1

So với nét thiết kế nội thất có phần phức tạp của Mitsubishi Outlander Sport, thì dựa vào những hiểu biết của đại lý Mazda Việt Nam, chiếc SUV CX-5 đến từ Mazda có nét thiết kế đơn giản hơn hẳn, nhưng chung quy lại cả hai mẫu mã này đều mang đến khoang lái đẳng cấp đầy đủ tiện nghi dành cho người dùng.

Khoang cabin của Mazda CX-5

Mazda CX-5 2018 sở hữu phong cách thiết kế phần ngoại thất khá bắt mắt và cầu kỳ thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu gặp, tuy nhiên phần nội thất bên trong của xe có phần đơn giản hơn hẳn, nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cần thiết của khách hàng Việt Nam.

Lần đầu bước vào bên trong khoang lái, người dùng khá bất ngờ với cách bài trí hài hòa mà Mazda đã dày công thiết kế. Khu vực bảng điều khiển trung tâm và bảng táp lô được sắp xếp khá bắt mắt, hướng đến sự thoải mái và tiện lợi dễ sử dụng hơn là chỉ đẹp theo hình thức.

Các ghế ngồi trên xe đều được bọc bằng chất liệu da cao cấp, tăng thêm phần lịch lãm và sang trọng vốn có của xe, ngoài ra còn có thêm sự hiện hiện của chức năng sưởi và thông gió. Riêng phần ghế lái xuất hiện thêm khả năng chỉnh điện 8 hướng, cả hai hàng ghế đều có khoảng để chân khá rộng rãi.

Hàng ghế sau được đổi mới, cách tân vượt trội hơn hẳn khi có thể ngả ra một cách độc lập, ấn tượng hơn nữa nó còn kết hợp với lẫy hạ ghế được bố trí hai bên thành cốp sau rất tiện lợi, đây là nét đặc biệt ở ô tô CX-5 2018 mà khó có đối thủ nào có thể làm được.

Dù sở hữu nhiều thế mạnh, nhưng khả năng cách âm của xe chỉ dừng lại ở mức trung bình chứ chưa thật sự vượt trội cho lắm. Có thể thấy điều này ảnh hưởng bởi xe mang xu hướng thiết kế thể thao, vì thế khi vận hành có thể sẽ nghe thấy tiếng máy vọng vào bên trong nội thất.

Khoang cabin của Mitsubishi Outlander Sport

Bên trong khoang nội thất của mẫu xế hộp này nhận được những đường nét thiết kế khá hài hòa, được kết nối khá hợp lý giữa những tính năng tiện ích cùng với những chất liệu cao, nhưng nhìn chung tổng thể không quá phức tạp.

Khá giống với đối thủ đồng hương của mình, bảng táp lô được nhận xét là khá đơn giản dễ nhìn. Tất cả các ghế ngồi đều được bọc chất liệu da, kèm với đó là tính năng sưởi, ghế lái cũng có tính năng chỉnh 8 hướng, trang bị này còn có thể nghiêng ghế phù hợp giúp người ngồi cảm nhận sự dễ chịu trong những chuyến đi dài.

Mặc dù chiều dài xe có phần hơi ngắn, nhưng hàng ghế phía sau vẫn cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 3 người lớn, ngoài ra nó còn có thể gập theo tỉ lệ 60/40 giúp tăng thêm thể tích khoang hành lý từ 416 lít lên 1.193 lít để vận chuyển những hành lý có chiều dài lên đến 1.510 mm.

Về khả năng cách âm, Outlander Sport làm việc tốt hơn hẳn CX-5 bởi đứa con cưng của Mazda khi lên vòng tua cao, tiếng máy sẽ dễ vọng vào khoang lái. Hơn nữa, việc hãng lắp ráp cho xe bộ la zăng lớn kèm vỏ mỏng sẽ xuất hiện nhiều tiếng ồn hơn khi băng qua những đoạn đường đá dăm.

Khoảng để chân ở hàng ghế sau của CX-5 thoải ái hơn rất nhiều khi so với Outlander Sport, đó là nhờ kích thước xe lớn hơn nhưng băng ghế sau lại dựng đứng, điều này dẽ khến nhiều người cảm thấy không thoải mái khi phải đi xa.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự