trị sẹo thâm chân bằng nghệ tươi

Sẹo xuất hiện trên cơ thể là điều không ai mong muốn, nhất là các vị trí dễ thấy như ở tay, chân. Bạn đang muốn tìm cách trị sẹo thâm lâu năm ở chân? Viện thẩm mỹ Anchee Clinic sẽ giúp bạn lựa chọn được một phương pháp phù hợp nhất, giúp đánh bay những vết sẹo cứng đầu nhanh chóng.

I. Sẹo ở chân tay có những loại nào?

Sẹo là bước cuối cùng của quá trình phục hồi sau khi tổn thương gây ra vết thương hở trên cơ thể. Sẹo có kích thước lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra sẹo cùng mức độ tổn thương, thường có màu sắc đậm hơn so với vùng da xung quanh.

Sẹo ở chân tay rất đa dạng, mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng chúng gây mất thẩm mỹ khiến ta thiếu tự tin khi mặc quần áo ngắn. Trước hết, bạn cần biết đó là loại sẹo gì, từ đó có thể tìm cách phù hợp để loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Sẹo lồi

 

Sẹo lồi có thể xuất hiện vài tháng sau tổn thương Sẹo lõm (sẹo rỗ)

Sẹo lõm cũng được hình thành sau tổn thương trên da. Sự thiếu hụt các mô dưới da, sự giảm sản sinh Collagen của cơ thể để tái tạo cấu trúc da làm cho vùng da mô sẹo bị lõm vào bên trong. Sẹo thường thấy ở mặt nhưng trong một số trường hợp có ở tay chân.

Sẹo phì đại

ên da. Sẹo có hình dáng là một khối đỏ hồng hơi nhô lên cao hơn vùng da xung quanh, có giới hạn nhất định, kích thước bằng với vết thương tạo ra.

Nếu không điều trị, sau khoảng 1 năm, sự tăng sinh quá mức của các mô cùng với hắc sắc tố melanin được tăng tiết làm cho vết sẹo lồi có màu sậm, lớn hơn, lan ra các vùng xung quanh. Tại vị trí sẹo, đôi khi bạn sẽ có cảm giác ngứa, rát, căng cứng.

Sẹo phì đại được hình thành giống như sẹo lồi nhưng kích thường rất lớn. Sẹo phì đại là kết quả của những tổn thương nặng như bỏng, hậu phẫu,… Sau một thời gian, chúng sẽ mờ dần nhưng thường để lại những biểu hiện đau, khó chịu.

Sẹo co rút

Là loại sẹo hình thành sau bỏng trên khớp hoặc các hốc da. Sẹo có xu hướng phì đại và gây rối loạn chức năng vùng sẹo.

Sẹo thâm

Đây là loại sẹo thường gặp và dễ nhận biết nhất. Sẹo thâm là kết quả của quá trình tăng sinh hắc sắc tố melanin, làm cho vùng da non mới hình thành chuyển thành màu nâu sậm. Sẹo thâm có thể ở dạng những đốm sẹo hay tạo thành vết, đôi khi gây thâm sạm cả một mảng da.

II. Nguyên nhân nào gây ra sẹo ở chân tay?

Chân tay là bộ phận vận động của cơ thể, rất dễ bị thương. Một số nguyên nhân gây ra sẹo ở chân tay có thể kể đến như:

  • Các vết thương hở trên da chân hoặc tay như vết đứt tay, đứt chân do các vật sắc nhọn như dao, kéo, mảnh tôn, tai nạn lao động, tai nạn giao thông,… Sau một thời gian, tùy vào độ sâu của vết thương mà có thể hình thành sẹo.
  • Sau phẫu thuật hay điều trị bỏng đều gây ra sẹo, thường là các vết sẹo rất lớn.
  • Do mụn trứng cá, nếu bạn nặn mụn không đúng cách hoặc mắc bệnh thủy đậu không được điều trị kịp thời, sẹo ở chân tay có thể xuất hiện
  • Sống ở môi trường phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà bạn chưa bảo vệ da đúng cách, có thể gây sẹo thâm.
  • Trong thời gian phục hồi tổn thương, bạn có ăn những thực phẩm như rau muống, thịt gà,… dễ để lại sẹo.
  • Muỗi đốt hoặc côn trùng cắn: Một số loài côn trùng có thể tiết ra độc tố gây viêm loét da là nguyên nhân gây sẹo trên chân tay.

Xem thêm: cách trị mắt cá chân bị thâm đen

III. 5 Cách trị sẹo mới sẹo lâu năm ở chân tay hiệu quả

Các vết sẹo ở chân tay thường không gây nhiều vấn đề lớn về sức khỏe, tuy nhiên lại khiến bạn thiếu tự tin khi diện những bộ quần áo ngắn với những vết sẹo mất thẩm mỹ. Nếu đang tìm kiếm cách loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả, thông tin dưới đây sẽ bật mí cho bạn.

Với những vết sẹo mới hình thành, các phương pháp tự nhiên tương đối hiệu quả, đơn giản và dễ thực hiện. Nhưng đối với các vết sẹo lâu năm, cần thêm sự kiên nhẫn trong thời gian dài điều trị.

Dùng tinh bột nghệ trị sẹo lâu năm ở chân tay

Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các loại sẹo thông thường. Thành phần của nghệ có chứa Curcumin, tác dụng làm mềm mô sợi dưới da, ức chế sự tăng sinh một cách mất kiểm soát của các mô này, đồng thời giảm sản sinh các hắc sắc tố làm sạm da vùng sẹo.

 

Bạn có thể dùng tinh bột nghệ trị sẹo ở chân tay theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy 1 thìa tinh bột nghệ, một thìa sữa chua và 2 thìa mật ong trộn đều với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da sẹo.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da sẹo đã được làm sạch, để yên trong 15 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại với nước.

Mờ sẹo hết sẹo chân tay với nha đam

Nha đam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một thực phẩm làm đẹp hữu hiệu dành cho chị em phụ nữ. Nha đam chứa 12 loại vitamin như vitamin C, A, B1, B3, E,… giúp nhanh chóng làm mờ sẹo, sáng da, tăng độ đàn hồi, giúp da căng mịn ngăn ngừa lão hóa.

Bạn có thể thực hiện phương pháp dùng nha đam trị sẹo ở chân tay theo các bước như sau:

  • Bước 1: Lấy 1 nhánh nha đam, cắt bỏ lớp vỏ xanh, sau đó lấy phần bên trong thái thành khúc.
  • Bước 2: Rửa sạch vùng da sẹo.
  • Bước 3: Lấy trực tiếp gel nha đam thấm lên vùng da sẹo và để yên khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại với nước.

Bạn có thể bảo quản nha đam trong tủ lạnh để dùng tiếp vào các lần sau. Sử dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày để thấy hiệu quả sau 2 – 3 tháng. Ngoài ra, để tăng thêm tác dụng, bạn còn có thể sử dụng kết hợp nha đam với nước cốt chanh hoặc sữa chua.

Rau má cũng tốt cho việc trị sẹo lâu năm

Rau má là phương pháp trị sẹo hiệu quả và làm sáng da, giảm thâm do sẹo gây ra. Rau má chứa hàm lượng cao magie, canxi, kẽm, và các loại vitamin tốt cho da như vitamin B1, C, E,… thúc đẩy quá trình phục hồi tái tạo da, làm sáng da nhanh chóng và giảm mụn trứng cá.

Cách thực hiện phương pháp trị sẹo bằng rau má:

  • Bước 1: Lấy 1 nắm rau má đem rửa sạch giã nhuyễn.
  • Bước 2: Rửa sạch da sẹo trước khi đắp rau má.
  • Bước 3: Lấy phần bã rau má đắp lên vùng da sẹo. Bạn có thể dùng 1 miếng băng hoặc gạc cố định lại. Đắp trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại với nước, bạn có thể tận dụng nước rau má để rửa lại vùng da sẹo để tăng hiệu quả của phương pháp.

Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này 2 lần một tuần.

Phương pháp thẩm mỹ trị sẹo ở chân tay

Phương pháp này thường áp dụng với những vết sẹo lớn, quá lâu năm, khó trị hoặc đã được điều trị nhưng tái phát lại nhiều lần. Một số kỹ thuật dùng trong thẩm mỹ trị sẹo là laser trị sẹo, phẫu thuật cắt bỏ sẹo,…

Đây là phương pháp trị sẹo hiệu quả, không tốn nhiều thời gian và có tỷ lệ điều trị thành công cao. Tuy nhiên, chi phí lại rất tốn kém và được ít người sử dụng do không đủ khả năng tài chính.

Bởi vậy, để trị sẹo vừa nhanh vừa có hiệu quả lại tiết kiệm, rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp dùng kem trị sẹo Sodermix.

Sodermix – Trị sẹo lâu năm ở chân tay hiệu quả

Kem bôi Sodermix (Sô-đê-mic) được rất nhiều chuyên gia y tế, da liễu khuyên dùng trong điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo thâm,… ở mọi vùng da trên cơ thể kể cả mặt hay tay, chân. Kem có tác dụng điều trị dứt điểm sẹo mới hình thành và xóa mờ vết sẹo lâu năm, đồng thời làm giảm các triệu chứng khó chịu do sẹo gây ra, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm sáng da hiệu quả.

Cách dùng kem Sodermix trị sẹo lâu năm ở chân tay:

  • Bước 1: Bạn cần làm sạch da trước khi dùng kem trị sẹo.
  • Bước 2: Lấy 1 lượng kem trị sẹo Sodermix vừa đủ thoa đều lên vùng da sẹo, chỉ cần thoa một lớp mỏng, nhẹ để giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 3: Sau khi thoa kem, cần để thoáng da tránh tiếp xúc với các thứ khác dễ gây mất tác dụng của kem.
  • Bước 4: Sau khi kem khô hoàn toàn, có thể dùng bình thường các mỹ phẩm khác như kem chống nắng.

Đọc thêm: trị sẹo thâm lâu năm ở chân bằng vitamin e

 

Bài viết tương tự