Một số nguồn tin cung cấp cho MaseratiVN cho hay, mẫu sedan Maserati Ghibli 2019 bản GranSport xuất hiện tại Việt Nam được lắp ráp trái tim V6 3.0L, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 430 mã lực, hiện tại giá bán của phiên bản này là 7.393 tỷ đồng.

Ngoại thất và nội thất xe có gì

Có khá nhiều nét đổi mới ở phần đầu xe, với cụm đèn pha dạng LED thích ứng với đèn chiếu xa Matrix tăng thêm 200% tầm nhìn, 55 m độ dài chiếu sáng, hơn nữa công nghệ này còn giúp cho đèn pha tăng tuổi thọ gấp đôi so với trước. Lưới tản nhiệt của xe được mạ chrome góc cạnh hơn, hốc gió dưới được cách tân khá tỉ mỉ.

Không thể phủ nhận rằng, phiên bản này của Maserati Ghibli 2019 vẫn giữ vững kiểu dáng thể thao, với DNA thiết kế từ những đời trước, nhưng phiên bản mới vẫn có nét gì đó khá góc cạnh, mang đến cái nhìn táo bạo và mạnh mẽ, Maserati tạo ra điểm nhấn đặc biệt với những chi tiết từ sợi carbon.

Tính khí động học của xe cũng đã được cải thiện tốt hơn hẳn, hệ số lực cản đã giảm xuống 0.29 so với con số 0.31. Thân xe xuất hiện bộ mâm xe đa chấu 18 inch, với kiểu dáng hình tượng các nhánh đinh ba. Bản GranSport còn được lắp ráp hệ thống treo Skyhook tiêu chuẩn. Được biết, hệ thống này hoạt động nhờ vào các cảm biến theo dõi chuyển động ở mỗi bánh xe và thân xe để định hướng điều kiện giao thông và cách xe đang được điều khiển, từ đó có thể điều chỉnh các thiết lập của mỗi van điều tiết sao cho thích hợp nhất.

Bên trong khoang lái của Maserati Ghibli GranSport 2019 có sự góp mặt của những đường cong mềm mại, đi kèm với các chi tiết sắc nét. Yên xe được bọc bằng chất liệu da cao cấp, kèm theo những chỉ thêu màu đỏ thể thao, cụm điều khiển trung tâm cũng được ốp carbon, xe còn có màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước 8.4 inch.

An toàn và động cơ xe có gì

Trang thiết bị an toàn trên xe không thể thiếu 7 túi khí an toàn, hệ thống ổn định Maserati với hàng loạt các cảm biến liên tục theo dõi tình trạng lái xe, hệ thống chiếu sáng thích ứng ADB tự động điều chỉnh chiều rộng và chiều sâu của chóa đèn pha, mang đến hiệu quả chiếu sáng tối đa và đảm bảo an toàn nhất.

Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu xế hộp này còn được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát điểm mù, camera 360, cảnh báo va chạm, hệ thống nhận diện dấu hiệu giao thông, hệ thống hỗ trợ làn đường, giám sát áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đi trên cao tốc.

Ở phiên bản này, xe sử dụng cỗ máy V6 3.0L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 430 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 550 Nm, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Khả năng tăng tốc của xe khá ấn tượng, chỉ mất khoảng 4.9 giây để đạt được 0 – 100 km/h, vận tốc tối đa là 286 km/h.

Tại thị trường nước ta, gần như Maserati Ghibli 2019 không có đối thủ nào có thể sánh ngang tầm, nếu so sánh với những chiến mã khác như Audi A6, BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class, rõ ràng đứa con cưng nhà Maserati xếp cao hơn một bậc.

—>> Xem thêm Maserati Levante S 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự