1

Sự kiện nóng nhất vừa qua chính là việc Chính phủ thực thi mức thuế mới dành cho các dòng xe nhập khẩu. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, nếu như mức 0% dành cho các dòng xe nhập khẩu thành sự thật, thì đây sẽ là cơ sở để nhiều người hy vọng rằng giá bán của nhiều mẫu mã sẽ giảm mạnh so với trước.

Chung tay hoàn thiện ước mơ xe giá rẻ

Có khá nhiều người dùng hiện nay đang rất mong chờ về việc, thị trường xe hơi nước ta đang sắp đón nhận cuộc đua không phải về doanh số, mà các thương hiệu sẽ ganh đua với nhau về giá bán, với mức giảm sắp tới được dự doán có thể chạm mốc cả trăm triệu đồng.

Trước khi các quy định cụ thể của Nghị định 116 được ban hành chính thức, Cơ quan Quản lý giao thông đường bộ (Dept. of Land Transport) của Thái Lan đã cấp Giấy chứng nhận kiểu loại (VTA-Vehicle Type Approval) để làm nền tảng, tạo nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp, công ty nhập khẩu xe Việt Nam được hoạt động.

Không chỉ dừng lại ở đó, các nhà lãnh đạo cấp cao đến từ Indonesia cũng khẳng định chắc nịch rằng, sẽ ra tay giúp đỡ các doanh nghiệp đi theo con đường nhập khẩu hoàn tất mọi hồ sơ pháp lý đúng theo nội dung của Nghị định mới mà nước ta ban hành.

Đây được cho là một trong những tín hiệu khả quan nhất và rất đáng mừng dành cho các doanh nghiệp kinh doanh xe dưới dạng nhập khẩu nói riêng, người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam nói chung.

Điểm đặc biệt đáng chú ý ở đây nhất, chính là gần như các mẫu xế hộp được nhập khẩu trực tiếp tại thị trường Thái Lan và Indonesia đều được thừa hưởng mức thuế 0%, theo đúng như những gì phía Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) bàn thảo và quyết định áp dụng rộng rãi.

Bước đột phá mới trong ngành công nghiệp xe hơi

Điều này sẽ là tiền đề, bước tiến mới giúp cho các nhà sản xuất mạnh dạn hơn nữa trong việc mang giá bán hợp lý hơn cho người tiêu dùng so với trước đó. Chắc hẳn rằng, trong thời gian sắp tới, khi các doanh nghiệp đã hoàn thiện gần như tất cả giấy tờ liên quan, khách hàng Việt sẽ có những lựa chọn đa dạng hơn.

Cụ thể, với số chi phí không quá cao nhưng người dùng vẫn có thể sở hữu ngay một mẫu Accent 2018, Toyota Wigo hay Suzuki Celerio… mà không phải lo lắng quá nhiều về số tiền phải bỏ ra.

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy ngày ấy sẽ không còn xa chính là việc có 2.000 mẫu mã từ Honda được nhập về nước. Ngay lập tức, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã nhanh chóng niêm yết mức giá mới danh cho các sản phẩm của mình ngay khi các thủ tục được hòa thiện xong.

Trong bảng giá bán vừa được thương hiệu này công bố, có thể thấy chiến mã Honda CR-V gần như đã có mức giá mới khi giảm từ 178 – 188 triệu đồng (tùy vào phiên bản) so với các biến thể trước đó được nhập về hồi cuối năm 2017, bởi lúc ấy còn đang vướng phải mức thuế 30%.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự