1

Ở thời điểm hiện tại, không khó để khẳng định rằng Mitsubishi Mirage 2018 đang là sản phẩm có mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc. Theo nhận định của Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệt, dù có thế mạnh về giá nhưng dòng xe này vẫn chưa thật sự nhận được sự chú ý từ phía người tiêu dùng tại nước ta.

Những ưu điểm

Ưu điểm nổi bật nhất mà mẫu xe này có được, đích thị là về giá bán mà nó đang được phân phối. Người tiêu dùng Việt Nam chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 440 triệu đồng là đã có thể sở hữu bản số sàn MT, nếu ưng ý với số tự động CVT thì số tiên phải bỏ ra là 510 triệu đồng.

Không hẳn dừng lại ở mức giá khá tốt, Mirage 2018 còn mang đến tinh năng tiết kiệm nhiên liệu khá tinh tế. Khi trải nghiệm dòng xe này, con số mà xe mang đến khi đi quãng đường 100 km hỗn hợp đạt được 4.7 lít xăng, với mức tiêu hao trên sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí nho nhỏ.

Để làm được điều như trên, Mitsubishi mang đến cho xe trái tim I3 MIVEC 1.2L, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 78 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 100 Nm. Song song với đó, mẫu mã này có trọng lượng khá nhẹ, khi không tải bản số tự động chỉ đạt 850 kg, còn con số ở bản số sàn là 820 kg.

Được biết đến là một mẫu sedan giá rẻ, nhưng Mirage 2018 lại có không gian cabin đầy đủ trang thiết bị tiện nghi. Vô lăng của xe được bọc bằng chấ liệu da cao cấp, di kèm theo đó là sự xuất hiện của những phim bấm điều khiển chức năng, ngoài ra còn có màn hình cảm ứng, lẫy chuyển số dụng đi kèm với những trang bị giải trí hàng đầu khác.

Nhược điểm

Với kích thích nhỏ nhắn, thon gọn của mình, mẫu xế hộp này rất phù hợp để di chuyển trong thành phố đông đúc. Nhưng có thể thấy được rằng, đây cũng chính là yếu điểm của chiến mã này, khi không cung cấp được không gian thật sự rộng rãi cho các hành khách, người ngồi dễ có cảm giác gò bó.

Mặc dù các trang bị tiện nghi đầy đủ, nhưng với mức giá 450 đồng thì Mirage chỉ sở hữu những trang bị đạt mức cơ bản, không mấy nổi bật. Hơn nữa, các ghế ngồi đa phần được bọc nỉ không mang đến cảm giác thư giản cho người ngồi. Vì khí hậu nước ta có đặc điểm là nhiệt đới gió mùa, nên việc ngồi ghế chất liệu trên dễ gây nóng bức, ghế nỉ còn có nhược điểm là dể bị bụi bẩn bám vào.

Dù đã được bổ sung thêm đèn nội thất khá đẹp mắt, tuy nhiên ánh sáng của trang bị này chỉ phục vụ cho người ngồi vào vị trí ghế lái và hàng ghế trước, hàng ghế sau hầu như rất khó nhìn. Chính vì điều này, khi tìm kiếm vật dụng hay lạc mất đồ trên xe, việc tìm kiếm không có ánh sáng sẽ gặp khó khăn.

Một khuyết điểm nữa xuất hiện trên mẫu xế hộp này, chính là việc gương chiếu hậu dù đã được tích hợp chức năng chỉnh điện, nhưng nó lại không thể nào gập điện như những gì nhiều người mong chờ, đây cũng là điều gây ra nhiều phiền phức cho người điều khiển khiển xe.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/

Bài viết tương tự