1

Hiện nay, thị trường nước ta đang có nhiều biến động khiến cho nhiều doanh nghiệp có thị phần giảm sút rõ rệt, nhưng showroom Toyota Giải Phóng khẳng định rằng nhà sản xuất Toyota lại có mức tăng trưởng khá cao trong bối cảnh hiện nay, Toyota đã chứng minh được sức hút của mình thông qua các sản phẩm hàng đầu.

Vượt mặt đối thủ

Hiện nay, thị phần ô tô của Trường Hải THACO tại nước ta chỉ dừng lại ở mức 36.8%, trong những năm gần đây con số này đã sụt giảm đáng kể. Theo đó, trong năm 2016 công ty này đạt được mức 43%, nguyên nhân nằm ở việc nhiều sản phẩm của công ty không đạt được doanh số như mong đợi.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, THACO gần như chỉ trao được đến tay người tiêu dùng 60.956 sản phẩm các dòng xe các loại, con số này giảm đi 11.559 chiếc so với năm ngoái (72.515 xe). Không chỉ vậy, nhiều nhà sản xuất được Trường Hải thay mặt lắp ráp và phân phối xe trong nước đều có sự suy giảm về doanh số.

Theo đó, thương hiệu đến từ Pháp Peugeot có doanh số khá ít ỏi với mức 55%, so với năm trước THACO bus cũng đã giảm xuống 8%. Mặc dù đã vạch ra khá nhiều kế hoạch, mức ưu đãi đặc biệt nhằm tìm kiếm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, nhưng các dòng xe của Mazda lẫn Kia đều không được như mong muốn. Điều này khiến cho Mazda giảm 17%, còn ở Kia là 22%.

Nhưng với tình hình bất ổn như hiện nay, Toyota Việt Nam lại là liên doanh sản xuất ô tô có mức tăng trưởng đáng mong đợi. Hiện nay, Toyota Việt Nam đã cung cấp đến khách hàng của mình 40.330 xe, trong đó có cả những mẫu mã Lexus, giúp cho thương hiệu này nhanh chóng có 24.4% thị phần ô tô trong nước.

Vượt xa mong đợi

Không thể phủ nhận rằng, khi kết thúc 8 tháng đầu năm 2017, từ mức trung bình thị phần của Toyota đã tăng vượt trội, tăng khoảng 4% so với năm 2016. Nhưng song song với doanh số đang ngày càng tăng tiến của mình, thì dòng xe hạng sang Lexus lại đang giảm sút, hầu như thương hiệu con này chỉ bán được 607 xe trong 8 tháng đầu năm 2017.

Nhiều chuyên gia tiết lộ thêm rằng, để đạt được những thành tựu như ngày nay, đây chính là những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhiều mẫu mã, trong đó có xe Fortuner 2018. Chiến mã này đã chuyển từ lắp ráp nhập khẩu từ từ Indonesia, xe có mức tiêu thụ luôn khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ, trung bình cứ 1 tháng lại có 1.000 xe được trao đến tay khách hàng. So với những người anh em của mình, Fortuner chỉ đi sau mỗi Toyota Vios mà thôi.

Thời điểm này vẫn chưa thể nào đánh giá chi tiết để đưa ra kết luận dành cho cuộc đua kích cầu, tranh giành thị phần của các thương hiệu tại nước ta. Vì từ đây đến cuối năm thị trường sẽ còn nhiều điều bất ngờ hơn nữa khó có thể phán đoán ai là người chiến thắng, nhưng với doanh số được đề cập như trên, có thể nhận định chiến lược của Toyota đang phát huy tác dụng.

Nhiều nguồn dự báo cho rằng, cuộc đua giảm giá tranh giành thị phần sẽ càng trở nên khóc liệt khi nhiều chính sách, Nghị định mới được Chính phủ thông qua, điều này sẽ bắt buộc các nhà sản xuất phải có nhiều kế hoạch đúng đắn để vững bước trên thị trường Việt Nam.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự