1

Qua tìm hiểu từ showroom Hyundai Sài Gòn, ngay từ khi ra mắt chiếc i20 Active của Hyundai đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế, trang bị và đặc biệt là giá bán khá cao là 628 triệu. Vậy với số tiền bỏ ra ít hơn đối thủ Ford Ecosport, người mua có nhận được một chiếc xe xứng đáng.

Sản phẩm chiến lược

Hyundai i20 Active được xem là chiếc xe chiến lược của hãng xe Hàn tại những nơi thị hiếu chọn xe nhỏ gọn nhưng năng động và đa dụng đang tăng cao, cũng không khó hiểu khi Ấn Độ là đất nước đầu tiên ra mắt i20 Active, bởi tại đây những chiếc xe cỡ nhỏ như Grand i10 của Hyundai hay Maruti Suzuki Alto, Celerio, Swift, Honda City đều có doanh số hàng năm ở mức khá cao.

Tại Việt Nam, chiếc xe này được tham vọng cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc xe thành thị gầm cao, mẫu xe Hàn có lợi thế khi giá bán thấp hơn EcoSport khoảng 30 triệu. Con số này là trung bình mức giá 3 phiên bản EcoSport vì xét về trang bị, thì i20 Active vẫn thua EcoSport bản cao nhất giá 680 triệu ở một số chỗ.

Khái quát ngoại thất

Xe Hyundai i20 Active 2018 thực chất là phiên bản Crossover của chiếc Hatchback Elite i20, và có thể hiểu nôm na là phiên bản gầm cao của mẫu xe này. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 3.995 mm, chiều rộng 1.760 mm, chiều cao 1.555 mm, so với Hyundai i20 Elite thì chiếc xe này dài hơn 10 mm, rộng hơn 26 mm, cao hơn 50 mm và quan trọng là gầm xe cũng cao hơn 20 mm trên cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm.

Nếu so với thông số của Ford EcoSport thì i20 Active ngắn hơn 246 mm, tuy nhiên chênh lệch này là do EcoSport có thêm bánh treo phía sau, còn chiều dài thực tế là tương đương nhau. Chiều rộng gần như bằng nhau, trong khi đó chiều cao thấp hơn 103 mm, khoảng sáng gầm xe thấp hơn EcoSport 10 mm ở mức 190 mm. Khi nhìn thực tế thì chiếc xế hộp này trông thấp như một chiếc hatchback và phần đầu khá dẹp so với phần cabin cao, bù lại xe lại tạo cảm giác vững chãi và thuôn dài trong mắt người xem hơn.

Sự cá tính, năng động

Hyundai cho biết chiếc ô tô này được tạo hình từ trung tâm thiết kế của hãng tại Russelhelm – Đức với ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy 2.0” nhưng các chi tiết trông khỏe khoắn và to bản hơn.

Khi nhìn thực tế thì có thể thấy đầu xe thể hiện sự cá tính và năng động thông qua cụm đèn chiều sáng khá to và có cả bóng projector, đèn DRL Led nằm ngang tích hợp, đèn sương mù dạng tròn đặt thấp, lưới tản nhiệt hình thang ngược. Khi nhìn ngang thì phần đầu xe và nắp ca-pô khá dẹp, toàn bộ phần cột B và C đều sơn đen. Mui xe còn có thêm thanh thể thao.

Các thiết kế khác

Điểm tạo nên sự rắn chắc và mạnh mẽ ở ngoại thất có lẽ là phần cản và ốp gầm được sơn xám ở xung quanh xe, toàn bộ phần nhựa phía dưới thân xe đều sơn đen nhám, ở bên thân còn có thêm 2 tấm ốp nhựa đen trên cánh cửa, thiết kế này sẽ tăng sự cứng cáp và sẽ ít bẩn xe hơn.

Đuôi xe có lẽ là nơi đẹp và cá tính nhất ở ngoại thất khi có đèn hậu nằm ngang với thiết kế quen thuộc như trên chiếc Tucson, cụm đèn lùi và phản quang có viền đỏ trông rất cá tính và lạ mắt. Theo nhận xét cá nhân thì phần đuôi xe trông đẹp và thích mắt hơn hẳn phần đầu, nhìn chung i20 Active có vẻ ngoài năng động và cá tính, thiết kế được đánh giá ở mức khá trong các mẫu xe đi phố.
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự