1

Vào khoảng thời gian tháng 9/2015 thế hệ thứ 6 của Hyundai Elantra đã chính thức xuất hiện trên thị trường, khiến nhiều người tiêu dùng phải ngỡ ngàng bởi thay đổi hết sức ngoạn mục của xe. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được nhiều nguồn tin cho rằng Hyundai sắp tung ra bản nâng cấp mới hơn nữa dành cho chiến mã này.

Thiết kế mới

Nhiều thông tin đến từ tờ tin tức xe hơi nổi tiếng Top Rider đã tiết lộ khá nhiều thông tin thú vị rằng, Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp mới sẽ được lộ diện tại thị trường nội địa Hàn Quốc vào tháng 8/2018, được biết tên gọi của xe cũng được thay đổi thành Hyundai Avante.

Có thể thấy được rằng, Elantra thế hệ thứ 6 có khá nhiều nét đổi mới ở bản nâng cấp giữa vòng đời. Trong đó, phần đầu xe sẽ được trang bị lưới tản nhiệt được chỉnh sửa theo kiểu dáng Cascading đặc trưng mới nhất đến từ Hyundai, thay vì được lắp ráp lưới tản nhiệt với kiểu dáng lục giác như trước và đèn pha thiết kế trong mảnh hơn.

Song song với đó, đèn báo rẽ phía trước sẽ được di chuyển xuống cản trước, điều này trông khá là giống với như những người anh em trong cùng một tập đoàn là Kia Forte 2019 thế hệ mới, mẫu xế hộp này còn được gọi với nhiều cái tên khác như Kia K3 hay Kia Cerato.

Điểm mới xuất hiện trên đuôi xe của Elantra 2019 nâng cấp đích thị là cặp đèn báo rẽ được tách biệt hoàn toàn đính kem trên cản sau, khá giống như ở phía trước. Trong khi đó, Hyundai Elantra bản hiện tại lúc này đang sở hữu đèn báo rẽ trọn gói cùng với cặp đèn hậu.

Nếu như nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi thường xuyên di chuyển vị trí biển số từ cản sau lên cốp ở các biến thể nâng cấp, thì ngày nay có thể thấy được rằng hãng sẽ hoàn toàn làm điều ngược lại với xe Hyundai Elantra 2019, chính vì thế biển số xe cũng sẽ nằm trên cản sau.

Động cơ mới

Theo tìm hiểu, mẫu xế hộp hiện hành mang đến cho người tiêu dùng khá nhiều lựa chọn mới, trong đó có cả lựa chọn về động cơ xăng và dầu từ 1.4 lít cho đến 2.0 lít. Tại bản nâng cấp giữa vòng đời, chiến mã này sẽ được bổ sung cho trái tim sử dụng nhiên liệu xăng SmartStream G1.6 mới ý hệt như Kia Forte 2019.

Khối động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 121 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 154 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút. Đi kèm với đó, hãng còn tích hợp thêm hộp số vô cấp thông minh hoàn toàn mới với tên gọi là SmartStream IVT (Intelligent Variable Transmission).

Tại thị trường nước ta, mẫu ô tô danh tiếng thế hệ thứ 6 này được Hyundai Thành Công nhận lắp ráp và phân phối chính thức từ đầu năm 2016. Cho đến nay, Elantra đã tạo được khá nhiều dấu ấn tốt đẹp đến người dùng, khiến xe trở nên phổ biến rộng rãi hơn bao giờ hết.

Trong phân khúc của mình, Elantra đang phải đối đầu cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ máu mặt như Mazda3 sedan, Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Chevrolet Cruze hay Kia Cerato… nhưng chưa bao giờ chiến mã này tỏ ra yếu thế hơn những gương mặt khác.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự