1

Dù có nhiều đường nét khá tương đồng như Chevrolet Trax, nhưng rõ ràng người dùng lại cho rằng Ford EcoSport lại hoàn toàn đẹp mắt hơn rất nhiều. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Trần Hưng Đạo được biết, chiến mã này có phần đầu xe khá đẹp mắt, khi sở hữu cụm lưới tản nhiệt vay mượn từ Ford Edge.

Đặc biệt hơn, trang bị này được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Aston Martin, đây chính là một trong những đặc trưng không còn xa lạ gì với những chiến mã đến từ Ford. Còn ngay tại bản thể SES thể thao, hãng lại mang đến lưới tản nhiệt Magnetic Gray cùng với đèn pha tối màu và mui xe màu đen.

thiet-ke-the-he-moi-cua-ecosport-co-gi-la-1.jpg

Đánh giá thiết kế ngoại hình

EcoSport thế hệ mới được lắp ráp bộ la zăng với kích thước lên đến 16 inch, đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn ở các phiên bản tiêu chuẩn, còn kích thước 17 inch sẽ dành phiên bản cao cấp. Nhưng dù ở kích thước nào, thương hiệu vẫn mang đến trang bị hợp kim thay thế cho mâm xe thép.

Đặc biệt hơn nữa, phần cốp sau của mẫu xế hộp này được đổi mới khi để mở sang một bên, điều này khác hẳn với thế hệ cũ chỉ được mở theo một chiều dọc thông thường và có phần bất lợi. Tuy nhiên, đôi khi cửa dạng mới lại không nhận được sự đồng tình từ phía người dùng, bởi tính thực tế ít hơn.

thiet-ke-the-he-moi-cua-ecosport-co-gi-la-2.jpg

Nhiều thị trường khác lại tiết lộ thêm, xe Ford EcoSport 2018 được lắp ráp lốp dự phòng ngay ở phía sau, điều này giúp cho thiết kế xe bắt mắt hơn nhưng lại trông khá nặng và cồng kềnh. Hơn nữa, phiên bản có tại Mỹ không hề được bổ sung lốp dự phòng như trên, chắc lý do nằm ở điều kiện đường xá tại đây.

Xem thêm giá xe Ford Ranger

Đánh giá thiết kế nội thất

Điểm đặc biệt nằm ở chiến mã này, đó chính là việc thương hiệu đã bổ sung cho khoang cabin một vẻ ngoài cao cấp. Toàn bộ xe là sự xuất hiện của hệ thống âm thanh sắc nét, điều mà hãng đã ấp ủ bấy lâu nay với Escape, Focus và Fiesta. Dù vậy, EcoSport 2018 vẫn thật sự khác biệt và bức phá khi có màn hình cảm ứng kích thước đạt 8 inch.

Ngay tại phiên bản thể thao SES, thương hiệu mang đến khoang nội thất đẳng cấp hơn hẳn, trong đó bảng táp lô được mạ đồng đẹp mắt. Chiến mã này còn có thêm các hộc nhỏ chứa đựng những đồ dùng cá nhận khá tiện lợi, vô lăng trên xe được thiết kế 3 chấu và bọc da, cần số được đổi mới khi làm từ chất liệu tốt hơn.

thiet-ke-the-he-moi-cua-ecosport-co-gi-la-3.jpg

Hàng ghế trước có khả năng điều chỉnh bằng tay theo 4 phương hướng khác nhau, cùng với sự hỗ trợ của thắt lưng an toàn giúp người dùng giữ vững tư thế khi lái xe. Nếu có nhu cầu sử dụng khoang hành lý nhiều hơn mức bình thường, hàng ghế sau có thể được gập lại 60-40.

Là một dòng xe bước ra từ nhà sản xuất đại tài Ford, hiển nhiên EcoSport sẽ là một mẫu mã hoàn hảo không một đường nét dư thừa. Điều đó được thể hiện rõ ràng thông qua việc xe cung cấp đủ sức chứa 4 người có thân hình bình thường, mà không gian xe vẫn khá rộng rãi và thoáng mát.

—>> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/

Bài viết tương tự