1

Nhờ vào mức thuế nhập khẩu được đưa về mức 0%, nhiều dòng xe đã được giảm giá bán rõ rệt. Tuy nhiên, theo nhận định của Toyota Giải Phóng, nhận được nhiều câu hỏi trong những tháng qua, chính là việc Toyota Fortuner sẽ giảm bao nhiêu, khi đối thủ Honda CR-V đã lộ diện với mức giảm 200 triệu đồng.

Mức cao nhất 300 triệu đồng

Với mức giá vốn khi được cập bến (tạm gọi là A), xe bốn bánh được nhập khẩu về nước ta còn phải “gồng” thêm nhiều loại thuế phí khác để có thể đưa ra mức giá cuối cùng, bao gồm thuế nhập khẩu (TNK), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTTĐB), giá trị gia tăng (VAT), chi phí bán hàng, truyền thông, vận chuyển hay lãi doanh nghiệp…

Từ đó, chúng ta có công thức tính đơn giản như sau: A x (1+%TNK) x (1+%TTTĐB) x (1+%VAT) x (1+% chi phí khác).

Nếu như dựa vào công thức tính như trên, dễ dàng thấy được rằng mức thuế thu nhập khẩu từ các nước thuộc khối ASEAN về đến nước ta sẽ giảm từ 30% xuống còn 0%, vậy thì giá xe có thể sẽ được giảm xuống theo ước tính khoảng 23% so với trước.

Nếu như vậy, có thể thấy giá bán của Fortuner 2018 sẽ có mức giảm tối đa là 300 triệu đồng dành cho phiên bản cao cấp 2.7V 4×4 với mức giá từ 1.308 triệu sẽ xuống còn 1.008 triệu đồng. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại là 2.7V 4×2 và 2.4G 4×2 sẽ giảm lần lượt là 264 và 226 triệu đồng, đưa mức giá mới đạt khoảng 885 và 755 triệu đồng.

Mặc dù là mẫu SUV bất bại về doanh số tại nước ta, nhưng với giá trên được xem là mức thấp nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ nước ta, thấp hơn hẳn dòng xe lắp ráp Kia Sorento. Chính vì thế, giới chuyên gia đều có cùng nhận xét rằng điều này hoàn toàn khó có thể xảy ra.

Giá sẽ chỉ giảm rất nhẹ

Mặc dù không tồn tại trong danh sách mẫu mã ăn khách trong tháng 11 và 12/2017, nhưng nếu cộng dồn cả năm 2017, Fortuner vẫn hoàn toàn hãnh diện khi tiếp tục mang danh hiệu xe bán chạy thứ 3 trong khối VAMA, chỉ đứng sau mẫu Toyota Vios và Ford Ranger.

Song song với đó, xe tiếp tục giữ vưỡng ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Doanh số mà xe đạt được khá ấn tượng, với hơn 13.023 chiếc được trao đến tay người tiêu dùng, tương đương với mức trung bình mỗi tháng xe tiêu thụ được 1.085 chiếc.

Điều đặc biệt, chính là năm 2017 được xem là năm của cơn bão giảm giá, gần như nó càn quét rộng rãi thị trường xe hơi nước ta, khiến nhiều nhà sản xuất phải chật vật công bố giảm giá khá cao lên đến vài trăm triệu đồng. Dù thế, Toyota Fortuner vẫn kiên định khi đứng ngoài những cuộc chỉnh sửa giá.

Không giảm giá, không chương trình ưu đãi nhưng xe vẫn có lượng tiêu thụ đáng kinh ngạc. Ấn tượng hơn nữa, vào thời điểm cháy hàng, có khá nhiều người nhắm mắt cho qua việc chịu thêm chi phí hay mua phụ kiện đi kèm có cơ hội mua được dòng SUV 7 chỗ danh tiếng này.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự