1
Honda đến từ Nhật Bản đã chính thức ra mắt dòng xe mới của mình nhằm cạnh tranh với đối thủ Hàn Quốc, theo đó Honda Amaze xuất hiện với nhiều đổi mới. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, vậy mẫu xế hộp này có đủ sức để có thể vượt qua cái bóng của Hyundai Grand i10 sedan trong phân khúc hay không.
Theo những tìm hiểu ban đầu, cả hai mẫu xế hộp này đều sở hữu kiểu dáng hiện đại, động cơ vừa tầm phục vụ mọi nhu cầu cơ bản của khách hàng, đi kèm với đó giá bán khá rẻ là một trong những lợi thế mà hai sản phẩm này đang có được, chính vì thế mà khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác khi so sánh hai mẫu mã này.
Honda Amaza 2018 thế hệ thứ hai đã chính thức lộ diện tại thị trường Ấn Độ, nếu nhìn sơ lược có thể thấy xe đã đổi mới rất nhiều về kiểu dáng thiết kế của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn được bổ sung thêm động cơ diesel và hộp số CVT kèm theo nhiều trang bị khác.
Nhưng liệu siêu phẩm Amaze có nguồn gốc từ xứ sở phù tang này có thể vượt mặt được gương mặt đang có khá nhiều công nghệ hiện đại như Hyundai Grand i10 sedan, mẫu xe này còn được biết dưới cái tên Xcent tại Ấn Độ, đây là một tượng đài cho dòng xe giá rẻ phổ biến tại đây.
So sánh kích thước
Honda cho biết, thế hệ thứ hai của Amaze đã có đôi chút thay đổi về kích thước của xe, trong đó kích thước tổng thể của xe lần lượt là chiều dài 3.995 mm x chiều rộng 1.695 mm x chiều cao 1.501 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.470 mm, khoảng không hành lý lên khoảng 420 lít.
So với những kích thước trên của Amaze, thì Hyundai Grand i10 sedan 2018 lại sở hữu các thông số kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.395 mm x 1.660 mm x 1.520, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.425 mm, khoang hành lý chỉ dừng lại ở mức 407 lít.
Với chỉ số 420 lít của mình, rõ ràng Honda đã rất biết cách nâng tầm sản phẩm của mình, giúp cho sản phẩm này có khoang chứa đồ lớn nhất trong phân khúc. Nhưng Grand i10 vẫn có đôi chút nhỉnh hơn khi tiêu chí chiều cao lại chiến thắng hơn hẳn dòng xe Nhật đến 19 mm.
Song song với đó, chiều dài tổng thể và cả chiều dài cơ sở hay chiều rộng đều đang nghiêng về mẫu mã của đại gia đình Honda. Điều đó đã chứng minh được rằng, Honda Amaze mới toanh sẽ mang đến cho người dùng phần không gian để chân và vai ở hàng ghế sau thật sự thoải mái hơn.
So sánh động cơ xăng
Hãng xe Nhật mang đến cho đứa con cưng của mình trái tim 1.2L 4 xi lanh, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 90 PS, mô men xoắn tối đa đạt 110 Nm, Honda còn kết hợp trái tim này với hộp số sàn hoặc hộp số tự động. Động cơ của Grand i10 cũng tương tự khi có dung tích và cả hộp số đều khá giống, như động cơ của xe chỉ đạt được công suất 83 PS và mô men 113 Nm.
Dựa vào những thông số trên, dù cả hai đều lắp ráp động cơ xăng 1.2L, nhưng xe Nhật có công suất mạnh hơn hẳn 7 mã lực, nhưng mô men xoắn lại bé hơn 3Nm. Dù có hộp số như nhau, nhưng Amaze lại có vẻ hiện đại hơn Grand i10 khi sử dụng loại 4AT cổ. Lẫy chuyển số còn đang là thế mạnh của Amaze CVT ở bản xăng V, tiện lợi hơn cho khách hàng.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự