1

Toyota vừa qua đã khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng trong niềm hân hoan khi tung ra chiến mã mới toanh – Corolla Axio 2018. Theo như những gì đại lý Toyota Giải Phóng được biết, mẫu xế hộp này là bản cải tiến mới nhất của dòng xe Toyota Corolla thế hệ thứ 11.

Có gì mới trên Axio?

Theo tìm hiểu, biến thể này được nhà sản xuất Nhật Bản tung ra chỉ dành riêng cho các thị trường như Nhật Bản, Hồng Kông, Bangladesh và Sri Lanka và hiển nhiên thị trường nội địa là nơi được bày bán đầu tiên.

Corolla Axio được thương hiệu Nhật Bản nâng cấp từ một mẫu sedan Corolla E160, theo đó xe nhận được những đường nét thiết kế khác hẳn với những gì Corolla E10 nhận được. Vì thế, mẫu Corolla Axio 2018 này gần như không có sự tương đồng nào về những thông số kỹ thuật so với những gì ô tô Corolla Altis 2018 đang được phân phối chính thức tại thị trường nước ta.

Trên thực tế đã cho thấy rằng, mẫu xế hộp mới toanh này có nhiều nét giống với Vios hoặc Yaris hơn, đó là nhờ vào một trong những cải tiến về phần khung gầm Toyota loại B mà xe đang sở hữu.

Kích thước tổng thể mà xe nhận được lần lượt là chiều dài 4.400 mm x chiều rộng 1.695 mm x chiều cao 1.485 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.600 mm, nhỏ gọn hơn hẳn mẫu Corolla Altis mà khách hàng Việt đang sử dụng. Toyota cho biết rằng, việc làm trên đi cùng với việc lắp ráp thêm cho xe động cơ dưới 2.0L sẽ giúp xe phù hợp hơn với tiêu chuẩn khí thải tại thị trường nội địa.

Trong phiên bản 2018 lần này, Axio được đổi mới lại một số chi tiết, theo đó phần cản trước và lưới tản nhiệt được cách tân rõ nét. Không chỉ vậy, thương hiệu Nhật còn mang đến thêm biến thể Axio WxB khi có bộ lưới tản nhiệt dạng mắt lưới, các ghế ngồi được tùy chọn màu sắc và cánh lướt gió ở phía sau.

Không chỉ dừng lại ở đó, giúp cho chủ sở hữu tránh hoặc giảm thiểu những va chạm trong trường hợp khẩn cấp, hay những lỗi thường gặp khi đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh, Toyota còn mang đến hệ thống hỗ trợ người điều khiển dễ dàng vận hành, giảm công suất động cơ cùng với đó tự động kích hoạt phanh khi cần thiết.

Công nghệ tiên tiến được nhắc đến phía trên, có tên là Intelligent Clearance Sonar, đây là một trong những bước tiến mới của Toyota trên thị trường.

Nhiều lựa chọn động cơ

Tại Nhật, chiến mã này mang đến 5 lựa chọn về động cơ, đầu tiên là bản máy xăng I4 1.3L đạt 95 mã lực và mô men xoắn 121 Nm, kế đến là bản máy xăng I4 1.5L có đến 2 phiên bản, 1 bản đạt 95 mã lực và 138 Nm, bản còn lại có 103 mã lực.132 Nm, xe sử dụng hộp số CVT.

Xe còn có một phiên bản động cơ xăng I4 1.5L có thể mang đến sức mạnh công suất cực đại lên đến 138 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 136 Nm, nhưng chỉ được lắp ráp hộp số sàn 5 cấp. Cuối cùng, bản động cơ xăng 1.5L sản sinh công suất 74 mã lực, mô men xoắn 111 Nm được đi cùng với mô tơ điện 61 mã lực/169 Nm nhằm làm nên hệ truyền động Hybrid cùng với hộp số e-CVT.

Mức giá dao động dự kiến của sản phẩm mới toanh này được cho là khoảng 1.505.520 – 2.482.920 Yên, tương đương với mức 305 đến 503 triệu đồng.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự