Có chiều dài cơ sở 3.171 mm, nên Maserati Quattroporte 2019 có không gian nội thất rất rộng rãi. Và không chỉ dừng lại ở đó, MaseratiVN khẳng định khả năng vận hành của chiến mã này rất tuyệt vời, mang đậm dấu ấn thể thao không khác gì xe đua, khó có mẫu sedan nào có thể làm được.

Vận hành mạnh mẽ

Nếu chưa từng điều khiển Maserati Quattroporte 2019 bao giờ, bạn sẽ gặp một chút bỡ ngỡ khi bắt đầu cầm vào vô lăng xe. Bởi ngoài nút khởi động động cơ được lắp bên phía tay trái, chiến mã còn được tích hợp thêm một số nút chức năng kích hoạt các hệ thống hỗ trợ lái, đi cùng trên bệ trung tâm, gần cần số.

Maserati Quattroporte 2019 không gò bó như những mẫu xe khác, chế độ lái của xe hoạt động rất đa dạng với 5 chế độ khác nhau. Tất cả đều được điều chỉnh thông qua 3 nút bấm M – I.C.E – Sport.

Bạn có thể tự mình lựa chọn chế độ vận hành dựa trên sở thích, điều kiện giao thông. Sức mạnh của xe bắt nguồn từ khối động cơ tăng áp 3.0 V6 Twin – Turbo, cỗ máy này có thể sản sinh 330 mã lực, mô men xoắn 500 Nm, động cơ này mang đến sự khác biệt với phản ứng nhạy bén và có khả năng triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng trễ chân ga.

Mang đến cảm giác không khác gì những mẫu xe đua, nhưng khi sử dụng Maserati Quattroporte 2019 trong đô thị đông đúc chúng ta vẫn cảm nhận được sự êm ái nhờ vào chế độ I.C.E. Khi kích hoạt, hệ thống máy tính ECU với chức năng điều khiển hệ thống động lực trên xe sẽ tính toán để bắt đầu cài đặt chế độ vòng tua máy phù hợp với từng dải tốc độ, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

Mẫu xe đường đua

Điều khiến mọi người tâm đắc nhất ở Maserati Quattroporte 2019 chính là chế độ lái thể thao, nó cho phép người lái thay đổi các cấp số thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng. Chỉ cần một động tác nhấn nhẹ chân ga, xe đã lao vút lên phía trước, đồng thời âm thanh phát ra nghe rất êm tai.

Không chỉ dừng lại ở đó, mỗi thao tác ép số, đẩy vòng tua có thể cảm nhận được sự khác biệt từ âm thanh ống xả. Khi hệ thống van khí bắt đầu mở lớn hơn, âm thanh phát ra nghe có vẻ mạnh mẽ, uy lực hơn rất nhiều.

Ở chế độ này, người lái cũng có thể cảm nhận được sự đổi mới của hệ thống lái ở mỗi dải tốc độ khác nhau. Khi tốc độ xe tăng từ 80 km/h trở lên, tay lái bắt đầu đầm chắc hơn nhờ vào hệ thống lái trợ lực điện tử cảm biến theo tốc độ.

Tăng thêm sự phấn khích, hãy kích hoạt nút kiểm soát độ cứng của hệ thống treo Skyhook, tiếp tục miết chân ga cho xe tăng tốc rồi thử vào cua với tốc độ trên 80 km/h, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác lái hoàn toàn khác biệt. Đây cũng là yếu tố cho thấy Maserati Quattroporte 2019 sở hữu độ ổn định tốt, dù vẫn cảm nhận được những phản ứng đến từ thay đổi mặt đường khi vào cua, nhưng xe vẫn có độ cân bằng, bám đường khá tốt.

—>> Xem thêm Maserati Ghibli 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự