1

Có thể thấy, Piaggio Medley ABS 2018 hiện nay đã thay đổi rất nhiều so với lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường, xe đã hiện đại với sức cạnh tranh khó đối thủ nào sánh kịp. Theo nhận định của Vespa Topcom, không khó để nhận ra rằng Medley đang ngày càng đổi mới nhằm bỏ mặt SH lại phía sau.

Nhiều công nghệ hay ho

Chính vì thế, không chỉ dừng lại ở việc sở hữu cho riêng mình thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Piaggio Medley ABS 2018 thế hệ mới còn được tích hợp khá nhiều tính năng mới mẻ, điều mà từ trước đến giờ chưa có dòng xe tay ga cao cấp nào có thể được trang bị như vậy.

Đã có bao giờ bạn trông thấy một chiếc xe máy nào lại sở hữu mặt đồng hồ ngoài có khả năng hiển thị đầy đủ các thông số liên quan đến xe như những dòng xe khác, nhưng lại được cải tiến hơn khi cung cấp thêm thông tin nhiệt độ, áp suất xung quanh một cách rõ ràng và chi tiết nhất chưa?

Ấy vậy mà Piaggio đã rất thành công khi mang những tính năng ấy lên mặt đồng hồ của Medley ABS 2018. Bất ngờ hơn nữa, nhà sản xuất còn mang đến cho xe chỗ sạc pin điện thoại, phát nhạc, cảm biến nghiêng tự động tắt mỗi khi xe ngã chống tình trạng vụt ga khi người lái mất khả năng điều khiển.

Quả thật, chưa một sản phẩm nào trên thế giới lại được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu và tiện lợi đến như vậy.

So sánh thiết kế

Cả hai chiến mã này đều sở hữu cho riêng mình thiết kế khá to lớn và cứng cáp, đây cũng là điều dễ hiểu khi cả hai đều là sản phẩm cao cấp của hãng, cả hai chiến mã này đều nhận được những đường né thiết kế toát lên vẻ sang trọng và mang đậm chất phong cách châu Âu.

Nếu như Piaggio Medley ABS 2018 được thiết kế thiêng về những đường nét đậm chất cá tính mạnh mẽ, thể thao linh hoạt, thì ở phần nhìn của Honda SH là đầy đặn những chi tiết làm nên một chỗ máy có phong cách lịch lãm, sang trọng vốn có của giới thượng lưu.

Vì nằm chung cùng phân khúc, chính vì thế mà những thông số cơ bản nhất của hai xe như chiều cao yên, trọng lượng, kích thước hay chiều dài cơ sở của hai đối thủ này gần như giống nhau, không có sự chênh lệch là bao, trong đó kích thước của cả hai lần lượt là chiều dài 2.034 mm x chiều rộng 740 mm x chiều cao 1.152 mm.

Chiều cao cơ sở của Medley khoảng 1.396 mm, còn ở SH là 1.340, chiều cao yên không có sự hơn thua cả hai đều đạt 799 mm. Khối lượng và dung tích bình xăng trên Medley và SH có lệch đôi chút, lần lượt là 132 kg – 134 kg, còn bình xăng của Medley đạt 7 lít so với SH là 7.5 lít.

Giảm xóc trước của Medley gồm có ống lồng, giảm chấn thủy lực, hành trình 88 mm. Còn giảm xóc sau có lò xo cuộn, giảm chấn thủy lực, hành trình 76 mm, 5 cấp điều chỉnh. Bánh trước 16 icnh cùng bộ lốp 100/80, bánh sau inch cùng bộ lốp 110/80.

Còn ở Honda SH có giảm xóc trước gồm ống lồng giảm chấn thủy lực, giảm xóc sau có lò xo cuộn, giảm chấn thủy lực, bánh trước và bánh sau đều có cùng kích thước 16 inch, nhưng thông số khác nhau lần lượt là 100/80 – 120/80.

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/

Bài viết tương tự