dáng chữ nhật khá lớn, với đèn chạy ban ngày nhỏ gọn, cụm đèn chiếu sáng chính đi kèm với đèn sương mù được lắp ráp cùng một vị trí ngay phía dưới khá bắt mắt.

Từ phong cách thiết kế, cho đến những đường nét chi tiết trên mẫu SUV 8 chỗ này làm nhiều người dùng gợi nhớ đến mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona sắp được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam.

Được thiết kế với thân hình cung cấp 8 chỗ ngồi cho người sử dùng, chính vì vậy nên đổi mới quan trọng nhất mà mẫu xế hộp này nhận được chính là thiết kế phần trần xe và ở đuôi xe.

Cụ thể, để mang đến sự tiện lợi hàng đầu cho khách hàng, xe sở hữu hệ thống cửa sổ ở hàng ghế thứ 3, ngay tại khu vực này Hyundai sẽ thiết kế cho trang bị này có kích thước lớn hơn, phần cửa cốp thẳng đứng hơn hẳn để tăng thêm phần không gian cho khoang lái của xe.

Kế hoạch dài hơi

Khi bàn luận thêm về những chiến mã SUV hồi giữa năm 2017, Chủ tịch kiêm Giá đốc điều hành của Hyundai – Wonhee Lee đã từng chia sẻ rằng, mẫu SUV cỡ lớn đến từ thương hiệu cả mình sẽ được ứng dụng hệ thống nền tảng riêng biệt, chắc chắn chiến mã này sẽ sớm cập bến thị trường thế giới vào giữa năm 2019.

Hơn nữa, địa điểm mà xe đặt chân đến không thể nào thiếu đi thị trường Hoa Kỳ, kế đến sẽ là châu Âu , nơi mà dòng SUV đang được ưa chuộng với những nhu cầu tăng cao. Được biết, trong chiến lược điện hóa dài hạn của mình, Hyundai từng cam kết sẽ tung ra thêm 14 sản phẩm xe xanh cho đến năm 2020.

Đây cũng chính là lý do vì sao, người tiêu dùng nên hy vọng về một mẫu SUV có sử dụng thêm hệ truyền động điện trong tương lai gần nhất. Hiển nhiên, chắc chắn đây không phải là mẫu SUV hoàn toàn mới duy nhất nằm trong kế hoạch dài hơi của nhà sản xuất Hàn.

Thị trường toàn cầu sẽ sớm nhận thêm một mẫu SUV thuộc phân khúc hạng A – được định vị dưới Kona đang đưa vào quá trình phát triển. Sau khi được ra mắt, SUV 8 chỗ của Hyundai sẽ là đối thủ trực tiếp của Subaru Ascent 3 hàng ghế mới, được phân phối cả bản 7 hoặc 8 chỗ, với chiều dài cơ sở đạt 2.890 mm.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự