1

Tạo ra sự phấn khích tột độ khi trải nghiệm Maserati Quattroporte 2019, Maserati đã dành cho chiến mã này loại ống xả có tính năng thay đổi âm tùy biến nhờ vào hệ thống van khí. Theo trải nghiệm của đại lý MaseratiVN, nếu vận hành xe ở chế độ thể thao, van khí bắt đầu mở xe sẽ mang đến âm thanh bắt tai.

Động cơ hoàn mỹ

Maserati Quattroporte 2019 bản tiêu chuẩn được lắp ráp động cơ tăng áp V6 3.0L Twin – Turbo có công suất 330 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, xe sử dụng hộp số 8 cấp ZF cùng hệ dẫn động cầu sau, ô tô Quattroporte 2019 chỉ mát 5.6 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h.

Trải nghiệm Maserati Quattroporte 2019 cảm nhận sự khác biệt (Phần 4)

Nhờ biết sử dụng và kết hợp những gì Ferrari đã xây dựng, động cơ của Maserati Quattroporte 2019 có đặc tính vận hành khác hẳn những động cơ V6 3.0L khác. Người điều khiển không khó để tìm thấy sự sung mãn, dồi dào, tốc độ phản ứng cực linh hoạt từ chân ga, động cơ đảm bảo được lực kéo cực đại trong dải tua rộng, sẽ không hề có cảm giác xe có độ trễ của tăng áp turbo.

Cảm nhận lái

Khi bắt đầu chuyển sang số tay thể thao Manual Sport, bạn sẽ thực sự khám phá được khả năng lái hoàn hảo của Maserati Quattroporte 2019. Bạn hoàn toàn có thể chủ động ép số, đẩy vòng tua lên cao.

Trải nghiệm Maserati Quattroporte 2019 cảm nhận sự khác biệt (Phần 4)

Đặc biệt hơn, hệ thống lái trợ lực điện tử cảm biến theo tốc độ trên Maserati Quattroporte 2019 có độ đầm chắc, phản ánh rõ nét tình trạng mặt đường, để người điều khiển xe có cảm giác lái thể thao trực quan hơn.

Hộp số 8 cấp cùng hệ thống treo điện tử Skyhook mang đến những đặc tính hoạt động ấn tượng dành cho xe, nó dung hòa giữa tiện nghi nhưng vẫn giữ được nét độc đáo trong cái chất thể thao. Nhờ vào thiết kế tinh xảo của hộp số tự động 8 cấp ZF, đảm bảo được việc sang số chuẩn xác nhất, mang đến những hiệu suất không ngờ đến.

Ngay phía sau động cơ, hộp số điều khiển điện tử được hỗ trợ bởi phần mềm tự động thích ứng thông minh, với khả năng ghi nhận cách mà xe được chủ sở hữu điều khiển ra sao, hệ thống thông minh đến mức nó có thể tự thiết lập để đưa ra cách sang số phù hợp với từng thao tác của người lái.

Trải nghiệm Maserati Quattroporte 2019 cảm nhận sự khác biệt (Phần 4)

Hệ động lực của Maserati Quattroporte 2019 có đến 5 chế độ khác nhau, bạn dễ dàng lựa chọn bằng cách 3 nút bấm được đặt thành cụm ngay bên trái cần số, trong đó gồm có M (Manual), I.C.E. và SPORT. Các nút này cho phép thiết lập 5 chế độ: Auto Normal, Auto Sport, Manual Normal, Manual Sport và I.C.E (Increased Control & Efficiency).

Không chỉ dừng lại ở đó, nằm ngay dưới 3 nút chọn chế độ vận hành này còn xuất hiện một nút với biểu tượng “cái phuộc”. Đây chính là chức năng điều khiển hệ thống treo Skyhook – một công nghệ hiện đại do Maserati hợp tác phát triển với Mannesmann Sachs được tạo nên nhằm tự động và liên tục điều khiển giảm xóc, xử lý thích ứng với bề mặt đường không đồng nhất.

Hệ thống treo Skyhook này có hai chế độ hoạt động, trong đó gồm có Normal và Sport. Chế độ Normal có đặc tính vận hành mượt mà tiện nghi hơn hẳn, trong khi đó chế độ Sport giúp xe trở nên cứng cáp, vận hành thể thao hơn.

—>> Xem thêm ô tô Ghibli 2019 tại đại lý MaseratiVN

Bài viết tương tự