1

Theo showroom Hyundai Sài Gòn được biết, hãng Hyundai thời gian qua đã cho ra mắt thị trường chiếc xe thu hút sự ánh nhìn của người tiêu dùng với ngoại hình bắt mắt, nội thất sang trọng và sức mạnh động cơ đội dưới lốt Hyundai Tucson 2018.

Dù mới góp mặt tại thị trường Việt Nam một thời gian ngắn, nhưng chiếc xe Hyundai Tucson 2018 luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe đa dụng (SUV) hạng trung. Ngoài mức giá cạnh tranh và ngoại hình mang tính đột phá, sức mạnh động cơ và cảm giác lái cũng chính là yếu tố để giành được sự ưu ái lựa chọn chiếc Tucson của người tiêu dùng.

Ngoại thất bắt mắt

Sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.820 mm và chiều cao 1.660 mm, thế hệ mới nhất của mẫu xe này rộng hơn đôi chút đồng thời sở hữu trọng tâm hạ thấp giúp tăng thêm độ an toàn khi hiện diện trên đường phố. Sự cải thiện về chiều dài cơ sở giúp không gian nội thất của chiếc xế hộp thoải mái hơn.

Được phát triển từ mẫu concept xe Hyundai HED-6 ix-Onic, chiếc ô tô này đã nhận được nhiều sự ngợi khen từ các chuyên gia quốc tế và cũng từng gây sốt khi mới xuất hiện trên thị trường Mỹ và Hàn Quốc. Chiếc xe xuất hiện lần đầu tiên tới Việt Nam thông qua một số showroom nhập khẩu. Tuy nhiên phải đến mới đây xe Tucson 2018 này mới ra mắt thông qua con đường nhập khẩu chính hãng.

Tucson được thiết kế với cụm đèn pha và đèn sương mù kéo dài rất thể thao và tương đồng với dòng sedan Genesis. Lưới tản nhiệt, hốc hút gió được đồng nhất với thiết kế hình thoi của phần đầu Tucson, khiến chiếc xe như một con tàu vũ trụ vươn mình về phía trước. Phần đuôi có cụm đèn pha lớn tạo sự khoẻ khoắn cho chiếc xe.

Nội thất trang nhã

Với thiết kế không gian nội thất rộng rãi, hiện đại và hài hoà với vẻ ngoài của chiếc xe. Những mảng nhựa đen ở táp-lô điểm xuyến một số chi tiết được mạ chrome sáng, tạo vẻ nổi bật cho nội thất của mẫu SUV 5 chỗ, cửa sổ trời Panorama cũng là một điểm nhấn của xe.

Vô lăng tích hợp khá đầy đủ các phím điều khiển chức năng, nhận cuộc gọi, Cruise Control, hỗ trợ người lái khi đang vận hành. Phanh tay điện tử cùng cốp điện tự mở khi người lái đứng sau cốp trên 3 giây với chìa khóa. Điểm trừ của chiếc xe này có lẽ là việc thiếu vắng màn hình DVD, khiến mặt táp-lô của xe khá trống trải và đơn giản.

Vận hành êm ái

Xe sở hữu 3 chế độ Drive mode: Eco – Sport – Normal. Việc trang bị này hiện cũng không hiếm gặp trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay, song đa phần là “giả cầy” khi chúng chỉ có tác động đôi chút lên vô lăng, khiến tay lái nặng hay nhẹ đi một ít.

Sử dụng động cơ xăng Theta II dung tích 2.0 lít, cùng hộp số tự động 6 cấp, chiếc xe có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 392 Nm. Chính vì vậy, dù dung tích động cơ chưa phải là lớn đối với một mẫu xe đa dụng, nhưng khả năng vận hành của Tucson vẫn tỏ ra mạnh mẽ và ổn định dù đi trên những cung đường có độ dốc cao và khá quanh co.

Vô-lăng trợ lực điều khiển nhẹ nhàng và chính xác, kết hợp với hệ thống treo hoạt động linh hoạt, Tucson đem đến cảm giác an toàn mỗi khi chiếc xe vào cua. Xe có trang bị đầy đủ hệ thống an toàn như túi khí, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP…

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự