Honda Accord 2018 và Nissan Altima 2019 là hai sản phẩm được ưa chuộng trên thế giới của hai hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc, có thể 2 dòng xe này sẽ được nhập về Việt Nam tương lai gần.

Nissan đã cho ra mắt dòng xe Altima 2019 hoàn toàn mới tại Mỹ, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ của các mẫu xe khác trong cùng phân khúc như: Mazda 6, Toyota Camry, Honda Accord hay Hyundai Sonata… Hãy cùng Honda ô tô Phát Tiến so sánh Nissan Altima 2019 và Honda Accord 2018 – Hai mẫu sedan rất có thể sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong tương lai.

  1. Phần đầu xe

Bước sang thế hệ thứ 5, Nissan Altima 2019 đã hoàn toàn lột xác với thiết kế ” V-Motion 2.0”. Mẫu xe này sẽ cùng cạnh tranh với Honda Accord 2018 thế hệ thứ 10 trên đường đua những mẫu sedan hot nhất năm. Với thiết kế theo hướng thế thao – thể hiện rõ nhất ở phần đầu Altima 2019, vô hình chung đã tạo nên sức hút lớn hơn khi đặt cạnh đối thủ Accord 2018 với thiết kế điềm đạm và tinh tế. Tuy vậy hai mẫu xe đều sở hữu đèn pha LED và mặt că lăng tạo hình chữ ”V”

  1. Nhìn ngang

Kích thước Altima 2019: Chiều dài tổng thể 4.874 mm, rộng 1.828 mm, cao 1.468 mm và chiều dài cơ sở 2.776 mm.

Kích thước Accord 2018: Chiều dài tổng thể 4.880 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm.

Đều được hướng theo phong cách hiện đại, hai mẫu sedan đến từ Nhật Bản trông cực kì bắt mắt khi nhìn ngang với những đường cong dập nổi trên thân xe. Ở vị trí cột C trên hai xe đều có nẹp chrome bản to góp phần tạo nên sự khác biệt lớn đối với thiết kế quen thuộc vuốt dài nhàm chán ở những phiên bản trước đó. Nhìn chung, về chiều dài cơ sở, Accord thế hệ thứ 10 nhỉnh hơn Altima 2019.

Nhìn từ sau, Nissan Altima 2019 có phần đuôi xe đầy đặn với những đường nét thẳng tấp tạo nên sự mạnh mẽ, dứt khoát, đồng thời bộ khuếch tán được đặt thấp và ống xả đối xứng hai bên mang lại cho chiếc xe dáng vẻ vô cùng cá tính, thể thao. Honda Accord 2018 lại được định hướng theo phong cách sang hơn, tinh tế hơn và vẫn giữ nguyên thiết kế cụm đèn hậu chữ ”C” hình con tôm quen thuộc tương như đàn em Civic 2017. Chính vì thế, Accord thường thu hút những khách hàng trung niên, chững chạc vốn luôn thích những kiểu dáng điềm đạm, tinh tế.

Về nội thất, Altima 2019 sở hữu màn hình hỗ trợ lái xe với kích thước 7 inch (ADAD), vô lăng ba chấu vát phẳng đáy hiện đại, trẻ trung hơn thay cho cho vô lăng hình tam giác ” thương hiệu” của Nissan. Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị cho phiên bản mới màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ: Apple CarPlay và Android Auto, kết nối 4G LTE. Ngoài ra, xe còn có tính năng như mở khóa cửa ra vào hoặc khởi động động cơ hay có thể truy cập thông qua đồng hồ thông minh Apple Watch và Android Wear tương thích.

Quay trở lại với Honda, hãng xe này cũng không chịu thua kém khi trang bị cho dòng sedan hạng D này màn hình cảm ứng TFT 8″ inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto với núm xoay điều khiển âm lượng bố trí đẹp mắt, hài hòa, bên cạnh đó còn có hệ thống hiển thị trên kính lái (HUD), sạc không dây, kết nối 4G LTE. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị hệ thống Honda Link cung cấp cho người lái các thông tin về đường xá, khoá – mở xe từ xa, khởi động động cơ, cảnh báo lỗi và ghi lại tốc độ.

Nissan Altima thế hệ mới được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và hỗ trợ an toàn lái xe như: Camera 360 độ với phanh khẩn cấp tự động, hệ thống hỗ trợ lái bán tự động ProPilot Assist trên các phiên bản: SV, SL và Platinum, tính năng tự đỗ xe (ProPILOT Park), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning – LDW), cảnh báo va chạm trước, cảnh báo lùi (Rear-Cross Traffic Alert (RCTA)…

Honda trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Accord mới bao gồm: nhiều camera và cảm biến giúp xe tự động giữ khoảng cách với xe trước, hệ thống cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning – LDW) và phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm. Hệ thống nhận diện biển báo giao thông, camera lùi 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ trước – sau, cảnh báo phương tiện phía sau và cảnh báo tập trung cho tài xế…

Với sự trang bị kĩ lưỡng về an toàn lái xe, 2 mẫu xe này đã ghi điểm cộng trong mắt của những tín đồ xế hộp. Qua đó cho thấy sự ngang tài ngang sức giữa Honda Accord thế hệ thứ 10 và Nissan Altima thế hệ thứ 5

Nissan Altima 2019 có hai phiên bản động cơ xăng bao gồm: 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 188 mã lực và động cơ 2.0L tăng áp công nghệ VC-Turbo cho công suất 248 mã lực. Xe sở hữu hộp số vô cấp (CVT) cho tất cả các phiên bản. Hãng xe đã mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với 5 phiên bản gồm: S, SR, SV, SL và Platium.

Tại thị trường Mỹ, Honda Accord 2018 được trang bị 2 động cơ và 4 phiên bản bao gồm: Động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít tăng áp và 2.0 lít, bên cạnh đó xe còn có 2 phiên bản hybird sử dụng hai động cơ 1.5L và 2.0L này. Ở phiên bản 1.5L tăng áp, xe cho công suất tối đa 192 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Accord thế hệ mới có hai loại hộp số: Sàn 6 cấp (6 AT) và tự động vô cấp (CVT) và tự động 10 cấp (10 AT). Xe có tổng cộng 5 phiên bản cho khách hang lựa chọn gồm: LX, Sport, EX, EX-L và Touring.

Hiện tại, Nissan Việt Nam đang phân phối dòng Teana (Altima tên gọi tại Mỹ) được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Theo dự đoán, sau khi được bán ra tại Mỹ vào quý III năm nay, trong tương lai gần có thể Nissan sẽ đưa Altima mới về thị trường Việt, với phiên bản động cơ 2.0L tăng áp lợi thế về thuế.

Khi nói về Honda Accord 2018, Accord và Civic mới đều là sản phẩm nổi bật của Honda, có thiết kế tương tự như Toyota Camry bản Mỹ và châu Á. Hy vọng Honda Việt Nam sẽ sớm đưa Accord 2018 đến với thị trường Việt. Với sự xuất hiện của cặp đôi Honda Accord 2018 và Nissan Altima 2019 tại Việt Nam trong tương lai, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn sedan hạng D chất lượng.

Theo các nguồn tin, Honda Accord 2018 có giá khởi điểm từ 23.750 USD (khoảng 538 triệu VNĐ) cho bản LX 1.5L

Nissan hiện tại chưa công bố giá bán cho Altima 2019

Giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự