1

Nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi vừa mới tiết lộ rằng, Hyundai SantaFe thế hệ mới sẽ xuất hiện thêm phiên bản Hybrid và Plug-in Hybrid (PHEV). Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, mặc dù xác nhận có thêm phiên bản nhưng Hyundai vẫn chưa hề công bố chính thức rõ ràng thời điểm cho ra mắt và mở bán phiên bản này.

SantaFe có mối liên hệ nào với Ioniq

Theo đó, các phiên bản Hyundai SantaFe thế hệ mới hybrid và PHEV được khá nhiều người hâm mộ hy vọng rằng xe sẽ sớm chính thức lộ diện sau nhiều ngày trông ngóng, quan trọng hơn hết chính là xe sẽ gia nhập vào thị trường trong năm sau.

Thực tế, không chỉ có xe Hyundai SantaFe 2018, mà thương hiệu Hàn Quốc còn tồn tại một thành viên khác, đó không phải là ai khác mà chính là chiến mã Ioniq, hãng mang đến cho xe 3 phiên bản xe xanh hoàn toàn khác nhau, trong đó gồm có bản hybrid, PHEV và thuần điện EV.

Câu hỏi được đặt ra là, liệu rằng có mối liên hệ nào giữa Ioniq và SantaFe hay không, đây là câu hỏi chưa có một chuyên gia hay giới chuyên môn nào có thể đưa ra lời giải đáp đúng đắn nhất, khiến nhiều người dùng hết sức tò mò về mối quan hệ giữa 2 dòng xe này.

Nhiều phiên bản động cơ

Sau khi được giới thiệu chính thức tại thị trường quê nhà, Hyundai SantaFe thế hệ mới đã chính thức xâm nhập vào thị trường châu Âu, thông qua triển lãm xe hơi Geneva 2018 đang được diễn ra khá sôi động tại đất nước Thụy Sĩ.

Mẫu xế hộp mới toanh này hiện đang mang đến cho người hâm mộ 2 tùy chọn động cơ, trong đó vẫn là bản máy xăng và máy dầu truyền thống.

Đầu tiên trong các sự lựa chọn, là phiên bản sư dụng máy dầu 2.0L tiêu chuẩn, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 148 mã lực hoặc 180 mã lực, phiên bản này được sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.

Kế đến là một phiên bản máy dầu khác là bản diesel CRDi 2.2L mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 195 mã lực, phiên bản này được lắp ráp kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Như đã tiết lộ ở trên, lựa chọn cuối là phiên bản máy xăng truyền thống 2.4L có thể sản sinh công suất cực đại 183 mã lực.

Không thua kém gì phiên bản ở châu Âu, tại thị trường nội địa của mình Hyundai SantaFe 2018 thế hệ mới cũng sở hữu 2 phiên bản máy dầu song song với 1 bản máy xăng truyền thống. Tuy nhiên, ở hầu hết các phiên bản này đều không có sự khác biệt khi đều được lắp ráp chung một hộp số tự động 8 cấp.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán của chiến mã này có mức giá khởi điểm từ 28.15 triệu won, tương đương với mức giá 594 triệu đồng. Mức giá khá phù hợp và cạnh tranh đối với một mẫu SUV dành cho gia đình đầy đủ tiện nghi, với khả năng vận hành tốt và tiết kiệm.

Tại thị trường nước ta, người tiêu dùng nước ta phải chờ đợi khá lâu để có thể tận mắt thấy được thế hệ mới của mẫu xế hộp này chính thức lên kệ. Thêm một tiết lộ nhỏ nữa cung cấp thêm rằng, sản phẩm do chính Hyundai Việt Nam lắp ráp và phân phối có mức giá dao động từ 898 đến 1.070 triệu đồng.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự