núi bạch đầu

Ngày 21/8/2018 vừa qua, Triều Tiên gần đây đã cho phép du khách nước ngoài leo núi và cắm trại trên núi Baekdu (Bạch Đầu) để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này được dư luận cả Hàn Quốc – Triều Tiên và cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm.

Theo Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc, đoàn khách đầu tiên được cho phép là 4 du khách người Australia và Na Uy. Hôm 18/8/2018 vừa qua, họ bắt đầu lịch trình 6 ngày 5 đêm, leo tới hồ Cheonji (Thiên Địa) trên núi Bạch Đầu, sau đó cắm trại ở khu vực cao nguyên. Được biết, đoàn khách này đã cắm trại, nấu ăn cùng hướng dẫn viên người Triều Tiên.

dl2_STKZ

Theo đó, truyền thông nước ngoài đưa tin, chính một nhà leo núi người New Zealand có tên là Roger Shepherd đã thuyết phục chính quyền Triều Tiên cho phép khách du lịch quốc tế leo núi và cắm trại tại núi Bạch Đầu. Được biết, người này cũng đã lập ra một công ty du lịch tại Hàn Quốc, chuyên tổ chức các chuyến du lịch tới Bán đảo Triều Tiên.

Núi Bạch Đầu là một ngọn núi thuộc dạng núi lửa, nằm trên biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc, đây cũng là đỉnh núi cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên. Chính vì vậy, việc cho phép khai thác du lịch tại địa điểm này phù hợp với sự chuyển hướng trong chính sách của Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây với trọng tâm là phát triển kinh tế đất nước.

Xem thêm: Đặt vé máy bay Jetstar giá rẻ nhanh chóng và dễ dàng

 

Bài viết tương tự