1

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Innova không mấy khó khăn trong việc kinh doanh tại nước ta. Vậy điều gì mà khiến chiếc xe luôn dành được sự yêu thích của người dùng? Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, đây chắc chắn là sự thay đổi phong cách thiết kế của xe đã trở nên hoàn hảo hơn.

Thân xe

Khu vực này được nhà sản xuất đổi mới với kiểu dáng trườn dài về phía sau, đi kèm với đó là những đường nét được trang trí khá tỉ mỉ và bóng bẩy, nhờ đó mà phần nhìn của xe hoàn hảo hơn, nhìn chiếc xe từ bên cạnh trông hết sức thanh thoát, lịch lãm và sang trọng.

Ngay ô cửa kính ở trụ C, được xem là điểm nhấn chính khi được mở rộng về phía trên và cạnh xéo dốc về sau trung hướng với đuôi lướt gió, giúp cho người nhìn cảm nhận được sử mạnh mẽ nhưng lạ mắt của mẫu MPV vốn được nhiều người cho rằng xe vốn lành tính so với những đối thủ khác.

Mặc dù vậy, Innova 2018 vẫn không thể nào cải thiện được khuyết điểm chính là sự cân đối giữa kích thước la zăng và tổng thể kiểu dáng xe. Dù nhận được thiết kế đa chấu mới mẻ, nhưng vẫn khá nhỏ nhắn so với tỉ lệ của chiều cao và chiều dài của xe, nếu hãng nâng cấp kích thước lên một chút, có lẽ kiểu dáng của xe đã hoàn hảo hơn rất nhiều.

Nhưng bù lại với trang bị ấy, thì có lẽ gương chiếu hậu lại là bộ phận lấy lại được điểm cộng cho xe, bởi những chi tiết mới xuất hiện tại đây được thừa hưởng từ người anh em bán tải Toyota Hilux đầy kiêu hãnh. Có thể thấy, so với trước đây thì trang bị này đã điệu đa và tinh tế hơn hẳn.

Tại biến thể E, gương chiếu hậu sẽ không còn xuất hiện nút gập điện cùng đèn chào, còn những phiên bản khác đều có khả năng chỉnh điện đi kèm với đèn báo rẽ. Điểm khác biệt mà Toyota dành cho phiên bản V, chính là phần củ gương đã được ốp Chrome thay vì sơn đi kèm với màu thân xe như bản G và E.

Đuôi xe

Được thiết kế khá gọn gàng và vuông vức, nhưng những chi tiết gãy gọn vẫn không thể nào mất đi trên phần đuôi xe Innova. Hãng gần như đã thay thế các đường nét mềm mại, trung tính và bù đắp lại phong cách hiện đại và tưới mới hơn khi có đuôi lướt gió cỡ lớn, ăn ten vây cá mập, cụm đèn hậu chữ L…

Quan sát sâu hơn, dễ dàng thấy được đèn hậu được đổi mới thành ba cụm tương đối tách biệt, được xem như một phần bố trí trên cửa sau trong khi hai phần còn lại được đặt dọc theo thân xe, với kích thước được phân bổ hợp cho khả năng cảnh báo tốt, tạo nên sự hài hòa cho đuôi xe.

Giống như thường lệ, tên của mẫu xế hộp này được nhà sản xuất dập nỗi phía bên trái, còn tên của ba phiên bản lại nằm được tại vị trí phía đối diện. Cửa xe phía sau tiếp tục được đổi mới lớn tối đa, nhằm giúp cho người dùng tiếp cận đến khoang xe từ sau dễ dàng hơn.

Cuối cùng, ống xả cùng với bánh dự phòng vẫn lộ diện khá rõ ràng dưới gầm xe tương tự như những phiên bản tiền nhiệm, điều này làm mất đi sự tươm tất cho một sản phẩm dành cho gia đình. Hy vọng rằng, trong thời gian tới Toyota sẽ tìm ra cách khắc phục được hạn chế này ở những thế hệ mới tiếp theo.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự