1

Trong khi thị trường xe phổ thông tại nước ta đang ngày trở nên trầm lặng hơn, thì theo nhận định của Vespa Việt Nam, khu vực xe côn tay và xe phân phối lớn lại đang khá sôi nổi nhờ những gương mặt mới. Và hiển nhiên, trong phân khúc xe tay ga, điều này cũng tương tự khi hàng loạt những tên tuổi lớn trở lại.

Vespa GTS 300

Trở lại sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường, GTS 300 2018 đã chính thức lộ diện với nhiều cải tiến mà Vespa mang đến cho xe. Theo đó, mức giá của xe vẫn dao động từ 120 triệu đồng. Mẫu xe tay ga này chính là lời khẳng định quyết liệt nhất của thương hiệu Ý khi đối đầu trực tiếp với mẫu mã đến từ Nhật Bản – Honda SH 300i.

Có thể thấy được rằng, ưu điểm đầu tiên mà xe đang có được chắc chắn chính là giá bán của nó chỉ bằng một nửa so với đối thủ SH 300i. Hiện tại, GTS 300 được tích hợp khá nhiều trang thiết bị công nghệ mới, trong đó không thể nào thiếu vắng đi công nghệ ABS chống bó cứng phanh, đèn định vị dạng LED và cả cổng sạc điện thoại trên xe.

Lợi thế thứ hai mà dòng xe này nhận được, chính là nguồn gốc lắp ráp được cung cấp trực tiếp trong nước, đã giúp cho GTS 300 như được tiếp thêm sức mạnh và nhờ đó mức giá của xe trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Dù vậy, khi đề cập đến sức mạnh động cơ, dường như sản phẩm đến từ Ý vẫn chưa thể nào làm thỏa mãn người dùng bằng những gì mà đối thủ Nhật Bản đang làm được.

Yamaha Exciter

Được phân phối chính thức với mức giá từ 45 triệu đồng của mình, tại thị trường nước ta đây đích thị là gương mặt được nhắc đến nhiều nhất trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối, hơn nữa, so với những gương mặt khác như Honda Winner, Suzuki Raider thì Exciter vẫn là lựa chọn hàng đầu mà người yêu thích xe côn tay lựa chọn.

Dù rằng mỗi một sản phẩm đều sở hữu một điểm mạnh riêng biệt để thu hút thị hiếu của khách hàng, nhưng với kiểu dáng mạnh mẽ, nam tính đầy sức thuyết phục, đi kèm với đó khả năng hoạt động trên cả tuyệt vời đã giúp cho dòng xe côn tay từ gia đình Yamaha thỏa mãn được nhiều niềm đam mê riêng từ phía người dùng.

Brixton BX

Là một trong những cái tên còn khá mới mẻ tại nước ta, nhưng vẫn là một trong những gương mặt nhận được sự chú ý đặc biệt của khách hàng trong thời gian gần đây. Với giá bán 47.9 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn xe côn tay giá khá rẻ với kiểu dáng cổ điển, gần như thuộc dạng “độ” chính hãng.

Dù vậy, đáng tiếc rằng mặc dù có mức giá khá rẻ, nhưng khả năng làm việc của khối động cơ đang hiện diện trên mẫu mã này chưa thật sự như ý, với tuổi đời đã lên đến 24 năm do Suzuki phát triển từ năm 1993. Nếu được cải tiến kịp thời, chắc chắn mẫu mã này sẽ là mọt luồng gió mới trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/

Bài viết tương tự