1

Vừa qua, Mazda đã chính thức giới thiệu đến người hâm mộ phiên bản Mazda 2 S với những trang thiết bị được nâng cấp rõ rệt, tốt hơn so với những gì mà phiên bản tiền nhiệm nhận được. Theo nhận định của Mazda Nam Bộ, mẫu xế hộp vừa được VinaMazda này giới thiệu khá hấp dẫn khi có giá bán 597 triệu đồng, đồng nghĩa với việc đắt hơn cả bản thể cũ lên đến 18 triệu đồng.

Thân hình quyến rũ

Tất nhiên, việc đắt hơn phiên bản cũ là điều được khá nhiều người dùng dự đoán được, bởi các trang thiết bị đã được nâng cấp rõ ràng. Hơn thế nữa, tại biến thể này Mazda còn tung ra thêm phiên bản sử dụng hộp số tự động 4 cấp, trong khi đó tại thế hệ cũ nó chỉ dừng lại ở việc được lắp ráp hộp số sàn mà thôi.

Không khó để mọi người nhận ra rằng, Mazda 2 2018 sở hữu phong cách thiết kế có kiểu dáng khá giống mặt cười, đây là nét mới được phát triển dựa trên triết lý thiết kế Zoom-Zoom vui vẻ, đây là nét mới đã từng được hãng giới thiệu với hàng loạt khách hàng dưới dạng xe được lắp ráp trong nước.

Trở lại với thị trường lần này, xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là chiều dài 3.855 mm x chiều rộng 1.695 mm x chiều cao 1.475 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt được 2.490 mm, với kích thước này của mình, xe hiện đang phải cạnh tranh với những mẫu hatchback hấp dẫn khác như Ford Fiesta, Toyota Yaris hay Kia Rio…

Điều đặc biệt dễ nhận biết nhất ở phiên bản S này, chính là nhà sản xuất đến từ Nhật đã bổ sung khá nhiều trang thiết mới và hiện đại, trong đó không thể không nhắc đến chìa khóa thông minh, điều hòa không khí tự động 2 vùng riêng biệt, gương chiếu hậu được tích hợp tính năng chỉnh điện và gập điện, tay lái được bọc bằng chất liệu da cao cấp, khe cắm USB…

Không chỉ dừng lại ở những nâng cấp mới này, thương hiệu Mazda còn mang đến cho xe cái nhìn hoàn toàn mới lạ khi có sự xuất hiện của bộ mâm xe được làm từ hợp kim 5 inch, kèm theo đó là lốp xe có thông số kích thước là 185/55R15, cánh gió phía sau đi kèm với đèn phanh thứ 3 trên cao.

Nội thất và động cơ

Bên trong khoang lái của xe sẽ xuất hiện màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch được kết nối với GPS dẫn đường hiện đại. Ngoài ra, tiện nghi của xe còn vượt trội hơn khi màn hình đi kèm với đầu DVD mang đến thế giới giải trí đỉnh cao, kết nối bluetooth, vô lăng đi kèm thêm phím điều khiển âm thanh.

Mang đến sức mạnh hoạt động mạnh mẽ, những trải nghiệm mới tinh là trái tim sử dụng nhiên liệu xăng dung tích đạt 1.5 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 135 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Ngay tại phiên bản mới này, Mazda cho biết họ sẽ chỉ tung ra phiên bản được lắp ráp hộp số tự động 4 cấp, còn các phiên bản khác sẽ dần được tiết lộ trong thời gian sắp tới.

Cuối cùng, điều mà hãng dành tặng thêm cho xe chính là các trang bị các tính năng an toàn, gồm có những công nghệ như hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bố lực phanh điện tử, đai an toàn điểm có đến 3 điểm, túi khí an toàn gồm 2 túi ở phía trước.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự