1

Hyundai SantaFe nổi tiếng là chiếc xe hiện đại, nhiều chức năng thời thượng và vô cùng bền bỉ, khi chiếc xe này được lắp ráp trong nước điều này giúp xe nhận được sự yêu thích của mọi người hơn nữa. Với phiên bản máy dầu, đây là công nghệ của Hyundai có danh tiếng từ lâu, xe này càng được ưa chuộng hơn, những thông tin đó sẽ mở đầu cho bài viết này của đại lý Hyundai Hoàng Diệu chúng tôi.

Thiết kế thời trang

Về ngoại hình, chiếc xe vận hành mang đầy đủ dáng vẻ thời trang và cá tính từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau. Tinh thần của triết lí thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” cũng như cảm hứng Storm Edge được thể hiện 1 cách xuyên suốt và liền lạc với sự mềm mại trần xe, một cánh gió thể thao, đôi đèn hậu LED, chắn gần mạ crom sang trọng và những đường chỉ ghép nối uốn lượn rất tự nhiên.

Điểm rất đáng quan tâm là nước sơn, yếu tố xuống màu khi sử dụng ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam, không như những gì mọi người hay đồn thổi về chất lượng sơn xe trong nước và xe nhập khẩu, nước sơn của ô tô Hyundai SantaFe 2018 vẫn đảm bảo độ bóng, độ sáng long lanh không kém khi mới xuất xưởng. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng chiếc xe cũng sẽ có 1 số vết xước sơn nhẹ.

Hoàn thiện trong nội thất

Nội thất của SantaFe vẫn cho thấy mức độ hoàn thiện cao, do sử dụng các vật liệu cao cấp, các chức năng trên xe như Radio, FM, Mp3, DVD hoạt động ổn định và cho chất lượng tốt. Camera và cảm biến lùi hoạt động tốt, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama của xe có lớp nỉ cách nhiệt rất tốt, trời nóng sẽ không bị ảnh hưởng. Hệ thống điều hòa làm mát nhanh và sâu, đặc biệt là có nhiều khe gió cho cả hàng ghế thứ 3.

Điểm nhấn của mặt táp lô là màn hình DVD 8 inch cỡ lớn, sử dụng được hệ thống Navigator được Hyundai thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Nếu phải tìm ra một điểm trừ cho xe, thì đó là lớp da bọc ghế, có thể do kĩ thuật bọc da của nhà sản xuất chưa được hoàn thiện khiến cho một số chi tiết nội thất của xe không được tốt.

Chế độ và khả năng vận hành

Về khả năng vận hành, phiên bản SantaFe máy xăng sử dụng động cơ R 2.2L I4, cho công suất cực đại 197 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 424 Nm tại 1.800 ~ 2.800 vòng/phút, xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Phiên bản máy dầu này có khả năng vận hành của xe có cảm giác “mượt mà”, xe sở hữu 3 chế độ vô lăng: Eco, Normal, Sport cho cảm giác nặng nhẹ khác nhau tùy điều kiện địa hình vận hành. Ấn tượng ở khả năng cách âm và tần suất cày ải khá cao mà khi ngồi trong khoang lái tiếng máy dầu đặc trưng rất nhỏ, tất nhiên không thể so sánh độ êm ái với máy xăng, điều này BMW cũng “bó tay”.

Tuy vậy, với điều kiện nhiên liệu, đặc biệt là Diesel còn kém chất lượng như ở Việt Nam thì những cỗ máy khó lòng “giữ mình”, nên chuyện nghe tiếng máy không êm ái nếu có thì cũng là bình thường.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự