Tổng chi phí cho một đám cưới là điều mà không những chỉ cô dâu chú rể rất đau đầu, mà cả gia đình của cô dâu, chú rể cũng phải vắt óc suy nghĩ. Bởi vì cưới vợ hay gả con đều là một sự kiện vô cùng quan trọng. Không chỉ là ngày trọng đại của con mình, lo cho con mình được chu toàn, hưởng trọn vẹn hạnh phúc, mà lễ cưới còn là ngày vui, ngày trọng đại của cả một gia đình, để gia đình được nở mặt nở mày, bà con hàng xóm láng giềng nhìn vào đều khen ngợi, chúc phúc. Mong muốn là như vậy tuy nhiên điều kiện mỗi nhà mỗi khác, tùy theo tài chính mỗi gia đình mà nên cân nhắc để làm sao vẫn tổ chức một đám cưới vừa chu toàn, đầy đủ, đong đầy hạnh phúc mà vẫn không phải vung tay quá trán! Callary xin chia sẻ một vài kinh nghiệm cho các cô dâu chú rể cũng như gia định hai bên tham khảo.

1.Chi phí quay phim chụp ảnh:

A/Album pre wedding : 5tr- 20tr

Sản phẩm là album+ ảnh để cổng.

Tùy theo các bạn chọn chụp tại studio, chụp ngoại cảnh, chụp phim trường, hay đi chụp tại các địa điểm xa khác như Hồ Cốc, Phan Thiết, Đà Nẵng…

B/Trọn gói ngày cưới (8tr-15tr)

-Váy cưới, áo dài, veston, make up, hoa tươi….

-Chụp hình, quay phim cưới truyền thống.

C/Chụp hình quay phim phóng sự

-Chụp hình phóng sự: 2.5tr-8tr

–Quay phim phóng sự: 4-6tr

*Phần A) và B) thường là các studio họ sẽ lo trọn gói cho cô dâu chú rể.

2.Chi phí nhà trai:

-Tiền nhẫn cưới, nữ trang cho cô dâu vào ngày lễ cưới.

Nhẫn cưới : 3-5tr

Bông tai: 3-5tr

Dây chuyền/vòng cổ: 8-10tr

Lắc tay: 8-10tr

-Mâm quả : 3-5tr

-Tiền nộp tài : 5-20tr tùy theo hoàn cảnh và phong tục địa phương.

-Tiền in thiệp cưới: 2500-5000đ/thiệp -> 500k- 1tr cho 200 khách.

-Thuê xe hoa+ xe họ hàng đi rước dâu : 3-6tr ( trong nội thành sài gòn cho 1 buổi). Giá ngày thường rẻ hơn thứ 7, CN một chút. Giá cũng khác nhau tùy theo loại xe.

-Trang trí hoa tươi trên xe hoa : 1,2-4tr tùy loại hoa.

-Thuê trang phục cho ba mẹ : 1,8tr-2tr

-Make up cho mẹ chú rể và người nhà chú rể : 600k-1,2tr

-Thuê đội bưng quả và tiền lì xì : 1-1,5tr

-Tiền đãi tiệc nhà hàng 3-5tr/bàn : 75tr-125tr cho 250 khách. Hiện #ưu_đãi_cưới tại Callary đang giảm 15% cho tất cả các thực đơn nên chi phí này chỉ còn lại là 65-105 triệu

-Trang trí bàn thờ gia tiên, bàn ghế, cổng nhà : 3.5tr-4tr

-Trái cây, bánh kẹo, nước uống cho buổi lễ : 4tr

-Tiền sửa chữa, mua sắm cho phòng tân hôn : 5-10tr

-Chi phí phát sinh khác : 5tr

3.Chi phí nhà gái:

-Tiền nữ trang ba mẹ cho cô dâu : 5-20tr

-Tiền in thiệp cưới: 2500-5000đ/thiệp -> 500k- 1tr cho 200 khách.

-Thuê xe họ hàng đi đưa dâu : 2- 3.5tr( trong nội thành sài gòn cho 1 buổi). Giá ngày thường rẻ hơn thứ 7, CN một chút. Giá cũng khác nhau tùy theo loại xe.

-Thuê trang phục cho ba mẹ cô dâu : 1,8tr-2tr

-Make up cho mẹ cô dâu và người nhà cô dâu : 600k-1,2tr

-Thuê đội bưng quả và tiền lì xì : 1-1,5tr

-Tiền đãi tiệc lễ vu quy 3-5tr/bàn : 60tr cho 200 khách. (có thể gộp chung với tiệc nhà trai, hoặc chỉ làm tiệc nhẹ nhà gái với mức phí tầm 20- 30 triệu)

-Trang trí bàn gia tiên, bàn ghế nhà cửa : 3.5tr-4tr

-Trái cây, bánh kẹo, nước uống cho buổi lễ vu quy: 4tr

-Chi phí phát sinh khác : 5tr

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ một vài kinh nghiệm về tổng chi phí cho một đám cưới năm 2018 thông thường với một mức giá tối thiểu nhưng đầy đủ nhất là tầm khoảng 220tr. Và cũng tùy vào điều kiện kinh tế từng gia đình, cũng như những phong tục lễ nghi bắt buộc hay không? Các bạn đãi tiệc tại nhà hay nhà hàng? Và mỗi nhà hàng có một mức giá khác nhau. Tùy theo nhu cầu nào thiết yếu và cần thiết hay không mà các bạn có thể bỏ bớt hoặc thêm trong các mục trên hay không?! Gia đình cũng như cô dâu chú rể hãy cân nhắc cẩn thận mọi thứ để tổ chức được một đám cưới đầy đủ ý nghĩ, trọn vẹn niềm vui mà không vượt quá kinh phí cho phép. Có như vậy cuộc sống của đôi uyên ương sau đám cưới sẽ được hạnh phúc ấm êm trọn vẹn, an vui bên nhau xây dựng tổ ấm vững bền.

 

Bài viết tương tự