1

Với những ai muốn tìm kiếm một chiếc xe sedan 4 chỗ, được trang bị hộp số tự động và có mức giá bán dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam thì cả hai chiếc Chevrolet Aveo và Hyundai Grand i10 sẽ là sự lựa chọn đáng giá cho bạn. Theo Chevrolet Trường Chinh, mỗi xe đều có điểm khác biệt và nổi bật riêng, trong khi Aveo thu hút mọi người bởi sự rộng rãi, khung gầm chắc chắn, khả năng vận hành tốt thì Grand i10 lại có sự tiện nghi bởi các trang bị.

Cả hai chiếc xe này đều sở hữu kích thước tương đối lớn, tuy nhiên chiếc xe của hãng Chevrolet vẫn nhỉn hơn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm) lớn hơn 10 mm so với phiên bản cũ về cả 3 chiều, bên cạnh đó chiều dài cơ sở xe ở mức 2.480 mm và khoảng sáng gầm 130mm.

Đến với Grand i10, xe cũng được hãng Hyundai thay đổi hoàn toàn mới hướng tới một chiếc super mini car đích thực với kích thước là dài 3.765mm, rộng 1.660mm, cao 1.520mm cùng với chiều dài cơ sở là 2.425mm.

Kiểu dáng thiết kế mới

Chevrolet Aveo 2018 được nhà sản xuất thiết kế cho phần đầu một diện mạo mới, khi lưới tản nhiệt cỡ lớn được chia làm hai, kết hợp trên đó là logo dấu cộng vàng chói được đính ở giữa đưa đến sự đặc trưng cho chiếc xe.

Hãng cũng thiết kế thêm các đường gân dập nổi nhô cao mạnh mẽ và cứng cáp ở nắp capo, thêm vào đó là cụm đèn pha thấu kính đa điểm halogen đầy phong cách khi được thiết kế vuốt ngược về phía sau, nó còn kết hợp thêm với đèn gầm và lưới tản nhiệt được hãng mạ viền chrome.

Trong khi đối thủ của nó là Hyundai Grand i10, đã được hãng xe Hyundai đưa đến một thiết kế mang đầy vẻ trẻ trung và cá tính cho xe, khi lưới tản nhiệt đã thu gọn thành một nan với logo Hyundai ở trung tâm, cùng với các đường gân dập nổi từ náp capo dọc thân xe. Với thiết kế đầy góc cạnh, thể thao ở cụm đèn trước và hốc gió được đẩy cao hầm hố đã tạo thêm điểm nhấn nổi bật cho phần đầu xe.

Hệ thống chiếu sáng

Trên Aveo 2018 được hãng thiết kế thêm hệ thống đèn pha Halogen có đèn daylight định vị ban ngày, nó sẽ luôn tự động bật sáng khi bạn khởi động xe đi, đưa đến sự an toàn cho các phương tiện dễ quan sát. Ngoài ra, trên xe còn trang bị thêm gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, cánh lướt gió đuôi xe thể thao kèm đèn phanh trên cao và dây sấy kính sau tích hợp ăng ten bắt sóng Radio.

Đến với hệ thống đèn của Grand i10, hãng xe Hyundai thiết kế cho cụm đèn trước dạng Halogen, cùng với đó là trrang bị thêm cụm đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Nhà sản xuất cũng thiết kế cho xe những đường gân dập nổi và ốp màu tối ở phần thân xe, đem đến cảm giác chắc chắn cho xe.

Thiết kế phần đuôi xe

Không gian chứa đồ của Aveo được hãng thiết kế dáng cầu vồng cao, vuông vức để phần nào đó tăng thể tích cho khoang hành lý, hãng đã thiết kế ở phần cản sau của đuôi xe đường gấp khúc gãy gọn, đã đưa đến cho xe sự vững chãi bề thế, giảm bớt tính hình hộp của xe. Vành la-zăng của xe được nhà sản cuất trang bị bộ mâm đúc 15 inch kiểu dáng thể thao 5 chấu kép, đi kèm có kích thước 185/55R15.

Còn với đuôi xe Grand i10 được trang bị cụm đèn hậu nhỏ nối liền với cản sau, tích hợp đèn phản quang đã tăng thêm tính thời trang cho xe. Cũng ở phần này, hãng đã thiết kế in nổi dòng 1.2 mặc định ở phía bên phải cho riêng phiên bản Grand i10 1.2AT, ngoài ra hãng còn trang bị cho xe la-zăng hợp kim 14 inch 4 chấu kép cứng cáp đưa đến sự thu hút cho chiếc xe này.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự