phương án quản lý khách sạn bằng phần mềm là một trong nhiều cách quản lý mới rất tốt và được dùng ở hầu hết nhiều nhà nghỉ, khách sạn, khu resort hoặc tại những khu du lịch nghỉ dưỡng trên Việt Nam.
Phần mềm quản lý khách sạn ngày nay được ứng dụng rộng rãi nhất bởi việc sử dụng rất không quá khó, mang đến sự tiện dụng cho người quản lí khách sạn đồng thời cũng cho khách nghỉ có được cảm giác tiện nghi thoải mái hơn.
Quản lý bằng khóa thẻ từ khách sạn là gì?
Hiểu một cách không quá khó, quản lí khách sạn chính là việc sắp sếp, tổ chức một số hoạt động của một khách sạn sao cho việc kinh doanh diễn ra tốt đẹp và đạt hiệu quả tốt nhất.
Quản lí khách sạn bao gồm một hệ thống quản lí một số phân việc lớn nhỏ trong một khách sạn sao cho chúng hoạt động một phương pháp trơn tru nhất. Nếu khái quát lên có thể kể ra những công việc tỉ mĩ như:
  • Quản lí chung
  • Quản lí hệ thống phòng.
  • Quản lí nhân viên.
  • Quản lí cơ sở vật chất, trang thiết bị.
  • Quản lí khách hàng, giao tiếp với khách hàng.
  • Quản lí tổ chức sự kiện, giải quyết nhiều vấn đề xảy ra trong khách sạn.
  • Quản lí, xây dựng kế hoạch kinh doanh.
Vì vậy, có thể nhận ra là việc quản lí và đưa một khách sạn tầm cỡ phát triển ổn định thì người quản lí phải nhanh nhạy và nắm bắt được những công việc. Vì vậy, nếu không có một phương pháp quản lí hợp lý thì bảo đảm một khách sạn không thể hoạt động hiệu quả, đồng nghĩa với việc kinh doanh khách sạn sẽ không thể thuận lợi được.
Thị trường quản lý khách sạn tại nước ta
Quản lí khách sạn ở Việt Nam trước đây hay mang lại rất nhiều phiền phức cho người làm công tác quản lí và người kinh doanh nghành dịch vụ nghỉ dưỡng này. Do đó, vấn đề đưa ra được một cách quản lí nhanh hơn, an toàn hơn, ít lỗ hổng hơn là một lời giải đúng nhất cho việc quản lí khách sạn Bây giờ.
Quản lý truyền thống các lỗ hổng
Trước khi có phần mềm quản lý khách sạn, người ta vẫn thường quản lý khách sạn bằng biện pháp truyền thống. Việc quản lý khách sạn theo hình thức truyền thống đã tồn tại rất một số lỗ hổng, tạo ra một hệ thống công nhân viên khổng lồ, tổ chức rườm rà nhưng lại không hiệu quả. Thậm chí gây ra một số phiền toái cho người quản lí lẫn khách nghỉ.
Lấy một ví dụ không quá khó về việc khách nghỉ tới khách sạn, đăng kí phòng với lễ tân, sau đó chờ đợi để lễ tân báo cho bộ phận buồng phòng và kiểm tra phòng trống sau đó mới sắp xếp cho khách hàng vào nghỉ. Thậm chí, nếu khách đặt phòng trước vẫn có thể cần đợi vì có thể khách cũ chưa trả phòng hoặc phòng chưa dọn dẹp xong. Người quản lí của mỗi bộ phận không có phương pháp nào khác ngoài việc tự mình kiểm tra, và khách hàng sẽ phải chờ đợi rất mệt mỏi.
ngoài ra, hệ thống quản lí cũ sẽ tạo ra lỗ hổng để nhân viên gian lận như: tự ý nâng giá phòng nghỉ, tự ý mua đồ bên ngoài để bán cho khách, thái độ phục vụ khách hàng không chu đáo… một số điều này người quản lí sẽ không thể nào biết được.
Hoặc không quá phức tạp như việc quản lí buồng phòng, theo kiểu quản lí cũ, vững chắc người quản lý sẽ được “sở hữu’ một loạt các loại chìa khóa khác nhau cho mỗi khu vực buồng phòng khác nhau. Chìa khóa giao cho khách cũng rất dễ rơi, mất, không Giám sát được người ra vào…
cho nên, việc quản lí khách sạn sẽ trở thành một mớ bòng bong đau đầu cho người quản lí hoặc người chủ khách sạn. Phương án đơn giản nhất giải quyết được tất cả nhiều khâu trong việc quản lí của bạn đó chính là triển khai phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất.
hình thức quản lý khách sạn bằng khóa thẻ từ VNLOCK
VNLOCK là nhà sản xuất khóa thông minh hàng đầu mang thương hiệu rieengc ủa người Việt. Nhiều sản phẩm khóa thẻ từ không không quá phức tạp chỉ là sản phẩm khóa cửa mà còn mang theo mình một phương án “thần thánh” cho việc quản lí khách sạn trở cần hiện đại hơn.
Quản lý hiệu quả hơn với khóa thẻ từ
Việc quản lí chưa bao giờ dễ dàng như thế, khi tất cả những cửa khách sạn trang bị khóa thẻ từ khách sạn. Tất cả hoạt động của khách sạn từ việc khách checkin/checkout, buồng phòng nào khách đang sử dụng, phòng nào đang dọn dẹp, phòng nào đang trống, phòng nào đã được đặt trước… đều được quản lí chỉ qua một phần mềm trên máy tính.
Phần mềm được VNLOCK cung cấp cho tất cả những khách hàng có nhu cầu sử dụng hoặc đang sử dụng những sản phẩm khóa thẻ từ dành cho khách sạn và đã được chứng minh tính hiệu quả.
Phần mềm bạn cần: phần mềm quản lý massage
Quy trình hoạt động của phần mềm quản lí khách sạn
Bước 1: Chủ khách sạn trang bị khóa thẻ từ khách sạn VNLOCK.
Bước 2: Cài đặt và tích hợp khóa thẻ từ, thẻ từ, công tắc từ khách sạn.
Bước 3: Đưa hệ thống vào hoạt động.
Khi bước vào giai đoạn hoạt động, phần mềm quản lí sẽ hoạt động bằng phương pháp khách hàng checkin – nhân viên kiểm tra thông tin và trao thẻ cho khách, khách dùng thẻ để mở thang máy, mở cửa phòng và bật hệ thống điện trong phòng bằng giải pháp cắm thẻ từ vảo công tắc từ. Khi khách ra khỏi phòng và rút thẻ ra, hệ thống điện sẽ tự động ngắt trong vòng 10s nhằm tiết kiệm điện và phòng chống cháy nổ.
Thẻ từ được chia ra thành một số cấp bậc:
  • Thẻ master sử dụng cho tất cả những phòng khách.
  • Thẻ building mở các phòng trong cùng một tòa nhà.
  • Thẻ floor chỉ dùng cho nhân viên dọn phòng và chỉ mở được một số phòng trong tầng.
  • Thẻ emergency chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đưa khóa về tình trạng luôn mở…
Các hoạt động ra vào sẽ được lưu lại ở báo cáo và gửi về máy chủ, nhà quản lý có thể xem xét và quản lí một phương án không quá phức tạp. Tránh được tình trạng nhân viên gian lận hoặc xử lí một số sự cố dễ dàng hơn. Không những thế, một số hoạt động ở nhiều bộ phận cũng diễn ra tiện lợi và rõ ràng hơn chỉ với chiếc khóa thẻ từ và phần mềm quản lí.
hình thức quản lý khách sạn bằng phần mềm khách sạn đó là biện pháp hiệu quả nhất để giúp một khách sạn hoạt động khả quan, khách nghỉ có được không gian nghỉ dưỡng tiên nghi và thoải mái hơn đồng thời người quản lý cũng sẽ có được không gian quản lí tốt hơn!
Mọi thông tin chi tiết về khóa thẻ từ khách sạn và phần mềm quản lý khách sạn mọi người gọi cho ezibee qua số điện thoại: 090 480 1128
Bài viết tương tự