1

Cùng sở hữu giá bán tầm 600 triệu, Honda City và Hyundai Accent lại hướng đến 2 đối tượng khách hàng khác nhau: 1 thể thao và 1 ổn định. Vậy mẫu xe nào sẽ được người dùng lựa chọn trong phân khúc sedan cỡ B này. Hãy để showroom Hyundai Sài Gòn đánh giá giúp bạn.

Ngoại thất

Khi so sánh xe về ngoại thất, có thể thấy rõ mẫu xe Nhật Bản có lợi thế về thiết kế dài và rộng rãi trong khi sản phẩm Hàn Quốc lại rút ngắn chiều dài cơ sở. Các tạp chí ô tô đều cho rằng, Honda đã cố ý hạ thấp khoảng sáng gầm xe, khiến trọng tâm xe thấp xuống để tạo cảm giác lái thể thao và gia tăng tính khí động học khi xe chạy ở tốc độ cao.

Nói cách khác, Honda City dường như hướng đến đối tượng khách hàng riêng, những người mua xe theo diện cá nhân, thành thục và thích trải nghiệm việc lái xe. Ngược lại, Hyundai Accent lại chú trọng đến vấn đề giảm bán kính quay vòng giúp cho xe dễ luồn lách trên đường hơn, nói cách khác, mẫu xe này dành riêng cho những tay lái mới.

Đánh giá các bộ phận

Về đầu xe, Honda City sở hữu ốp mặt ca-lăng mạ crom hình đôi cánh giang rộng, đi kèm hốc đèn sương mù lớn, trước sau đều tạo cảm giác liền mạch và cản trước góc cạnh, rất cứng cáp và thể thao. Về phía xe Accent 2018, chiếc xe có khá nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ Elantra nên không tránh khỏi cảm giác khá mềm mại, sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác viền mạ crom, 2 đường gân dập nổi trên nắp capo, cản trước chắn bùn khá sắc sảo và hiện đại.

Về thân xe, cả 2 mẫu xe đều trang trí bằng những đường gân dập nổi chạy từ đầu đến cuối xe, kết hợp la-zăng 16-inch tạo cảm giác khá vững chãi, đầm chắc. Các trang bị như gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ chỉnh/gập điện đều xuất hiện ở cả 2 xe nhưng mẫu xe Hàn vẫn có ưu thế hơn nhờ chức năng tự sấy gương chiếu hậu.

Về đuôi xe, Honda chú trọng khá rõ vào thiết kế đèn hậu hiện đại, vuốt rộng sang hai bên và kết nối bởi thanh trang trí crom tạo cảm giác khá bề thế và cao cấp. Về phía đối thủ, Accent có vẻ tiết kế đuôi xe khá sơ sài với đèn sau Accent chỉ chỉnh mở rộng sang 2 bên, áp theo thân xe, liền mạch và sắc sảo hơn 1 chút so với phiên bản cũ.\

Nội thất

Khi so sánh về nội thất xe, xe Nhật vẫn nhỉn hơn, nhìn chung không gian của Honda City gần như là 1 đẳng cấp khác so với tất cả những mẫu xe cùng phân khúc. Mẫu xe Nhật sở hữu không gian rộng rãi bậc nhất, trong khi Accent cũng đã khá cố gắng khi giảm bớt chiều dài phần đầu xe nhằm nới rộng cabin.

Mẫu xe Hàn Quốc sử dụng khoang cabin hơi sáng màu, giúp tạo 1 không gian khá dịu mắt, ngược lại Honda City trung thành với tone đen, điểm vài chi tiết nhũ bạc khá hài hòa và thú vị. Phần ghế ngồi của cả 2 mẫu xe đều là dạng ghế ôm sát lưng, tựa đầu cao và chỉnh tay, tuy nhiên Accent sử dụng ghế bọc da, trong khi City chỉ sử dụng ghế chất nỉ.

Về trung tâm điều khiển, Honda City thực sự gây ấn tượng với màn hình tương đối đơn giản nhưng lại thiết kế hiển thị dưới dạng smartphone. Về phía đối thủ, Accent vẫn trung thành với lỗi thiết kế bảng điều khiển khá thực dụng và cân xứng.

Các thiết kế khác

Về đồng hồ xe, Honda City trung thành với chế độ 3 bảng đồng hồ, đặt dồn về phía người lái để dễ quan sát hơn, trong khi Hyundai Accent đáng chú ý hơn với bảng đồng hồ sáng rực rỡ kèm màn hình LCD đa thông tin khá thời trang.

Về vô-lăng, cả 2 mẫu xe đều trung thành với thiết kế 3 chấu, tích hợp hàng loạt nút điều khiển tiện dụng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh. Nhìn chung, các chuyên gia đều đánh giá cả 2 là rất chắc tay khi cầm lái, mẫu xe Nhật thiết kế gân nổi uốn lượn theo vùng T-Zone của vô-lăng kèm lẫy chuyển số chắc chắn là điểm cộng cho mẫu xe.

Còn Hyundai Accent thì hiện vẫn đi theo thiết kế vô-lăng cơ bản. Thiết kế này có vẻ như là đủ để làm hài lòng đối tượng khách hàng ưa sự ổn định, dễ lái và tối giản.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự