1

Gần đây nhất, thương hiệu hàng đầu đến từ nước Mỹ đã chính thức tung ra chiến mã Ford Focus RS Edition. Theo như những gì đại lý Ford Bến Thành được biết, đây đích thị là phiên bản đặc biệt với khả năng hiệu suất cao của dòng hatchback nhanh nhất từ trước đến nay, dự kiến hãng sẽ tung ra sản phẩm này với giá bán 35.795 bảng.

Thay đổi mới

Với mức giá ước tính như trên, đắt hơn hẳn 3.530 bảng Anh nếu được đem ra so sánh với bản Focus tiêu chuẩn, còn ở phiên bản đặc biệt Ford Focus RS Edition sẽ được trang bị thêm vi sai chống trượt Quaife (LSD) để phân chia mô men xoắn của xe, đi kèm với năng suất hiệu quả hơn trên trục trước.

phien-ban-dac-biet-cua-focus-dang-tung-hoanh-1.jpg

Dựa vào những tìm hiểu ban đầu, vi sai mới trên chiến mã này đích thị là trang bị cơ khí thích hợp với khả năng phản ứng nhanh nhất hiện nay. Nhiều chuyên gia còn nhận xét rằng, đây là sự bổ sung khá hoàn hảo dành riêng cho công nghệ Vector mô men xoắn Twinster của hãng GKN ngay phía sau.

Đi cùng với đó, Ford còn hy vọng rằng đây sẽ là bước đi mới giúp họ thay đổi được độ bám đường của ô tô Focus 2018 sẽ tốt hơn những phiên bản cũ, kèm theo là tăng lên độ nhanh nhẹn cùng với những thiết lập mới dành cho mẫu mã này.

Trong thời gian qua, tờ Autocar còn có thêm những thử nghiệm mới để kiểm tra Focus thế hệ mới, không nằm ngoài dự đoán của Ford kết quả đã chỉ ra rằng, có một số lỗi xe còn mắc phải làm ảnh hưởng đến khả năng đốt lốp của xe.

Quay lại với thị trường lần này, Focus bản đặc biệt còn được cha đẻ của mình bổ sung chế độ lái mới toanh, đội lốt dưới cái tên Drift Mode. Chế độ lái mới này mang đến khả năng truyền đến 70% mô men xoắn của xe đến những bánh sau.

phien-ban-dac-biet-cua-focus-dang-tung-hoanh-2.jpg

Khả năng vận hành ấn tượng

Dù vậy, nét đặc biệt xuất hiện ở phiên bản này chính là quyết định giữ lại bộ máy hoạt động như ban đầu, hãng cho biết họ không có ý định thay đổi quyết định này. Có thể thấy, Ford Focus RS Edition vẫn sử dụng cỗ máy 2.3 lít 4 xi lanh EcoBoost, y hệt như những gì bản tiêu chuẩn đang sử dụng.

Ngoài ra, Ford còn cải tiến thêm một số trang bị đó, nhờ vậy mà động có này dư sức mang lại công suất tối đa đạt 345 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 440 Nm tại vòng tua máy 2.000-4.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cho toàn bộ các bánh xe.

Nhờ vào những cải tiến như trên, giúp xe chỉ mất 4.7 giây để có thể tăng tốc từ 0-100 km/h. Song song với đó, thương hiệu Mỹ còn mang dến 4 chế độ lái khác nhau, trong đó có Normal, Sport, Track và Drift.

phien-ban-dac-biet-cua-focus-dang-tung-hoanh-3.jpg

Thiết kế mới mẻ

Hơn nữa, lần trở lại lần này đánh sự đổi mới trong tư duy thiết kế của Ford, thương hiệu đã đổi mới một vài đường nét mới toanh dành cho Ford Focus RS Edition, mẫu xế hộp này khoác lên cho mình một lớp áo hoàn hảo, tươi mới hơn.

Vẻ ngoài mạnh mẽ, linh hoạt và điều đó còn minh chứng rõ ràng hơn nữa nhờ vào bộ la zăng được làm từ hợp kim cao cấp, với kích thước 19 inch với màu sắc đèn nhám và kẹp phanh Brembo bốn Piston. Nội thất của xe cũng gây được sự chú ý, khi có thêm phần ghế ngồi thể thao, được lấy cảm hứng từ Recaro tiêu chuẩn.

Nếu không nhầm, đây được xem là trang bị tùy chọn dành cho biến thể tiêu chuẩn, Ford Focus RS cũng có sẵn những gói nâng cấp mới nư Moutune FPM375, đây là việc cung cấp cho khả năng công suất động cơ mới đạt 370 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 510 Nm.

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/

Bài viết tương tự