Với lợi thế về hạ tầng và chính sách quy hoạch, khu Đông TP HCM tiếp tục là đơn vị chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản trong quý 2-2018.

Đây là thông tin được Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam đưa ra trong sự kiện báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM quý 2-2018 sáng ngày 5-7.

Cụ thể, theo khảo sát của DKRA, tại phân khúc nhà phố và biệt thự, quý 2-2018, thị trường có tổng cộng 6 dự án (bao gồm 4 dự án  mới triển khai và 2 dự án đã có trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo) được chào bán ra thị trường. Số dự án này cung cấp 516 căn nhà phố/ biệt thự, bằng khoảng 83% nguồn cung quý trước (621 căn). Tỷ trọng tiêu thụ đạt khoảng 88%, tăng 15% so với quý trước.

Trong đó, khu Đông dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ, với tỷ trọng 94% nguồn cung mới và tỷ trọng tiêu thụ đạt hơn 90%.

Ở phân khúc căn hộ, quý 2-2018 có 18 dự án  mới chào bán, cung ứng khoảng 9.032 căn hộ cho thị trường, bằng 87% so với quý trước (10.431 căn).

Lượng tiêu thụ căn hộ quý này ước tính khoảng 7.302 căn (đạt tỷ trọng 81% nguồn cung mới trong quý).

Với lợi thế về hạ tầng, khu Đông vẫn là “đầu tàu” của thị trường bất động sản TP HCM.

Phân khúc căn hộ cao cấp không  những dẫn đầu nguồn cung toàn thị trường khi chiếm 41% tổng nguồn cung, mà còn có tỉ lệ hấp thụ ấn tượng , lên đến 88%.

Cũng giống như phân khúc nhà phố, biệt thự, khu Đông có tỷ trọng cung cấp căn hộ đứng đầu thị trường với 40%.

Một điều đáng chú ý trong báo cáo của DKRA, đó là việc khu vực phía Bắc đã “soán ngôi” khu Đông, trở thành khu vực có nguồn cung lớn nhất trong phân khúc đất  nền phân lô.

Chi tiết, trong quý 2-2018, khu Bắc đã chiếm 54% nguồn cung và 46% lượng tiêu thụ của của toàn thị trường. Bên cạnh đó, khu Đông chỉ chiếm 18% nguồn cung mới trong quý (quý 1-2018, con số này là 52%).

Nhận định về thị trường 6 tháng cuối năm, DKRA cho rằng, phân khúc đất nền được dự báo vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn hàng đầu. Dù vậy, trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt, người mua sẽ thận trọng hơn khi ra quyết định đầu tư.

Ở phân khúc căn hộ và nhà phố/ biệt thự , nguồn cung có thể sẽ giảm trong thời gian tới.. lý giải là bởi các chủ đầu tư đã “bung” gần hết hàng ở các dự án xin giấy phép trước đây. Ngoài ra các dự án mới lại đang trong quá trình xin cấp phép. Hình như , việc quỹ đất ngày càng eo hẹp cũng làm cho quá trình ra dự án mới của doanh nghiệp ngày càng gian truân

Xem thêm một số dự án căn hộ cao cấp của Novaland tại Tp.HCM

Bài viết tương tự