thiet ke nha

Nhà ở luôn luôn quan trọng với con người. Do vậy, việc xây nhà từ lâu đã trở thành việc rất quan trọng, mang tính trọng đại của đời người. Mọi quá trình từ thiết kế tới thi công xây dựng nhà, biet thu dep đều nên hết sức cẩn thận, kỹ lưỡng. Và phong thủy trong nhà là điều quan trọng mà bất kỳ ai, kể cả tín hay không tín cũng luôn cần quan tâm và thực hiện sao cho đúng.

1. Tường bao quanh nhà không nên xây quá cao
Không được xây tường bao quanh nhà quá cao do như vậy không những làm hỏng bố cục nhà mà còn tạo cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt, bí bách vì chắn gió, chắn cửa dẫn đến tù túng. Chỉ cần xây đủ cao để chống trộm.

2. Ban công có nên đối diện trực tiếp với phòng bếp
Chú ý khi thiet ke nha thì ban công cũng không thể đối diện trực tiếp với phòng bếp, do đây có thể coi là một loại xuyên tâm, làm mất khả năng đoàn tụ nhất trí trong nhà, khiến gia đình khó hòa thuận, hạnh phúc.

3. Mái che mưa hình nào không tốt cho sức khỏe
Tránh thiết kế mái che mưa là hình mũi nhọn. Mái che mưa thường ở trước sân nhà nên làm thành hình vòng cung để tránh bất lợi cho chủ nhà, nếu làm hình mũi nhọn sẽ khiến cho sức khỏe bị suy yếu.

biet thu

4. Cửa chính đừng đối diện với cửa ban công là thiet ke nha hợp lý
Cửa chính đối diện với chỗ ra ban công sẽ phạm phải cái gọi là “Xuyên Tâm Sát”, trong nhà tiền bạc không thế tích tụ, tất có việc phải phá tài. Đây là điều đại kỵ trong thiết kế nhà ở.

5. Có nên đặt cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên
Trong phong thủy nhà ở, tuyệt đối kiêng kỵ việc thiết kế cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên. Vì khí trong nhà đi từ ngoài vào và thoát ở phía sau nên nếu cầu thang đặt đi từ phía sau nhà lên các tầng trên sẽ khiến bị suy khí. Lamd cho người ở trong nhà đó sức khỏe, tài lộc sẽ suy giảm.
Ngoài ra, cầu thang không nên bắt đầu hay kết thúc tại trước nhà vệ sinh. Và không được làm kiểu xoắn ốc quanh cột, đặt giữa nhà vì đây là điềm gở. Trong phong thủy, cầu thang được coi như khúc ruột trong cơ thể con người do vậy tránh làm cầu thang đứt đoạn mà nên liền mạch.

6. Phòng ngủ cần có phong thủy yên tĩnh
Cho dù là nhà cao tầng, khách sạn hay nhà nghỉ… thì phòng ngủ kỵ bố trí các vật kiểu hình tròn như: chậu cảnh, gương soi bàn trang điểm hình tròn… mà cần dùng hình vuông hoặc chữ nhật, do theo phong thủy hình tròn chủ về “động”, không phù hợp cho phòng ngủ, nên tĩnh.

7. Nhà tắm – Nhà vệ sinh cần lưu ý gì?

Thông thường không ai lại đặt nhà vệ sinh giữa nhà. Nhưng bạn vẫn nên lưu ý phòng vệ sinh đặt ở giữa nhà là điều đại kỵ, bởi vìƯ như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.
Nếu như nhà vệ sinh tạo một đường thẳng ra cửa chính sẽ rất mất mỹ quan và điều đó cũng không phù hợp phong thủy. Nếu cố ý thiết kế như vậy sẽ dẫn tới bệnh tật và tài vận không tốt cho người trong gia đình. Thêm nữa là cửa phòng vệ sinh không được đối diện với cửa nhà bếp hay cửa phòng ngủ. Tham khảo thêm tại các biet thu pho, biệt thự vườn…

8. Phòng khách thiết kế sao cho hợp lý?

Không nên để cửa phòng khách đối diện với các cửa phòng khác. Không nên dùng các vật phản quang, đèn hình ống trong phòng khách. Phòng khách và gian bếp không nên quá gần nhau, nhưng phòng ăn không nên quá xa nhà bếp.
9. Phòng bếp nên đặt hướng nào?
Phòng bếp không nên đặt ở hướng Tây, bởi khi mặt trời lặn có ánh nắng gay gắt sẽ chiếu xiên thẳng vào bếp không tốt cho phong thủy và gây không khí oi bức, ngột ngạt trong gian bếp, gây khó khăn, bất tiện cho việc nấu nướng… Làm cho người sống trong căn nhà đều bị ảnh hưởng không tốt về sức khỏe, dễ sinh bệnh tật.
Ngoài ra phòng bếp không bố trí ở giữa hai phòng ngủ, không nên lộ thiên, không bố trí phía trước cửa nhà hoặc phía trước phòng khách, không nên thiết kế kiểu hình tròn hoặc hình bán nguyệt.

10.Không nên xây nhà quá cao
Không nên xây nhà quá cao bởi vì như thế bốn bề không được che chắn, thiếu sự kín đáo, gây tâm lý bất ổn cho người trong gia đình, ngoài ra còn tạo sự cách biệt với xung quanh. Nhà cao quá theo phong thủy thì âm dương không điều hòa gây hại đến sức khỏe những người trong gia đình. Chỉ nên xây như biet thu dep dưới đây:

mau biet thu

Bài viết tương tự

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.